Tuyên bố "thu hồi nợ nhân văn", lợi nhuận Mcredit ra sao sau 6 tháng đầu năm 2023?

31/08/2023 10:35 AM | Kinh doanh

Trong 6 tháng đầu năm, Mcredit lãi 328 tỷ đồng, hoàn thành khoảng 1/4 kế hoạch cả năm.


Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2023 Mcredit đạt lợi nhuận sau thuế 328 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong khi đó, vốn chủ sở hữu của Mcredit tăng 34% lên 3.152 tỷ đồng. Lợi nhuận giảm và vốn chủ sở hữu tăng, nhưng theo tính toán của Mcredit, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) gần như không đổi, đạt 21,92% so với mức cùng kỳ là 22,62%.

Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu giảm xuống còn 6,69 (năm ngoái là 9,14) và chỉ số dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu giảm xuống còn 0,73 (năm ngoái là 0,96).

Mcredit là công ty tài chính liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân Đội (thuộc MB Group) và Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản), được thành lập từ năm 2016.

Theo giới thiệu của Mcredit, các sản phẩm của công ty gồm: Cho vay tiền mặt, Cho vay trả góp, Thẻ tín dụng. Mcredit đã kết nối 26.884 điểm thanh toán Payoo, MoMo, Viettel, VnPost và hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của MBBank trên toàn quốc.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của ngân hàng MB, bà Vũ Thị Hải Phượng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị MB, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng thành viên Mcredit đã có những chia sẻ về chiến lược thu hồi nợ của Mcredit trong bối cảnh nhiều công ty tài chính thời gian qua bị cơ quan chức năng điều tra do vi phạm pháp luật trong khi đòi nợ.

Theo bà Phượng, thu hồi nợ xấu sẽ là công việc ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và chất lượng xử lý nợ của Mcredit. Mcredit dưới sự chỉ đạo của MB đã chuyển đổi chiến lược thu hồi nợ thành "thu hồi nợ nhân văn" , củng cố năng lực, thu hồi nợ bằng chính các nhân sự của Mcredit. Từ 100 nhân sự thu hồi nợ, giờ đây Mcredit đã nâng con số này lên trên 1.000, trong đó 400 là nhân sự của công ty và 600 là cộng tác viên.

Với "thu hồi nợ nhân văn", mục tiêu của Mcredit là xây dựng hệ thống tư vấn cho khách hàng thực hiện việc "có vay - có trả" và xây dựng "tín nhiệm cá nhân" để có cơ hội tiếp cận tài chính tương lai và phát triển bền vững.

Mcredit có thị phần thứ 3 trên thị trường cho vay tài chính tiêu dùng, đạt 12% năm 2022, sau FE Credit và Home Credit.

Hà My

Cùng chuyên mục
XEM