Túi Hermes Birkin: Từ 10.000 USD trong cửa hàng đến hơn 100.000 USD ở thị trường đồ cũ

26/06/2022 04:19 PM | Kinh doanh

Một chiếc túi Hermes Birkin Faubourg vừa được bán với giá 166.500 USD tại thị trường đồ cũ bởi nền tảng Vestiaire Collective.

Túi Hermes Birkin: Từ 10.000 USD trong cửa hàng đến hơn 100.000 USD ở thị trường đồ cũ

Mới đây, nền tảng Vestiaire Collective đã bán chiếc túi đã qua sử dụng Birkin Faubourg với giá lên đến 166.500 USD, cao hơn nhiều so với giá trung bình của mẫu túi huyền thoại đến từ nhà mốt xa xỉ Hermes.

Hermes Birkin thực sự là món đồ đứng đầu danh sách phụ kiện yêu thích của các tín đồ thời trang, túi tăng giá ngay cả trong thị trường đồ cũ, từ năm này qua năm khác. Vestiaire Collective đã bán một chiếc túi Birkin khác vào đầu năm nay với giá 118.000 USD.

Theo Fashion Network, giá trung bình của một chiếc túi Hermes đã tăng 15% từ năm ngoái đến năm nay. Theo nền tảng đồ cũ nói trên, các lượt tìm kiếm túi Birkin cũng tăng trung bình 20% so với 20021 và doanh số bán hàng đạt đỉnh vào tháng 1/2022 với mức tăng lên đến 40%.

Túi Hermes Birkin: Từ 10.000 USD trong cửa hàng đến hơn 100.000 USD ở thị trường đồ cũ - Ảnh 1.

Túi xách Hermes có giá rất cao ở thị trường bán lại. Ảnh: DR

Sophie Hersan, người đứng đầu bộ phận thời trang và đồng sáng lập của nền tảng Vestiaire Collective cho biết: “Túi xách cổ điển là một khoản đầu tư an toàn vì chúng không bao giờ lỗi mối và mất giá trị. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi bán một chiếc Hermes cực hiếm”.

Vài năm trước, Kabinet Prive, nhà bán lẻ hàng xa xỉ đa thương hiệu chuyên về các nhãn hàng cao cấp như Bulgari, Hermes và Chanel cũng đi con đường tương tự. Hãng này giới thiệu bộ sưu tập túi xách hàng hiệu đáng chú ý từ các thương hiệu với các mẫu có một không hai, các phiên bản giới hạn từ các nhà sưu tập tư nhân nổi tiếng rồi mang đấu giá lại. Và đó là cách mà một nền tảng bán đồ đã qua sử dụng ra đời.

Sự quý hiếm (do cung không đủ cầu) là một trong những lý do khiến thị trường hàng xa xỉ đã qua sử dụng nở rộ. Với Hermes hay Chanel, các nhà mốt này luôn giới hạn sản lượng hoặc đơn hàng của khách trong khi nhu cầu mua sắm ngày một tăng cao, đặc biệt là kể từ đại dịch, khi người ta không thể đi du lịch thì sẽ đổ tiền vào hàng hiệu nhiều hơn trước. Trong khi một chiếc túi Birkin có giá dưới 10.000 USD trong các cửa hàng thì nó luôn tăng lên hàng chục, thậm chí hơn 100.000 USD tại các chợ đồ cũ. Điều này phản ánh cơn sốt đối với chiếc túi biểu tượng, từ một phụ kiện thời trang thành khoản đầu tư tài chính.

Thực tế, mua đồ cũng cũng là cách để người tiêu dùng không lo lắng nhiều về tình trạng hàng giả đang tràn lan. Tại Trung Quốc, có những cơ sở chuyên sản xuất đồ hiệu giả tinh vi đến mức mắt thường không thể phát hiện. Thậm chí, túi hiệu giả còn len lỏi vào tận cửa hàng chính hãng khi các nhân viên chủ tâm đánh tráo hàng giao cho khách.

Theo Phương Kim

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Vietravel: Tài sản đã thế chấp hết qua 2 năm dịch, sức ép về tài chính rất lớn

Lãnh đạo Vietravel cho biết sau 6 tháng mở cửa, doanh nghiệp đã phục hồi, đạt doanh thu bằng trước dịch. Tài sản đã thế chấp hết qua 2 năm dịch, doanh nghiệp khó tiếp cận các khoản vay. Chủ tịch Vietravel cho rằng mức giảm VAT 2% quá ít, nên quay lại mức giảm 5%.

BizGreen

Chàng sinh viên làm giày tái chế từ túi nilon và chai nhựa

"Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để hồi đáp lại thiên nhiên bằng cách tái chế phế thải và biến chúng thành những sản phẩm hữu ích", Ashay Bhave chia sẻ.

Hé mở Homeliday Group – ‘chủ nợ’ kín tiếng của FLC

Homeliday Group được sáng lập bởi ông Nguyễn Thọ Tuyển và các cộng sự ở BHS Group. Nhắc tới ‘cuộc chơi’ của các cựu sếp Cenland, khó có thể bỏ qua mối hợp tác của nhóm này với FLC và SGI của ông Đặng Thành Tâm.

Hậu sốt đất, nhà đầu tư chuyển hướng đổ tiền vào homestay

Thị trường trầm lắng, nhiều nhà đầu tư thay vì đi gom đất để bán đã quyết định chuyển sang đầu tư homestay.

Đọc thêm