Tưởng nhàm chán, nhưng iPhone 13 lại bán chạy hơn cả iPhone 12 năm ngoái

21/09/2021 03:00 PM | Công nghệ

Nhu cầu rất cao đối với iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, trong khi iPhone 13 mini tiếp tục gây thất vọng.

Tưởng nhàm chán, nhưng iPhone 13 lại bán chạy hơn cả iPhone 12 năm ngoái

Đã qua 6 ngày kể từ khi Apple chính thức ra mắt những chiếc iphone 13 mới, và 3 ngày kể từ khi những chiếc iPhone 13 bắt đầu cho phép đặt hàng trước. Do đó, đây là lúc các chuyên gia phân tích thống kê về nhu cầu đối với iPhone 13 và so sánh với những năm trước đây.

iPhone 13 được đánh giá là không có quá nhiều điểm đổi mới, đặc biệt là khi so sánh với iPhone 12 năm ngoái với thiết kế thay đổi khác biệt. Tuy nhiên, theo những dữ liệu thống kê đầu tiên, iPhone 13 có vẻ như lại bán chạy hơn cả người tiền nhiệm của mình.

Nhu cầu rất cao đối với iPhone 13 Pro và 13 Pro Max

Theo báo cáo của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, số lượng đơn đặt hàng trước của iPhone 13 cao hơn so với iPhone 12, trong cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt là hai phiên bản cao cấp iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, đều có số lượng đơn đặt hàng cao hơn iPhone 12 Pro và 12 Pro Max.

Apple cũng đã dự đoán trước được điều này và tăng số lượng máy xuất xưởng của hai phiên bản Pro. Apple đã tăng tỷ lệ của các phiên bản Pro lên 45 - 50%, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, trong khi mà tình trạng sản xuất vẫn gặp khó khăn.

Số lượng iPhone xuất xưởng toàn cầu được dự đoán là sẽ tăng 16% trong năm 2021, so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó chủ yếu vẫn sẽ là những chiếc iPhone 13 mới. Sự lao dốc của Huawei cũng sẽ góp phần giúp Apple chiếm được thị phần smartphone cao cấp.

Trong khi đó, iPhone 13 mini tiếp tục được dự đoán là sẽ thất bại. Với việc Apple đã giảm tỷ lệ của iPhone 13 và 13 mini, để tăng tỷ lệ của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, sự thất bại của iPhone 13 mini đã được định trước. Có thể năm nay sẽ là năm cuối cùng của dòng iPhone mini.

TVD

Pháp luật & bạn đọc

Từ khóa:  iPhone, apple, ra mắt, sản phẩm
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, S.Tix Coffee làm gì mà nhà đầu tư gật đầu rót 200 tỷ?

Đi bằng mô hình nhượng quyền, S.Tix Coffee "scale" nhanh chóng trước khi đóng cửa hàng loạt. CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, vì đâu hàng trăm nhà đầu tư sẵn sàng vung gần 200 triệu đồng để đổi lại mấy xe đẩy cà phê vỉa hè trên giấy?

S.Tix Coffee ‘gọi vốn’ gần 200 tỷ đồng, nay CEO bỗng dưng lặn mất tăm bỏ lại hàng trăm nhà đầu tư bơ vơ?

"Tôi vẫn giấu vợ, không cho hay. Cho hay chắc vợ li dị chết luôn", một tài xế du lịch đã rót 600 triệu đồng vào S.Tix Coffee giãi bày. Covid-19 khiến thu nhập bấp bênh, người đàn ông Cà Mau này nhìn S.Tix Coffee như một cơ hội mới khi lãi suất hứa hẹn gần 30%, thế chấp cả 2 miếng đất để vay ngân hàng góp vốn…

Gia thế khủng của thiếu gia sắp cưới hot girl Salim: Tập đoàn dệt may với 7 nhà máy, 4 công ty con, chuyên sản xuất cho Carter's, Zara, Forever 21, CK…

Tập đoàn dệt may của gia đình thiếu gia Hải Long hiện là đối tác gia công của một loạt thương hiệu lớn trên thế giới như Carter’s, Zara, Calvin Klein, Forever 21, SpringField, Columbia…

Trước khi bị tố ‘ôm 200 tỷ lặn mất tăm’, CEO S.Tix Coffee từng được ca ngợi trên truyền hình, nhắn nhủ giới trẻ đừng bao giờ từ bỏ đam mê!

"Kiên trì và nghiêm túc với đam mê của mình, bạn sẽ thành công", CEO sinh năm 1994 của S.Tix Coffee từng nhắn nhủ trên chương trình "Sức bật sáng tạo và khởi nghiệp" số 47 của HTV. Đinh Công Đạt, sinh ra và lớn lên ở Bình Định, từng chia sẻ anh có tuổi thơ khó khăn khi là con trai thứ 3 trong gia đình và luôn mặc cảm trong quan niệm "tam nam bất phú"…

Đọc thêm