Trường mầm non vận hành hiệu quả với giải pháp quản lý KidsOnline

11/08/2020 05:30 PM | Công nghệ

Sau 5 năm phát triển, KidsOnline - giải pháp quản lý trường mầm non thông minh hoàn toàn do người Việt Nam phát triển, đã có danh sách khách hàng lên đến 1.200 trường mầm non với lượt tương tác mỗi tháng lên tới trên 50 triệu lượt.

Trường mầm non vận hành hiệu quả với giải pháp quản lý KidsOnline

Trong số đó có những hệ thống trường lớn, uy tín như Vinschool, Sakura, Little Sol Montessori…

Từ tình thương con trẻ

Ý tưởng ứng dụng này đến từ quan sát nhu cầu kết nối thông tin giữa phụ huynh mầm non với giáo viên và nhà trường. Do các bé trong độ tuổi còn nhỏ nên khi gửi bé đến trường, cha mẹ, ông bà "nhớ bé", luôn mong ngóng tin con, cháu ở lớp. Thời đó, cách làm phổ biến vẫn là dùng sổ liên lạc, một số giáo viên hiện đại hơn sử dụng Facebook, Zalo tạo nhóm chung để trao đổi phụ huynh. Tuy nhiên, những cách làm này không hiệu quả, vì phụ huynh có thể lỡ thông tin khi chát chung do trôi nhanh; nhiều thông tin còn liên quan đến sự an toàn của bé, ví dụ khi nhà trường tổ chức đi chơi và công bố địa điểm đưa đón các bé. Một số trường đầu tư camera theo dõi, nhưng lại gặp vấn đề hình ảnh không ổn định, tính bảo mật không cao.

Ông Lê Huy Long, Giám đốc điều hành KidsOnline, chia sẻ: "Việc đầu tiên mình nghĩ là phải giúp cho trường của con mình, giúp các cô giáo có công cụ tốt hơn là sổ liên lạc giấy truyền thống để trao đổi thông tin với mình. Khi bên mình làm phần mềm này, nhóm là các anh em làm công nghệ nhưng đồng thời đều là các bố mẹ có con nhỏ, nên mình thực sự phát triển KidsOnline vì nghĩ đến con nhà mình. Trong lúc viết phần mềm, thiết kế giao diện…, chúng mình đều nghĩ đến con mình đầu tiên".

Trường mầm non vận hành hiệu quả với giải pháp quản lý KidsOnline - Ảnh 1.

Ông Lê Huy Long – Giám đốc điều hành KidsOnline giới thiệu về đa tính năng của KidsOnline.

Tới đón nhận của khách hàng

Không chỉ có lãnh đạo các trường ủng hộ KidsOnline vì tính hiệu quả trong quản lý trường, cầu nối giữa phụ huynh và các cô, mà nhiều phụ huynh cũng phản hồi là họ bị "nghiện" ứng dụng thiết thực này. Đến buổi trưa họ được nhìn thấy ảnh con, được cô giáo nhắn cho bố mẹ về tình hình của con… những thông tin thế này làm các bố mẹ vui cả ngày.

Cô hiệu trưởng và ban lãnh đạo của trường quản lý được luồng thông tin như thông tin nào gửi cho ai, như thế nào, cái gì không thông báo, cái gì cần thông báo, tin nào cho phép phản hồi hai chiều, tin nào chỉ gửi một chiều.

Song song đó, KidsOnline cũng giúp các cô giáo bớt công việc giấy tờ để tập trung chăm sóc các cháu. Ví dụ như việc lấy ý kiến phụ huynh về việc sắp tới họ muốn trường mở thêm lớp ngoại khoá nào, đánh giá các giáo viên dạy ngoại khoá ra sao… vốn khá phiền toái, thì KidsOnline có chức năng khảo sát nhanh ngay trên ứng dụng, giúp tối giản quy trình cho cả trường và phụ huynh.

Trường mầm non vận hành hiệu quả với giải pháp quản lý KidsOnline - Ảnh 2.

Hàng ngàn trường mầm non đang sử dụng Kidsonline, phần mềm quản lý trường mầm non thông minh Make in Vietnam.

KidsOnline cũng hợp tác và làm việc với các đối tác lớn như UNICEF Việt Nam, Bệnh viện Nhi Trung ương để đưa ra các tính năng theo dõi quá trình phát triển toàn diện của trẻ theo Khung phát triển trẻ em Việt Nam do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố. Trong thời gian các bé phải nghỉ học ở nhà do covid19, KidsOnline hợp tác với MC Ninh Quang Trường của VTV& (http://choicungcon.edu.vn) kịp thời giới thiệu chuỗi video "mỗi ngày một trò chơi" với bé, được hàng chục ngàn phụ huynh ngóng xem và chia sẻ.

Công nghệ đám mây - nền tảng cho giải pháp vận hành hiệu quả

Ngay từ đầu, KidsOnline đã xác định mình là nền tảng cung cấp, kết nối các giải pháp giáo dục toàn diện cho các bé mầm non. Chính vì thế, có rất nhiều đối tác thứ ba tham gia đồng hành cùng KidsOnline như Tập đoàn y tế AMV, Medlatec, Med247, hay các đối tác về học tập như Monkey Junior, Kids Up, Matific… Điều này áp lực lớn lên hạ tầng vận hành của phần mềm, đòi hỏi tính linh hoạt, ổn định, tính bảo mật cao mà vẫn phải đảm bảo chi phí vận hành hợp lý theo từng giai đoạn phát triển của hệ thống.

Sự tăng trưởng mạnh của tập khách hàng cùng các tính năng mới chiếm nhiều băng thông và lưu trữ, dẫn đến hệ thống phải chịu tải lớn, đặc biệt vào 2 khung giờ cao điểm, buổi sáng từ 7 giờ đến 9 giờ, và chiều từ 4 giờ đến 6 giờ 30, là khi hầu hết các phụ huynh đều truy cập để nhận tin từ trường và xem tình hình con em mình tại trường.

Để đảm bảo hệ thốnghoạt động thông suốt, KidsOnline đã lựa chọn sử dụng các dịch vụ đám mây của Amazon Web Services (AWS) như dịch vụ lưu trữ S3, các dịch vụ quản lý, bảo mật, cân bằng tải, autoscaling vừa đảm bảo tính ổn định cao, vừa đáp ứng các thời điểm tăng tải đột biến của hệ thống.

"KidsOnline hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, chúng tôi không đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà theo đuổi việc cung cấp dịch vụ lâu dài ở mức phí vừa phải. Các dịch vụ đám mây của AWS đã giải quyết khá ổn bài toán đau đầu này, do chúng tôi tiết kiệm được đáng kể từ chi phí đầu tư hạ tầng của riêng mình, không cần nhân sự quản lý hệ thống mà vẫn đáp ứng tốt các yêu cầu về bảo mật, độ ổn định, độ trễ thấp với bất kỳ thời điểm tăng tải nào của hệ thống. Đối tác Việt Nam của AWS là OSAM cũng luôn đồng hành, "ép" chúng tôi vào tư duy coi việc tối ưu hóa hệ thống là mục tiêu thường nhật và xuyên suốt", ông Long cho biết thêm.

Không chỉ dừng lại ở việc chuyên nghiệp hóa dịch vụ, đội ngũ KidsOnline sáng tạo và phát triển các tính năng mới nhằm mang tới trải nghiệm tối ưu hơn cho người dùng. Nhận diện giọng nói, công nghệ máy học… của AWS mà KidsOnline đang thử nghiệm sẽ giúp mang lại hiệu quả hơn nữa trong công tác quản lý của nhà trường, giải phóng thời gian và tâm trí cho giáo viên và làm phong phú hơn nữa tương tác giữa nhà trường – giáo viên – gia đình.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm