Trí tuệ - tận tâm - tử tế: Giá trị con người tạo nên thành công của Dược Hoa Linh

25/10/2021 10:00 AM | Kinh doanh

Suốt 2 thập kỷ nghiên cứu phát triển sản phẩm và chăm sóc khách hàng bằng những khối óc sáng tạo, những tấm lòng chân thành, những trái tim ấm áp của mình, đội ngũ Dược phẩm Hoa Linh đã xây dựng nên một doanh nghiệp với giá trị cốt lõi “Trí tuệ - tận tâm - tử tế”.

Trí tuệ - tận tâm - tử tế: Giá trị con người tạo nên thành công của Dược Hoa Linh

Hiếm có công ty Dược tại Việt Nam sở hữu nhiều nhãn hàng nổi tiếng và gắn bó với đời sống hàng ngày của hàng triệu người tiêu dùng như Dược phẩm Hoa Linh. Là một trong Top 5 Công ty Đông Dược lớn và uy tín (năm 2020), Dược phẩm Hoa Linh hiện sở hữu 4 nhãn hiệu nổi tiếng: Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu và Dầu gội đầu dược liệu Nguyên Xuân.

Những "trái ngọt" đó là thành quả từ quá trình kiên định phương châm coi chất lượng sản phẩm và dịch vụ là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của công ty. Để đảm bảo tuyệt đối cho chất lượng sản phẩm, mỗi con người Hoa Linh đều nỗ lực phát huy thế mạnh chuyên môn y dược, duy trì ý thức trách nhiệm cao và luôn coi khách hàng là trung tâm. Chính quá trình đó cũng đã tạo dựng nên giá trị những con người Dược phẩm Hoa Linh "Trí tuệ - tận tâm - tử tế" - họ đang sống tích cực và ngày đêm miệt mài cống hiến vì sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cho người Việt.

Trí tuệ - Chuyên môn y dược vững vàng, tinh thần học hỏi cầu tiến

Trí tuệ - tận tâm - tử tế: Giá trị con người tạo nên thành công của Dược Hoa Linh - Ảnh 1.

Dược phẩm Hoa Linh luôn tự hào khi được thành lập và điều hành bởi đội ngũ thầy thuốc là các dược sĩ, bác sĩ có chuyên môn giỏi. Trên cơ sở chuyên môn của mình, ngay từ những ngày mới thành lập, Dược phẩm Hoa Linh đã được định hướng chất lượng sản phẩm cần tuân thủ những tiêu chuẩn khắt khe trong ngành và luôn đặt tính an toàn, hiệu quả lên hàng đầu. Hoa Linh ưu tiên tuyển dụng đội ngũ chuyên môn giỏi và khích lệ tinh thần học tập, liên tục duy trì cập nhật kiến thức cho mọi thành viên.

Cán bộ công nhân viên Hoa Linh có hơn 800 người, trong đó có đến 35% là các dược sĩ đại học và dược sĩ trung cấp, 100% đội ngũ công nhân trực tiếp sản xuất, hoàn thành chương trình đào tạo dược tá. Việc một doanh nghiệp dược phẩm coi trọng kiến thức chuyên môn cho thấy ý thức làm nghề hết sức chuyên nghiệp. Ngoài đội ngũ phụ trách nghiên cứu và phát triển sản phẩm 100% là các dược sĩ bậc đại học, sau đại học, rất nhiều cán bộ phụ trách Marketing (tiếp thị), Sales (bán hàng) cũng là những dược sĩ giỏi chuyên môn. Có lần được hỏi tại sao khi tuyển nhân viên làm các công việc như tiếp thị, bán hàng lại ưu tiên ứng viên có bằng dược sĩ, ông Trần Ngọc Ánh, CEO công ty Dược phẩm Hoa Linh đã chia sẻ: "Dược phẩm là một ngành có đặc thù riêng, liên quan trực tiếp đến sức khoẻ, sinh mệnh của con người. Mọi sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dù là thuốc hay các sản phẩm thiết yếu sử dụng hàng ngày, yếu tố hiệu quả và an toàn luôn cần được đặt lên hàng đầu. Vì vậy đội ngũ nghiên cứu và sản xuất phải có kiến thức chuyên môn vững vàng để đảm bảo được điều đó. Nhưng để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, nhanh chóng nhận biết và phân tích chính xác những phản hồi về sản phẩm từ phía khách hàng, thì một đội ngũ marketing hay sales có kiến thức về dược học là một lợi thế. Bởi họ hiểu được chính xác về sản phẩm. Nhờ hiểu về sản phẩm, việc truyền thông thông tin và tư vấn sản phẩm cũng thực chất hơn, không khuếch trương thái quá các công dụng, kịp thời lưu ý những cảnh báo an toàn khi sử dụng sản phẩm. Việc không hiểu rõ về dược lý, dược động học dẫn đến quảng cáo, khuếch trương thái quá về công dụng của sản phẩm rất nguy hiểm, về lâu dài sẽ gây mất niềm tin nơi khách hàng".

Bên cạnh đó, để học hỏi thêm kiến thức và hoàn thiện sản phẩm ở mức tốt nhất, Dược phẩm Hoa Linh còn phối hợp với các chuyên gia, cố vấn chuyên môn hàng đầu trong và ngoài nước, các bệnh viện, hội ngành nghề chuyên môn hàng đầu như: Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Viện Răng hàm mặt Trung Ương, Viện Da liễu Trung Ương, Viện Y Học Cổ Truyền, Hội phụ sản Việt Nam….

Tận tâm – Ý thức trách nhiệm trong công việc, tâm huyết với nghề

Tận tâm nghĩa là dốc hết sức hết lòng, làm hết khả năng và trách nhiệm để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Đó là phẩm chất đạo đức quý giá mà bất cứ ai, làm bất cứ công việc ngành nghề nào cũng cần có. Nhưng đối với những người thầy thuốc, những người trực tiếp chăm sóc sức khỏe - vốn quý của con người, phẩm chất đó hết sức quan trọng. Chính vì vậy, trong chương trình đào tạo ngành y dược, luôn có khối kiến thức liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, trong các hoạt động của ngành cũng có rất nhiều những quy định về y đức, những yêu cầu về phẩm chất đạo đức của người làm nghề.

Trí tuệ - tận tâm - tử tế: Giá trị con người tạo nên thành công của Dược Hoa Linh - Ảnh 2.

Xuất thân là những dược sĩ, bác sĩ được đào tạo chính quy, những người sáng lập Dược phẩm Hoa Linh thấm nhuần sâu sắc đạo đức nghề nghiệp. Họ ý thức rất rõ vai trò quan trọng của thái độ đối với công việc khi làm trong ngành y dược. Chính vì vậy, bên cạnh việc đề cao ý thức trách nhiệm, ban lãnh đạo Dược phẩm Hoa Linh coi trọng sự cẩn trọng, tỉ mỉ, chu đáo trong công việc, chủ trương làm tốt nhất từ những việc nhỏ nhất, và đặc biệt, khi đã đặt ra mục tiêu về chất lượng sản phẩm, thì dù khó khăn đến đâu cũng cương quyết không lùi bước, không thỏa hiệp, không hạ thấp tiêu chuẩn, mà kiên trì nỗ lực để đạt được mục tiêu đó. Câu chuyện về Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu là một minh chứng rõ nét cho tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết với nghề của những con người Hoa Linh.

Vào thời điểm Hoa Linh quyết định nghiên cứu kem đánh răng thảo dược, trên thị trường gần như không có sản phẩm kem đánh răng Việt nào trụ nổi bởi người tiêu dùng lúc bấy giờ quen dùng sản phẩm đến từ các công ty đa quốc gia nổi tiếng. Nhưng ban lãnh đạo công ty vẫn quyết tâm muốn làm một sản phẩm với ưu thế khác biệt, phát huy được thế mạnh tinh hoa y dược cổ truyền Việt Nam, một sản phẩm vừa có nhiều công dụng như làm sạch răng miệng, ngăn ngừa các bệnh nha chu, giúp răng chắc khỏe, vừa góp phần giảm nhiệt miệng, chảy máu chân răng, những tổn thương về răng miệng mà người Việt hay mắc phải do môi trường sống, thói quen ăn uống, sinh hoạt ... "Bắt tay vào nghiên cứu kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, chúng tôi gặp khó khăn lớn nhất là nguồn nguyên liệu. Để làm ra sản phẩm hoàn hảo cần rất nhiều nguyên liệu phối trộn, đảm bảo về tiêu chuẩn, độ an toàn, chất lượng cao. Nhưng trên thị trường thời điểm đó rất khan hiếm. Dù tìm mọi cách đặt mua, xin mẫu... chúng tôi vẫn trắng tay. Rất may, ban lãnh đạo công ty đã hỗ trợ, cử người đi từ Bắc vào Nam, đến nhiều khu trồng dược liệu để thu thập mẫu, thậm chí vào tận rừng sâu tìm đúng loài thảo dược mà phòng nghiên cứu đang cần.Sau những nỗ lực không ngừng, kiên trì thử nhiều công thức, thay đổi tỉ lệ phối trộn các dược liệu cũng như nhận được sự phân tích đánh giá của các chuyên gia đầu ngành về Nha khoa, kết quả đã thành công mỹ mãn", Thạc sĩ Dược sĩ Trần Thị Thu Cúc, Phòng nghiên cứu sản phẩm Dược phẩm Hoa Linh tâm sự.

Trí tuệ - tận tâm - tử tế: Giá trị con người tạo nên thành công của Dược Hoa Linh - Ảnh 3.

Tử tế - vì đồng nghiệp, vì khách hàng, cống hiến cho cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Tử tế chính là lòng tốt, sự chân thành, vị tha, biết nghĩ cho người khác, đối xử tốt với tất cả mọi người. Có câu nói "thông minh là thiên phú, tử tế là lựa chọn", sự lựa chọn đó không hề đơn giản mà đôi khi cần hy sinh lợi ích cá nhân, bản thân phải chịu thiệt thòi hơn. Nhưng đối với những con người Hoa Linh, sự tử tế dường như là phẩm chất bẩm sinh, tự nhiên như hơi thở vậy. Đó là sự trăn trở đổi món ăn hàng ngày cho bữa cơm đồng nghiệp thêm phong phú của cô đầu bếp, là sự cố gắng chạy hết đơn không để đại lý sốt ruột của anh em giao hàng, là sự lo lắng tìm cách hỗ trợ anh chị em cán bộ trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh của chủ tịch công đoàn, là sự trợ giúp hết sức vô tư giữa các phòng ban, bộ phận để cùng nhau giải quyết khó khăn, là sự yêu mến, tôn trọng và luôn biết nghĩ cho nhau giữa các đồng nghiệp trong công ty. Vì vậy mà người Hoa Linh luôn đoàn kết gắn bó giống như trong một gia đình và còn được các khách hàng, đối tác, đại lý, nhà thuốc hết sức quý mến.

Trí tuệ - tận tâm - tử tế: Giá trị con người tạo nên thành công của Dược Hoa Linh - Ảnh 4.

Sự tử tế ở những con người Hoa Linh còn thể hiện ở định hướng sản phẩm lấy người tiêu dùng làm trọng tâm, luôn đề cao tiêu chí đem lại lợi ích và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Trong mọi quyết định liên quan đến sản phẩm, từ nghiên cứu dòng sản phẩm mới đến việc chọn hình thức chủng loại bao bì, đội ngũ Hoa Linh luôn cân nhắc những yếu tố tốt nhất, có giá trị nhất, tiện dụng nhất cho người tiêu dùng, mong muốn người tiêu dùng có được những trải nghiệm hài lòng nhất về sản phẩm. Cuối năm 2011, một công ty dược phẩm rất lớn của châu Á đưa ra lời đề nghị với Dược phẩm Hoa Linh: họ sẽ mua lại toàn bộ nhãn hàng Dạ Hương, cả nhà xưởng, máy móc, trang thiết bị với một số tiền rất lớn để làm lại thị trường sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ tại Việt Nam. Nói một cách công bằng, vào thời điểm lúc bấy giờ, đối với Hoa Linh, đó là một lời đề nghị rất hấp dẫn. Nhưng Ban lãnh đạo công ty đã không vội quyết định. Giống như tất cả những lần đưa ra quyết định khác, bên cạnh lợi ích của doanh nghiệp, lợi ích của người tiêu dùng, của cộng đồng xã hội cũng cần được tính đến. Tổng Giám đốc Trần Ngọc Ánh đã đích thân cất công 3 lần ra nước ngoài để thẩm định năng lực của đối tác và sản phẩm của họ.

Nhận định rằng họ rất có năng lực về tài chính, nhưng sản phẩm của họ không hơn sản phẩm của Hoa Linh, và quan trọng hơn, cơ sở để họ tiếp tục phát triển Dạ Hương theo hướng tốt hơn là không chắc chắn, nhiều khả năng họ sẽ xoá bỏ Dạ Hương để phát triển sản phẩm của họ. Điều này kéo theo những hệ luỵ như: người tiêu dùng không được sử dụng một sản phẩm chất lượng tốt, được dày công nghiên cứu sản xuất từ những thảo dược thiên nhiên an toàn, phù hợp với phụ nữ Á Đông; người tiêu dùng có thể sẽ phải sử dụng sản phẩm thay thế với giá cao hơn. Khi đó, rất có thể hàng triệu phụ nữ ở những vùng nông thôn, miền núi, những khu công nghiệp điều kiện y tế, vật chất còn hạn chế sẽ khó khăn hơn trong việc chăm sóc vệ sinh cá nhân, đảm bảo sức khỏe sinh sản. Nhìn rộng ra, về lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của một cộng đồng không hề nhỏ. Đứng trước những nhận định đó, ban lãnh đạo Dược phẩm Hoa Linh đã quyết định giữ lại sản phẩm Dạ Hương. Đến ngày hôm nay, có lẽ những giá trị tốt đẹp mà doanh nghiệp nỗ lực trao cho người tiêu dùng và cộng đồng đã được đền đáp xứng đáng, những sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh đã thực sự có được sự tin tưởng và ủng hộ, trở thành người bạn thân thiết của hàng triệu gia đình người Việt Nam.

Trí tuệ - tận tâm - tử tế: Giá trị con người tạo nên thành công của Dược Hoa Linh - Ảnh 5.

Những con người Hoa Linh còn lan tỏa sự tử tế của mình bằng rất nhiều những hoạt động chung tay cùng cộng đồng trong công tác xã hội: Nhãn hàng Ngọc Châu hợp tác cùng trung tâm Nha Khoa Đông Tây Hội Ngộ khám và điều trị răng miệng nhân đạo cho trẻ em nghèo vùng nông thôn ở các xã nghèo thuộc huyện Quế Sơn, Duy Xuyên (Quảng Nam), huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng); Chương trình Học bổng Dạ Hương – Chung sức cùng nữ thầy thuốc tương lai được thành lập từ năm 2009. Với sự ủng hộ từ Hội Khuyến học Việt Nam, Học bổng Dạ Hương đã được trao tới các em nữ sinh của 12 trường Đại học như: Đại Học Dược Hà Nội, Y Hà Nội, Y Dược TP. HCM, Y Dược Huế, Y Hải Phòng...; Từ năm 2019, Hoa Linh tham gia dự án "Vì tầm vóc Việt", đã hỗ trợ tài chính để triển khai hoạt động khám và tư vấn sức khỏe sinh sản lưu động miễn phí cho gần 800 người lao động nữ trong các khu công nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc, và cung cấp các sản phẩm của công ty như kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, dầu gội Nguyên Xuân, đặc biệt là dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương để làm quà tặng cho 4.260 lượt người lao động tham gia các hoạt động của dự án. Sang năm 2020, Hoa Linh tiếp tục đồng hành với Quỹ VTVV triển khai dự án tại TP. Hải Phòng, với khoảng 3.500 lượt người lao động thu nhập thấp đang làm việc trong các nhà máy - khu công nghiệp tại Hải Phòng hưởng lợi từ dự án và được nhận các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Hoa Linh; Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp, Dược phẩm Hoa Linh đã góp sức bằng những phần quà gửi đến Bệnh Viện Đại Học Y Dược TP.HCM, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, quỹ vaccine COVID-19 Việt Nam thông qua Ủy Ban Nhân Dân Phường 12 - Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Thuận, Đoàn Sở Y Tế tỉnh Bình Dương…

Trí tuệ - tận tâm - tử tế: Giá trị con người tạo nên thành công của Dược Hoa Linh - Ảnh 6.

Những con người Dược phẩm Hoa Linh đang sống và làm việc theo đúng như ý nghĩa của tên gọi HOA LINH và hình ảnh bông sen trắng - biểu tượng của doanh nghiệp. "Hoa" hàm ý "tinh hoa", là những gì tốt đẹp nhất, tinh túy nhất, quý giá nhất. "Linh" có nghĩa là "linh nghiệm", chỉ sự hiệu quả, hiệu nghiệm, đúng như mong muốn, dự đoán. Có thể thấy đây dường như là tuyên ngôn về giá trị sản phẩm của công ty. Để có được những sản phẩm theo đúng tuyên ngôn như vậy, cần có trí tuệ, lương tâm và trách nhiệm của những người làm nghề. Gắn liền với tên Hoa Linh là logo hình bông sen trắng. Trong quan niệm của người phương Đông, hoa sen trắng tượng trưng cho sự thanh cao, thuần khiết, chân thành, đức hạnh, bình dị và nghị lực. Đó cũng chính là những giá trị tinh thần mà đội ngũ Dược phẩm Hoa Linh đang hướng tới.

(Ảnh tư liệu trong bài được thực hiện trước dịch Covid-19).

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

S.Tix Coffee ‘gọi vốn’ gần 200 tỷ đồng, nay CEO bỗng dưng lặn mất tăm bỏ lại hàng trăm nhà đầu tư bơ vơ?

"Tôi vẫn giấu vợ, không cho hay. Cho hay chắc vợ li dị chết luôn", một tài xế du lịch đã rót 600 triệu đồng vào S.Tix Coffee giãi bày. Covid-19 khiến thu nhập bấp bênh, người đàn ông Cà Mau này nhìn S.Tix Coffee như một cơ hội mới khi lãi suất hứa hẹn gần 30%, thế chấp cả 2 miếng đất để vay ngân hàng góp vốn…

Cảnh tượng bức bối ở mảnh đất 'kim cương' khu hồ Tây: Khối bê tông 38 tầng chiếm trọn view

Những năm gần đây, hàng loạt các tòa nhà cao tầng mọc lên quanh hồ Tây bởi cảnh quan view hồ đẹp, thoáng mát của nơi đây.

Gia thế khủng của thiếu gia sắp cưới hot girl Salim: Tập đoàn dệt may với 7 nhà máy, 4 công ty con, chuyên sản xuất cho Carter's, Zara, Forever 21, CK…

Tập đoàn dệt may của gia đình thiếu gia Hải Long hiện là đối tác gia công của một loạt thương hiệu lớn trên thế giới như Carter’s, Zara, Calvin Klein, Forever 21, SpringField, Columbia…

Trước khi bị tố ‘ôm 200 tỷ lặn mất tăm’, CEO S.Tix Coffee từng được ca ngợi trên truyền hình, nhắn nhủ giới trẻ đừng bao giờ từ bỏ đam mê!

"Kiên trì và nghiêm túc với đam mê của mình, bạn sẽ thành công", CEO sinh năm 1994 của S.Tix Coffee từng nhắn nhủ trên chương trình "Sức bật sáng tạo và khởi nghiệp" số 47 của HTV. Đinh Công Đạt, sinh ra và lớn lên ở Bình Định, từng chia sẻ anh có tuổi thơ khó khăn khi là con trai thứ 3 trong gia đình và luôn mặc cảm trong quan niệm "tam nam bất phú"…

Đọc thêm