Từ hôm nay, mọi kiến nghị, bức xúc của người dân đều có thể chuyển trực tiếp đến Chính phủ chỉ bằng cú click chuột

04/04/2017 12:03 AM | Thời sự

Tất cả kiến nghị, phản ánh, bức xúc của người dân đều có thể được chuyển đến website: nguoidan.chinhphu.vn.

Từ hôm nay, mọi kiến nghị, bức xúc của người dân đều có thể chuyển trực tiếp đến Chính phủ chỉ bằng cú click chuột

Trong phiên họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 03/2017, Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết từ bây giờ, người dân có thể trực tiếp gửi kiến nghị đến Chính phủ. Trước đó, từ 1/10/2016, Website tiếp nhận ý kiến chính phủ, giải quyết các kiến nghị từ phía các doanh nghiệp do tại /doanhnghiep.chinhphu.vn. Theo nhận xét của Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, website này đã nhận được sự hài lòng của doanh nghiệp trong việc tạo sự cởi mở.

Ý tưởng này được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo lập tại hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hà Nam ngày 6/8/2016, của Chính phủ giao Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP trực tiếp cùng các chuyên gia và các tổ công tác tiếp thu, lắng nghe phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tới Chính phủ.

Qua trang web này, các kiến nghị của doanh nghiệp, những khó khăn vướng mắc của DN, đặc biệt các cơ chế chính sách, các giao dịch, các chi phí trực tiếp… sẽ được các bộ, ngành, địa phương trả lời. VPCP, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP sẽ thành lập tổ công tác để đôn đốc kiểm tra và trả lời trực tiếp cho doanh nghiệp với danh nghĩa Chính phủ trả lời cho doanh nghiệp.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết phát huy kết quả đạt được, từ ngày mai Chính phủ mở trang website Chính phủ với người dân. Tất cả kiến nghị, phản ánh, bức xúc của người dân đều có thể được chuyển đến website: nguoidan.chinhphu.vn. Từ đó Văn phòng chính phủ và tổ công chức phân loại để yêu cầu bộ ngành địa phương giải quyết các kiến nghị của người dân. Bộ trưởng cho biết trang web này hy vọng sẽ tạo sự liên kết, nắm bắt bức xúc, kiến nghị của người dân. Trong quá trình thực thi chính sách pháp luật, những phản ánh của người dân sẽ được điều chỉnh kịp thời.

Bộ trưởng hy vọng 2 trang website này sẽ nhận được sự ủng hộ, tiếp cận thông tin, công khai minh bạch. Bên cạnh đó nội dung trả lời sẽ được doanh nghiệp đánh giá theo tiêu chí đạt tốt hay không tốt. Bộ trưởng cho biết sự hài lòng này chính là phản ánh sự hài lòng về Chính phủ kiến tạo.

Trang web giữa Chính phủ và người dân sẽ Bộ trưởng chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trực tiếp điều hành. Những nội dung mà người dân có thể phản ánh thông qua trang web này như:

- Phản ánh về cơ chế chính sách phục vụ chưa đáp ứng nhu cầu.

- Hành vi của cán bộ công chức trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

- Đề xuất sáng kiến cải cách trong phục vụ công chức.

Thảo Nguyên

Theo VPCP

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VNG chỉ còn sở hữu 22,23% Tiki, nhà đầu tư nước ngoài đã nắm "quá bán"

Tiki vừa thực hiện tăng vốn điều lệ, từ 190,9 tỷ đồng lên 208,3 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài là những người tham gia lần tăng vốn này và qua đó, tổng tỷ lệ sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài tại Tiki đã tăng lên 54,5%

Câu chuyện kinh doanh

Startup 'quái vật' của Jack Ma: Được định giá gần 200 tỷ USD, lượng khách hàng chiếm 1/4 dân số thế giới, đạt lợi nhuận 2 tỷ USD/quý

Startup bí mật của Jack Ma là một tổ hợp kinh doanh khổng lồ, phục vụ lượng khách hàng chiếm 1/4 dân số thế giới.

Xác định được thời điểm khởi phát những ca đầu tiên mắc COVID-19 tại Đà Nẵng

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, qua điều tra dịch tễ, căn cứ vào các mô hình dự đoán và tham khảo ý kiến các chuyên gia, ngay từ đầu Bộ đã dự báo dịch bắt đầu từ đầu tháng 7 hoặc từ ngày 8-12/7.

Thu hút được 45.000 followers sau 2 năm, nữ CEO chia sẻ kinh nghiệm thực chiến trên Instagram: Chi phí thấp hơn Facebook nhưng vẫn đem về tới 20% doanh thu

Theo CEO Smilee, Instagram đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp nhỏ vì kênh này không chỉ mang lại hiệu quả thương hiệu mà con đem về doanh thu thực tế.

Đọc thêm