Tương lai bất động sản hàng hiệu sẽ tiến vào đô thị

28/10/2021 08:00 AM | Kinh doanh

Trong xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam, các dự án đang dần xuất hiện tại các đô thị lớn như Hà Nội & TP.HCM thay vì những địa danh nghỉ dưỡng như trước đây.

Tương lai bất động sản hàng hiệu sẽ tiến vào đô thị

Trong bối cảnh hành vi và lối sống của khách hàng đang thay đổi dưới tác động của đại dịch, bất động sản hàng hiệu là một khái niệm đang được chú ý. Tại Việt Nam, phân khúc này đang đáp ứng nhu cầu ngày càng rõ rệt của tầng lớp giàu có (HNWI), tuy vậy số lượng sản phẩm trong đô thị còn đang hạn chế.

Nhu cầu lớn

Trong giai đoạn kinh tế Việt Nam tăng trưởng bùng nổ, thống kê từ Knight Frank cho thấy lượng người có tài sản trên 30 triệu USD tại Việt Nam vẫn gia tăng ổn định, bất chấp tác động của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, Knight Frank dự báo đến năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và 25.812 sở hữu tài sản hơn 1 triệu USD.

Cũng trong giai đoạn kinh tế vĩ mô tồn tại nhiều ẩn số vì dịch bệnh, tầng lớp siêu giàu đang tìm đến những kênh đầu tư tích lũy tài sản an toàn hơn, và bất động sản hàng hiệu được coi là một trong những kênh như vậy.

Bất động sản hàng hiệu được định nghĩa là sự hợp tác giữa đơn vị phát triển dự án và một thương hiệu danh giá – thường trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, tạo ra những sản phẩm và trải nghiệm sống sang trọng cùng chất lượng công trình vượt trội. Sự hiện diện của thương hiệu nghỉ dưỡng danh tiếng sẽ đảm bảo tiện ích đa dạng, dịch vụ đặc quyền được cá nhân hóa, các lợi ích phong cách sống mà cư dân được hưởng và thêm vào đó là sự bảo chứng, đảm bảo giá trị lâu dài cho tài sản.

Đặc biệt, bất động sản hàng hiệu còn đáp ứng nhu cầu khẳng định địa vị và thành công của giới thượng lưu – điều mà bất động sản không thương hiệu khó làm được. Nếu một chiếc túi hay một chiếc đồng hồ hàng hiệu có giá đồng nhất trên khắp thế giới, thì giá bất động sản cùng thương hiệu cũng có giá tương đồng. Sở hữu bất động sản hàng hiệu trở thành một niềm tự hào, khẳng định đẳng cấp và gu của chủ nhân với cả thế giới.

Nguồn cung hạn chế

Trong 10 năm qua của bất động sản hàng hiệu đã tăng 170% về số lượng. Nghiên cứu của WATG chỉ ra rằng những thương hiệu vận hành khách sạn ngày càng có mong muốn sở hữu dự án nằm trong đô thị lớn thay vì các khu nghỉ dưỡng.

Trong khi Việt Nam đang được xem là một trong những thị trường bất động sản hàng hiệu phát triển nhanh nhất thế giới, các dự án được ghi nhận chủ yếu nằm tại các địa phương nghỉ dưỡng ven biển. Quỹ đất khan hiếm tại trung tâm TP.HCM hay Hà Nội hạn chế sự phát triển của bất động sản hàng hiệu trong đô thị.

Xu hướng dịch chuyển vào thành phố của bất động sản hàng hiệu đang tăng dần khi nhu cầu nhà ở siêu sang tại các trung tâm tài chính lớn tăng mạnh. Grand Marina Saigon của Marriott là dự án bất động sản hàng hiệu trong đô thị đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc tại trung tâm quận 1, TP.HCM.

Tương lai bất động sản hàng hiệu sẽ tiến vào đô thị - Ảnh 1.

Tầm nhìn rộng mở hướng sông Sài Gòn của tòa Sea – tòa tháp trung tâm tại Grand Marina

Với vị trí vàng ven sông Sài Gòn cùng sự đồng hành của 2 thương hiệu danh tiếng Marriott và JW Marriott, Grand Marina Saigon là sự bổ sung đáng giá cho nhu cầu bất động sản siêu sang của khách hàng Việt.

Chọn "thương hiệu" gửi vàng

Ngoài việc nằm ngay trung tâm thành phố, Grand Marina được Marriott cấp thương hiệu, quản lý và vận hành. Để đảm bảo tiêu chuẩn cho việc cấp thương hiệu, Marriott International đã và đang trực tiếp tham gia từ khâu thiết kế, thi công, và xây dựng nhà mẫu để đem đến giá trị đích thực cho khách hàng.

Đẳng cấp của Grand Marina Saigon đến từ chính sự tham gia của tập đoàn Marriot International. Theo báo cáo Branded Residences 2020 của Savills, Marriot đang là thương hiệu mạnh nhất trong phân khúc bất động sản hàng hiệu, sở hữu 21% tổng số dự án trên toàn cầu. Sự đồng hành của thương hiệu này đảm bảo một trải nghiệm sống chuẩn nghỉ dưỡng cao cấp từ một tập đoàn khách sạn giàu kinh nghiệm và năng lực đã được công nhận toàn cầu.

Tương lai bất động sản hàng hiệu sẽ tiến vào đô thị - Ảnh 2.

Bể bơi vô cực ở tầng cao nhất của tòa Sea, đem đến một trải nghiệm thư giãn độc đáo cho cư dân.

Dự án đang được triển khai với quy hoạch tổng thể hơn 10 hecta, bao gồm 8 tòa tháp căn hộ hàng hiệu kết nối trực tiếp với ga Ba Son của tuyến metro số 1 cùng diện tích cảnh quan mở bao gồm cây xanh, cầu đi bộ và toàn bộ khu vực bờ sông quận 1. Trong 8 tòa tháp, tòa Sea nắm giữ vị trí nổi bật ở trung tâm, với 2 dòng căn hộ hàng hiệu gắn với 2 thương hiệu Marriott & JW Marriott trong cùng tòa tháp. Đây cũng chính là tòa nhà sở hữu tầm nhìn hướng sông Sài Gòn vĩnh viễn, và hồ bơi vô cực ở tầng cao nhất.

Với quy mô ấn tượng và sự tham gia hợp tác của tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới Marriott International, khu phức hợp này dự kiến mang đến cho khu vực trung tâm của thành phố nhịp sống phồn vinh sôi động.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, S.Tix Coffee làm gì mà nhà đầu tư gật đầu rót 200 tỷ?

Đi bằng mô hình nhượng quyền, S.Tix Coffee "scale" nhanh chóng trước khi đóng cửa hàng loạt. CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, vì đâu hàng trăm nhà đầu tư sẵn sàng vung gần 200 triệu đồng để đổi lại mấy xe đẩy cà phê vỉa hè trên giấy?

S.Tix Coffee ‘gọi vốn’ gần 200 tỷ đồng, nay CEO bỗng dưng lặn mất tăm bỏ lại hàng trăm nhà đầu tư bơ vơ?

"Tôi vẫn giấu vợ, không cho hay. Cho hay chắc vợ li dị chết luôn", một tài xế du lịch đã rót 600 triệu đồng vào S.Tix Coffee giãi bày. Covid-19 khiến thu nhập bấp bênh, người đàn ông Cà Mau này nhìn S.Tix Coffee như một cơ hội mới khi lãi suất hứa hẹn gần 30%, thế chấp cả 2 miếng đất để vay ngân hàng góp vốn…

Gia thế khủng của thiếu gia sắp cưới hot girl Salim: Tập đoàn dệt may với 7 nhà máy, 4 công ty con, chuyên sản xuất cho Carter's, Zara, Forever 21, CK…

Tập đoàn dệt may của gia đình thiếu gia Hải Long hiện là đối tác gia công của một loạt thương hiệu lớn trên thế giới như Carter’s, Zara, Calvin Klein, Forever 21, SpringField, Columbia…

Trước khi bị tố ‘ôm 200 tỷ lặn mất tăm’, CEO S.Tix Coffee từng được ca ngợi trên truyền hình, nhắn nhủ giới trẻ đừng bao giờ từ bỏ đam mê!

"Kiên trì và nghiêm túc với đam mê của mình, bạn sẽ thành công", CEO sinh năm 1994 của S.Tix Coffee từng nhắn nhủ trên chương trình "Sức bật sáng tạo và khởi nghiệp" số 47 của HTV. Đinh Công Đạt, sinh ra và lớn lên ở Bình Định, từng chia sẻ anh có tuổi thơ khó khăn khi là con trai thứ 3 trong gia đình và luôn mặc cảm trong quan niệm "tam nam bất phú"…

Đọc thêm