Từ năm 2035, Hyundai sẽ chỉ bán xe điện tại châu Âu

14/09/2021 03:31 PM | Công nghệ

Theo kế hoạch công bố mới đây, Hyundai sẽ dần dừng bán ô tô sử dụng động cơ đốt trong và chuyển sang kinh doanh xe điện tại châu Âu.

Từ năm 2035, Hyundai sẽ chỉ bán xe điện tại châu Âu

Động cơ đốt trong đang dần "tuyệt chủng" trên ô tô khi ngày càng nhiều nhà sản xuất chuyển sang tập trung chế tạo xe điện. Hyundai là hãng xe mới nhất đưa ra lộ trình đầy tham vọng trong ngành này, đặc biệt ở thị trường châu Âu.

Đây là nơi đầu tiên Hyundai loại bỏ hoàn toàn động cơ xăng và Diesel kể từ năm 2035. Đó không phải điều quá ngạc nhiên khi Ủy ban châu Âu đã có đề xuất đang chờ biểu quyết, nếu được thông qua, sẽ cấm các nhà sản xuất kinh doanh ô tô với động cơ đốt trong truyền thống vào giữa thập kỷ tới.

Thông báo của Hyundai đưa ra trong khuôn khổ Triển lãm IAA Munich (Triển lãm ô tô Munich) cũng đề cập đến việc hãng xe Hàn Quốc sẽ bán hoàn toàn xe điện tại các thị trường lớn trên toàn cầu từ năm 2040. Vào thời điểm đó, Hyundai ước tính xe điện chạy pin và xe pin nhiên liệu sẽ chiếm 80% tổng doanh số ô tô hàng năm của hãng sau khi đạt mức 30% vào cuối thập kỷ này.

Đối với công nghệ pin Hydro, mẫu Nexo mới đã được Hyundai xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2023 trong khi một mẫu minivan sử dụng cùng hệ thống truyền động cũng dự kiến sẽ ra mắt thị trường. Ngoài ra, trong nửa sau của thập kỷ, một SUV cỡ lớn chạy pin nhiên liệu cũng sẽ được tung ra thị trường.

Trong khi đó, mẫu concept Prophecy đang được trưng bày tại Triển lãm IAA Munich báo hiệu sự xuất hiện của phiên bản thương mại vào năm 2022 với tên gọi chính thức Ioniq 6 sedan. Mẫu crossover Ioniq 5 cũng có mặt tại đây, dự kiến sẽ là một taxi tự hành với khả năng lái tự động cấp độ 4 trước năm 2023./.

CTV Hoàng Phúc

VOV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm