Trung tâm mua sắm tại Nhật Bản không còn nhân viên nhưng vẫn mở cửa để bán chỉ 1 món hàng duy nhất

18/09/2016 11:05 AM | Kinh doanh

Đa số người xem đều tỏ ra thắc mắc trước quyết định duy trì hoạt động của ban điều hành trung tâm thương mại Nhật Bản không có lấy một bóng người này.

Trung tâm mua sắm tại Nhật Bản không còn nhân viên nhưng vẫn mở cửa để bán chỉ 1 món hàng duy nhất

Những chủ sở hữu của trung tâm thương mại LC World Motosu tại Nhật Bản chắc hẳn đã rất tự hào trong ngày khai trương nơi này vào năm 1992. Tọa lạc trên diện tích 100.000 mét vuông, cung cấp 107 gian hàng, bao gồm cả một siêu thị bán lẻ, LC World hội tụ mọi điều kiện cần có để là nơi tập trung lui tới lý tưởng của cả cộng đồng dân cư xung quanh.

Tuy nhiên, không may là mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như kỳ vọng này.

(Ảnh: @yogoren)
(Ảnh: @yogoren)
(Ảnh: @yogoren)
(Ảnh: @yogoren)

Mới đây, một người dùng Twitter Nhật Bản là @yogoren đã ghi lại được và chia sẻ cảnh tượng đặc biệt tại chính nơi đây, 24 năm sau ngày khai trương: LC World giờ chỉ còn một lối vào còn hoạt động, dẫn vào siêu thị; và hầu hết mọi kệ hàng trong siêu thị đều trống trơn, không có bất cứ gì ngoại một món hàng duy nhất tại một kệ duy nhất - cũng chính là lý do mà cả trung tâm này vẫn còn mở cửa: hành tây.

Những củ hành này được giao dịch trên hình thức tự động, tự giác chứ không hề có bất cứ một nhân viên nào.

Thay vì quầy hay máy tính tiền như ở những nơi khác, tại đây đặt một chiếc hộp để khách hàng cho tiền vào, bên cạnh là bảng giá 100 yên (gần 22.000VND) cho mỗi củ. Và những củ hành này đều tươi mới, không bị héo hay hư hỏng, chứng tỏ có người thường xuyên lui tới để bổ sung hàng.

(Ảnh: @yogoren)
(Ảnh: @yogoren)
(Ảnh: @yogoren)
(Ảnh: @yogoren)

Phương cách bán hàng tự phục vụ trên cơ sở tự giác này đối với các mặt hàng rau củ, trái cây thật ra không lạ lùng gì tại Nhật Bản, người ta vẫn thấy điều này ở đây đó nhưng chủ yếu chỉ ở vùng nông thôn hoặc ngoại thành xa xôi. Còn đây, là bên trong một trung tâm thương mại hiện đại, quy mô lớn trong thành phố.

“Lúc tôi chụp những tấm ảnh này là buổi tối, nhưng hôm đó họ vẫn chưa bán được một củ nào,” người dùng @yogoren cho biết sau khi quan sát thấy hộp đựng tiền còn trống trơn.

Có thể đã vừa có người đến lấy tiền và thay hành, còn nếu không, với tình hình kinh doanh thế này, thật khó để nói được liệu quầy hành này còn duy trì được bao lâu, trừ khi giờ cao điểm mua sắm ở đây rơi vào… nửa đêm.

Bên cạnh đó, đa số người xem những tấm ảnh này cũng tỏ ra thắc mắc trước quyết định duy trì của những người chủ trung tâm thương mại, dù đây không phải lần đầu được biết một dịch vụ nào đó của Nhật Bản được duy trì chỉ để phục vụ một đối tượng duy nhất - như nhà ga và tuyến tàu Kami-Shirataki đến cuối năm 2015 mới chính thức đóng cửa sau 3 năm chỉ phục vụ duy nhất 1 hành khách là nữ sinh trung học, khi cô bé này tốt nghiệp.

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index giảm hơn 60 điểm sau chuỗi ngày bay cao

VN-Index đóng cửa phiên sáng với mức giảm kỷ lục 75 điểm. Sang phiên chiều, thị trường đã hồi phục trở lại và chốt phiên chỉ còn giảm gần 61 điểm.

Câu chuyện kinh doanh

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm