Trung bình 3 ngày mở 1 điểm tiêm chủng, FPT Retails cán mốc mở mới 100 trung tâm trong năm 2024

22/08/2024 10:48 AM | Bán lẻ

Theo thông tin của FPT Retail, công ty hoàn thành mục tiêu mở mới 100 trung tâm vaccine trong năm 2024, hoàn tất kế hoạch ĐHCĐ giao trước 5 tháng.

Tại Đại hội cổ đông hồi tháng 5, FRT đặt mục tiêu mở thêm 400 nhà thuốc và 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Sau 8 tháng, doanh nghiệp này hoàn thành mục tiêu mở mới 100 điểm tiêm chủng, sớm hơn 5 tháng so với kế hoạch.

Dự kiến FRT sẽ cán mốc 130 trung tâm đến hết năm nay, vượt 30 điểm tiêm chủng theo mục tiêu ban đầu trình ĐHĐCĐ.

Screenshot 2024-08-22 at 09.57.22.png

Trước đó, bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT FPT Retail - cho biết công ty tham vọng trở thành công ty chăm sóc sức khoẻ (heathcare) xây dựng hệ sinh thái sức khoẻ toàn diện với các khâu như dự phòng, chẩn đoán (xét nghiệm), điều trị (phòng khám, bệnh viện), thuốc kê đơn, chăm sóc tại nhà, bảo hiểm sức khoẻ.

Do đó, FRT quyết định bước chân vào lĩnh vực tiêm chủng hồi 7/2023 bởi tiềm năng của thị trường rộng lớn, tỷ lệ bao phủ vắc xin ở Việt Nam chỉ khoảng 4% dân số, trong khi, một số nước trong khu vực đạt 15 – 30%.

Trong báo cáo mới công bố gần đây, Chứng khoán SSI dự báo, mảng vaccine có thể gặp khó khăn trong giai đoạn tới, với doanh thu từ vaccine dự kiến chỉ chiếm dưới 10% tổng doanh thu của chuỗi. Mảng vaccine đang lỗ do chi phí đầu tư ban đầu, FPT Retail tin rằng, nhu cầu tiêm chủng sẽ tăng trong dài hạn.

Theo đánh giá, FPT Long Châu có lợi thế từ mạng lưới khách hàng rộng lớn và hệ thống nhà thuốc phủ sóng toàn quốc, giúp tận dụng cơ sở khách hàng hiện có cho dịch vụ vaccine (mũi kinh doanh khác của Long Châu). Ngoài ra, FPT Retail có nền tảng về kinh nghiệm quản lý hiệu quả, hỗ trợ mở rộng quy mô nhanh chóng cho mảng vaccine trong thời gian tới.

Thảo Vân

Cùng chuyên mục
XEM