Trong khi Tiki, Lazada và Sendo tiếp tục sa sút, Shopee lại bứt tốc chóng mặt trong cuộc đua thương mại điện tử

17/02/2021 11:40 AM | Kinh doanh

Lượng truy cập Shopee tăng 80% chỉ sau 1 năm, trong khi 3 cái tên còn lại đều giảm. Đến quý 4 vừa qua lượng truy cập của Shopee đã lên cao gấp 3 lần so với Tiki và Lazada, gấp 6 lần Sendo.

Trong khi Tiki, Lazada và Sendo tiếp tục sa sút, Shopee lại bứt tốc chóng mặt trong cuộc đua thương mại điện tử

Theo số liệu bản đồ thương mại điện tử Việt Nam do iPrice Group công bố, lượng truy cập web của Shopee trong quý 4/2020 vừa qua đạt vẫn tiếp tục tăng lên, trong khi các đối thủ khác đi ngang hoặc giảm.

Cụ thể, Shopee đạt 68,6 triệu lượt truy cập, tăng gần 6 triệu lượt truy cập so với quý trước và tăng gần 80% so với cùng kỳ năm 2019.

Tiki và Lazada cùng đi ngang khi lượt truy cập đạt 22,3 và 20,8 triệu lượt. Trong khi đó, Sendo chỉ đón 11,2 triệu lượt, giảm gần 60% so với cùng kỳ năm trước. Đây là quý giảm thứ 5 liên tiếp của Sendo, sau khi từng lập đỉnh 30,9 triệu lượt trong quý 3 năm ngoái.

Tổng lượng truy cập của cả Tiki, Lazada và Sendo là 54,3 triệu, thấp hơn khá nhiều so với một mình Shopee.

Cách đây 1 năm, thị trường xuất hiện thông tin vè việc 2 trang thương mại điện tử nội địa là Sendo và Tiki đã có các cuộc đàm phán để thảo luận về việc sáp nhập, với mục đích trở thành đối trọng với 2 ông lớn Shopee và Lazada. Tuy nhiên, thương vụ này cuối cùng đã không xảy ra và cả Sendo lẫn Tiki ngày càng bị Shopee bỏ xa.

Trong khi Tiki, Lazada và Sendo tiếp tục sa sút, Shopee lại bứt tốc chóng mặt trong cuộc đua thương mại điện tử - Ảnh 1.

Trên nền tảng di động, Shopee cũng dẫn đầu cả 2 hệ điều hành iOS và Android. Đứng thứ hai là Lazada. Tiki và Sendo chia nhau vị trí thứ 3 và 4.

Trong khi Tiki, Lazada và Sendo tiếp tục sa sút, Shopee lại bứt tốc chóng mặt trong cuộc đua thương mại điện tử - Ảnh 2.

Hà My

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee sẽ không còn được chọn đơn vị vận chuyển

Từ 12/5/2021, người mua hàng trên Shopee sẽ chỉ có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, hoặc Tiết kiệm. Shopee cho biết sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp sau khi khách hàng thanh toán. Thông báo này không đề cập đến mức giá của phương thức vận chuyển mới, dù mức giá giữa các đơn vị vận chuyển chênh lệch tới 12.000 đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Luật sư nói về vụ việc VinFast kiện chủ kênh YouTube GoGo TV: Hoàn toàn bình thường về luật pháp, là tiền lệ tốt và nên khuyến khích!

Vụ việc VinFast kiện khách hàng, ở đây là chủ kênh YouTube GoGo TV - Trần Văn Hoàng đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều trong công chúng.

Chuyện cũ kể lại: 4 năm trước, khách hàng và Thaco từng đưa nhau ra tòa vì vụ xe Mazda dính lỗi nhưng không được bảo hành

“Khách hàng là thượng đế” nhưng tất nhiên, không phải thượng đế luôn được chiều chuộng vô điều kiện.

Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét”

Sự xuất hiện của cả 2 tấm biển quảng cáo này khiến nhiều người cảm thấy thú vị, đồng thời đem lại hiệu ứng tích cực cho cả hai thương hiệu.

Đọc thêm