Trở lại "đường đua" sau dịch Covid-19, bất động sản nghỉ dưỡng đón cơ hội mới

02/10/2020 15:56 PM | Kinh doanh

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang từng bước được đẩy lùi, cơ hội của ngành du lịch Việt Nam và cùng với đó là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang đứng trước cơ hội mới, hứa hẹn sự bùng nổ.

Dịch Covid-19 dần được khống chế và kiểm soát, du lịch trong nước được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh giai đoạn cuối năm. Cùng với đó phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang đứng trước cơ hội lớn, hứa hẹn tiềm năng về một sự bùng nổ mạnh mẽ. Nắm bắt cơ hội này, hiện nay các chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cũng tăng tốc trên đường đua mới.

Để khởi động đường đua mới, các chủ đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển về các khu vực mới. Thay vì những thị trường nghỉ dưỡng quen thuộc như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc...Các địa điểm du lịch giàu tiềm năng nhưng chưa quá phát triển như Quy Nhơn, Phú Yên, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Nguyên, Yên Bái, Hòa Bình… cũng được các chủ đầu tư khai phá, đưa ra các sản phẩm mới.

Bên cạnh việc mở rộng tại những vị trí địa lý mới, các chủ đầu tư còn tích cực trong việc phát triển các sản phẩm bất động sản du lịch mới. Có thể kể đến như Wellness resort (nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe), đây là một loại hình mới và còn rất nhiều tiềm năng phát triển khi khách du lịch ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có sự kết hợp giữa du lịch và phục hồi sức khỏe. Đi đầu trong xu hướng này là Phú Long với Dự án đầu tiên trong quần thể nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe L'Alyana Senses World quy mô 223ha tại Phú Quốc

Bên cạnh du lịch chăm sóc sức khỏe, những hình thức du lịch mới như "thành phố không ngủ" cũng đang được cấp tập triển khai tại nhiều thị trường. Đây là hình thức du lịch kết hợp với trải nghiệm chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, vốn được du khách quốc tế và trong nước ngày càng ưa chuộng. Có thể kể đến hàng loạt dự án đang bung hàng được đầu tư theo xu hướng này như Grand World Phú Quốc, NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), Sonasea Vân Đồn Harbor City...

Cùng với các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng khác biệt, hiện nay nhiều doanh nghiệp BĐS cũng khá linh hoạt trong việc đưa ra các gói nghỉ dưỡng. Mới đây Tập đoàn Apec Group đã tung ra kỳ nghỉ cam kết lợi nhuận lên đến 12%/năm cùng với chương trình nghỉ dưỡng 5 sao 0 đồng chưa từng có trên thị trường du lịch Việt Nam.

Theo đó, khi sở hữu voucher kỳ nghỉ 0 đồng này, khách hàng sẽ được nghỉ dưỡng tại các khách sạn 5 sao như: Apec Mandala Wyndham Mũi Né; Apec Mandala Resort & Spa Hòa Bình và Apec Mandala Wyndham Phú Yên với kiến trúc xanh tươi mới. Theo thông tin từ Apec Group, ngay sau khi ra mắt chính thức vào 1/10 gói nghỉ dưỡng 5 sao giá 0 đồng đã thu hút đa dạng đối tượng khách hàng, từ những gia đình, người trẻ đến những nhà đầu tư nhỏ lẻ và đại lý.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong bối cảnh hậu Covid-19, cùng với xu thế ngành du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, các chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang rất nhanh nhạy khi đa dạng hóa thị trường để tiếp tục duy trì tăng trưởng. Về phía người mua, các chuyên gia cho rằng đây là cơ hội mua cho những nhà đầu tư giàu tiềm lực tài chính, bởi không lúc nào tốt hơn để tiếp cận nguồn cung dồi dào với giá bán hấp dẫn, nhất là thị trường nghỉ dưỡng, như thời điểm này.

"Du lịch Việt Nam sớm phục hồi, tạo đà cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển nhưng phân khúc này vẫn còn đối mặt nhiều thách thức. Nguồn cung bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng của Việt Nam hiện mới chỉ đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu căn hộ lưu trú cho khách du lịch quốc tế. Trong khi đó, giá bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam đang ở mức thấp so với các quốc gia có cùng tiềm năng phát triển du lịch. Do đó, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng còn nhiều dư địa phát triển", oong Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Cũng theo ông Nam, thực tế này cũng phù hợp với xu hướng đầu tư vào bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng nhằm vào tầng lớp trung lưu đang ngày càng đông đảo. Trong trung hạn, với trên 20 triệu khách quốc tế tới Việt Nam mỗi năm có thời gian nghỉ trung bình từ 5 - 7 ngày cho mỗi kỳ nghỉ; 85 triệu khách trong nước có thời gian nghỉ từ 3 - 4 ngày, du lịch Việt Nam cần thêm nhiều hơn nữa các dự án đầu tư theo dạng quần thể, tích hợp cả du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng và mua sắm...các loại hình BĐS nghỉ dưỡng mới phục vụ nhà đầu tư và du khách.

Tuấn Minh

Từ khóa:  bất động sản
Cùng chuyên mục
XEM