Từ bỏ lương 3000 USD, chàng IT trở thành CCO brand mỹ phẩm đình đám

27/03/2021 15:30 PM | Kinh doanh

Với tấm bằng chuyên ngành Công nghệ của một trường Đại học nổi tiếng ở Tokyo, cuộc đời của chàng trai IT Đặng Thế Long bất ngờ rẽ ngang khi anh bén duyên với DHC - Thương hiệu quốc dân Nhật với các dòng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng được nhiều người tin dùng.

Nhắc đến DHC, người ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu từ xứ sở hoa anh đào với những sản phẩm chất lượng, giá thành rẻ. Nhưng ít ai biết, để mang DHC đến gần hơn với người tiêu dùng Việt là cả một hành trình dài nỗ lực, tìm tòi và học hỏi không ngừng của CCO & Co-founder Đặng Thế Long.

Tại sao anh lại quyết định chuyển từ IT sang kinh doanh mỹ phẩm?

Thay vì IT, tôi thấy mình có tiềm năng hơn khi kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng (TPCN). Hơn hết là mang đến nhiều giá trị cho người tiêu dùng Việt Nam và chính bản thân tôi.

Thời gian ở Nhật đã giúp anh học hỏi được những gì? Điều gì ở DHC thu hút sự chú ý của anh?

Khoảng thời gian 8 năm học tập và làm việc tại Nhật Bản, tôi có nhiều cơ hội được tiếp xúc với văn hóa, lối sống của con người nơi đây. Tôi từng làm nhiều công việc như phát báo, phục vụ quán ăn,....nhờ đó mà rèn được tính tự lập, kỷ luật cao. Những trải nghiệm cũng cho tôi góc nhìn mới lạ về quan điểm sống, sự khác biệt trong văn hóa giữa người Nhật và người Việt. Điều này giúp tôi khá nhiều khi đưa ra những quyết định quan trọng như việc chuyển qua làm DHC.

Điều DHC thu hút tôi chính là sự phổ biến của thương hiệu tại Nhật. Từ trung tâm thương mại, thành phố lớn đến những tỉnh nhỏ không khó để tìm thấy các sản phẩm của DHC. Qua số liệu mà tôi tìm hiểu, tại thời điểm đó DHC có đến hơn 70000 cửa hàng tại Nhật, hơn 15 triệu người sử dụng. Đặc biệt hơn là giá thành của DHC rất rẻ so với mức tiêu dùng của cả người Nhật và người Việt. Khi đó, tôi nghĩ một thương hiệu tốt như vậy tại sao mình không mang về Việt Nam để người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Từ bỏ lương 3000 USD, chàng IT trở thành CCO brand mỹ phẩm đình đám - Ảnh 1.

Nhiều người nghĩ rằng IT thì cứng nhắc, khô khan còn làm đẹp lại cần sự nhẹ nhàng, mềm mại hơn. Anh nghĩ sao về quan điểm này? Có những khó khăn nào khi đưa thương hiệu DHC về phát triển tại Việt Nam hay không?

Giữa Công nghệ và Làm đẹp là hai lĩnh vực hoàn toàn không liên quan đến nhau, những khó khăn và bỡ ngỡ thời gian đầu là không tránh khỏi. Bước ra khỏi vùng an toàn, tôi mang tâm thế là một người mới để học hỏi, để tìm tòi về sản phẩm của DHC.

Hơn một năm đầu, song song với công việc IT là những ngày miệt mài nghiên cứu và thử nghiệm. Một người đàn ông gần 30 tuổi lúc bấy giờ bắt đầu sử dụng dầu tẩy trang, kem chống nắng thậm chí là son dưỡng để hiểu và đánh giá hiệu quả thực tế của sản phẩm là một trải nghiệm không hề đơn giản.

Chưa kể, để đàm phán với DHC Japan mang thương hiệu về VN cũng là thách thức không nhỏ với một người có xuất phát điểm là IT. May mắn thay, tôi không một mình. Dưới sự hậu thuẫn của Shark Dũng, tôi và những người đồng đội đã cùng nhau thành lập nên CTCP Belie, chính thức đưa thương hiệu DHC về Việt Nam. Đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu cho những bước tiến mới trong lĩnh vực Mỹ phẩm - TPCN.

Nói về khó khăn trong thời gian đầu có lẽ là thời điểm đó người Việt mình chưa có thói quen sử dụng TPCN, những thông tin về sản phẩm thì hỗn tạp, hàng giả hàng nhái tràn lan. Để khách hàng tin tưởng và lựa chọn DHC là một thách thức rất lớn đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa. Mọi công đoạn như đóng hàng, bán hàng, ship hàng, thu thập phản hồi của người dùng,... Chúng tôi đều tự mình làm để có thể hiểu và đem đến những sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng.

Từ bỏ lương 3000 USD, chàng IT trở thành CCO brand mỹ phẩm đình đám - Ảnh 2.

Có thể nói ở thời điểm hiện tại DHC là một thương hiệu nằm trong TOP đầu các sản phẩm được yêu thích tại VN, anh có thể chia sẻ thêm về thành tích này không?

Sau 3 năm, DHC Việt Nam đang ngày một phát triển và phổ biến hơn, được nhiều khách hàng đón nhận. Bạn có thể tìm thấy sản phẩm của DHC ở nhiều chuỗi cửa hàng mỹ phẩm lớn và nổi tiếng tại Việt Nam như Watson, Hasaki, Nuty,… Mức độ tăng trưởng của DHC luôn trên 200%/năm.

Đặc biệt, trong năm 2020 DHC là thương hiệu đứng top đầu ngành Health Care trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Nhưng điều chúng tôi tự hào nhất là mang những sản phẩm chất lượng tốt, giá thành rẻ đến với nhiều người dùng tại Việt Nam.

Từ bỏ lương 3000 USD, chàng IT trở thành CCO brand mỹ phẩm đình đám - Ảnh 3.

Định hướng và kế hoạch của anh trong thời gian tới là gì?

Tôi muốn cùng với DHC nâng cao trải nghiệm người dùng đặc biệt là khâu chăm sóc khách hàng. Theo tôi làm đẹp là một quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc từ trong ra ngoài, cần đầu tư thời gian kiến thức để có kết quả tốt nhất. Tôi và DHC luôn mong muốn có thể đồng hàng cùng mọi người trên hành trình làm đẹp và chăm sóc bản thân này.

Đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm DHC chính hãng tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Belie

Website: https://dhcvietnam.com.vn/

Fanpage: DHC Vietnam

Điện thoại:18008003

CCO & Co-Founder Đặng Thế Long

Facebook: https://www.facebook.com/thelong.dhc

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM