Từ nay bạn có thể biết vì sao bài viết "lạ" xuất hiện trên Facebook của mình
Facebook bổ sung tính năng mới trên News Feed trong nỗ lực minh bạch hơn với người dùng. Họ sẽ biết được vì sao các bài viết hiển thị trên bảng tin.
Facebook giới thiệu công cụ mới giúp bạn hiểu vì sao các bài viết từ bạn bè, trang và nhóm lại xuất hiện trên bảng tin News Feed của bạn và cung cấp một số tùy chọn để kiểm soát nội dung này. Công cụ hiển thị dưới dạng câu hỏi “Why am I seeing this post” (vì sao tôi nhìn thấy bài đăng này), tương tự câu “Why am I seeing this ad” (vì sao tôi nhìn thấy quảng cáo này) ra mắt hồi năm 2014.
Theo Facebook, đây là lần đầu tiên mạng xã hội cung cấp thông tin về cơ chế thứ hạng trên nền tảng. Nếu nhìn thấy gì đó trên bảng tin, chỉ cần bấm vào câu hỏi “Why am I seeing this post” trong menu sổ xuống ở góc bên tay phải bài viết. Từ đây, Facebook cho biết các nguyên nhân như đây là bài viết của bạn bè hay từ một nhóm/trang bạn vừa tham gia.
Ngoài ra, bạn có thể đào sâu để biết nhiều thông tin hơn như các tương tác trong quá khứ dẫn đến bài viết xuất hiện trên News Feed, chẳng hạn bạn thường bấm xem video hay các liên kết được chia sẻ thường xuyên hay không. Bạn cũng sẽ biết được sự phổ biến của một bài viết được chia sẻ ảnh hưởng thế nào đến thứ hạng của nó trên bảng tin.
Thay đổi trong 'Why am I seeing this ad?'
Facebook cũng thay đổi một chút công cụ "Why am I seeing this ad". Công cụ hiện tại hiển thị nhều thông tin hơn như nhà quảng cáo có đối tác tiếp thị nào hỗ trợ chạy quảng cáo không.
Mark Zuckerberg thông báo các thay đổi quan trọng cho News Feed vào tháng 1/2018 để ưu tiên các "tương tác xã hội ý nghĩa hơn", đồng nghĩa với bài viết từ bạn bè và gia đình được hiển thị cao hơn so với các bài viết từ doanh nghiệp, thương hiệu. CEO nói rằng họ "cảm thấy trách nhiệm đảm bảo dịch vụ không chỉ vui vẻ khi sử dụng mà còn tốt cho cuộc sống con người".