Tránh xếp hàng ATM dịp Tết, nhiều người chọn giao dịch online nhưng lỗi liên tục, tiền chuyển khoản đã trừ còn người nhận thì..."bặt vô âm tín"

22/01/2020 07:17 PM | Thời sự

Nhiều người đồng tình với việc giảm thanh toán tiền mặt, tránh xếp hàng ở ATM đang phải đối mặt với tình trạng "nghẽn online" khi giao dịch và có lẽ phải chờ đến sau Tết mới được giải quyết.

Tránh xếp hàng ATM dịp Tết, nhiều người chọn giao dịch online nhưng lỗi liên tục, tiền chuyển khoản đã trừ còn người nhận thì..."bặt vô âm tín"

Hôm nay là ngày 28 Tết Nguyên đán, cũng là ngày làm việc cuối cùng trước khi nghỉ Tết 1 tuần. Nhu cầu rút tiền mặt của người dân tăng cao. Khắp các cây ATM người người xếp hàng chờ đến lượt rút tiền. Phía Ngân hàng Nhà nước đã phát đi công điện yêu cầu các ngân hàng đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán 2020 với mục tiêu quyết liệt để không ảnh hưởng đến hoạt động thanh toán và rút tiền chi tiêu Tết của nhân dân. Các ngân hàng thương mại thì cho biết đã chuẩn bị kỹ lưỡng về tiền mặt ở ATM đảm bảo thông suốt cho người dân rút tiền.

Ngân hàng và giới chuyên gia đồng thời khuyến cáo người dân nên chuyển sang thanh toán không dùng tiền mặt, giao dịch online để cho thuận tiện. Thậm chí một số ngân hàng còn đang khuyến khích người dùng lì xì Tết bằng chuyển khoản online.

Tuy nhiên có thực tế là, trong khi nhiều người đồng tình với việc giảm thanh toán tiền mặt để chuyển sang online thì đang phải đối mặt với tình trạng "nghẽn online" khi giao dịch. Từ hôm qua tới nay - hai ngày cao điểm nhất về nhu cầu giao dịch online, nhiều người bị không giao dịch được hoặc tiền đã chuyển từ tài khoản người chuyển, đã trừ tiền tài khoản, nhưng tài khoản bên nhận vẫn "bặt vô âm tín".

Chị Thanh, một nhân viên văn phòng ở Hà Nội cho biết, chị chuyển khoản VPBank sang Vietcombank từ ngày hôm qua nhưng đến nay tài khoản của bạn chị vẫn chưa nhận được. "Lúc đầu tôi giao dịch thì hệ thống báo hết phiên giao dịch, tôi out ra rồi vào lại vài lượt đến khi chuyển khoản xong mà thở phào nhẹ nhõm" - chị Thanh chia sẻ.

Nhưng chưa hết, chị Thanh cho biết, chị chuyển cho bạn của chị 2 triệu đồng, hệ thống báo đã chuyển khoản thành công từ ngày hôm qua nhưng đến nay bạn chị vẫn chưa nhận được tiền. Chị đã báo lên hệ thống và đang chờ kiểm tra.

Một trường hợp khác là anh Minh có tài khoản ở ngân hàng Vietcombank thì cho biết anh đang đau đầu với tài khoản ở đây vì lỗi liên tục, lúc thì báo tạm thời gián đoạn, khi lại báo giao dịch không thành công, lúc lại bị tự out ra khỏi app không thể thực hiện giao dịch được. Nhiều người có tài khoản ở Vietcombank như anh Minh cũng kêu lỗi quá nhiều những ngày vừa qua chứ không chỉ riêng 2 ngày hôm qua và hôm nay.

Một chủ tài khoản khác ở ngân hàng MB cũng cho biết anh không thể thực hiện giao dịch online được vì bị lỗi, gọi điện lên tổng đài 24/7 thì các máy đều bận không có ai giải quyết. Không ít tài khoản của BIDV chuyển liên ngân hàng thì cũng nhận được thông báo "kết nối đến ngân hàng hưởng bị gián đoạn, quý khách vui lòng thực hiện lại sau".

Nhiều người dùng giao dịch online cho biết họ lo ngại tình trạng nghẽn mạng này sẽ phải sau Tết mới được giải quyết vì các ngân hàng hầu hết chỉ làm việc nốt ngày hôm nay mà người dùng lại rất đông. Theo thông báo của các ngân hàng, họ sẽ chỉ giao dịch tiền mặt đến hết 12h ngày hôm nay còn buổi chiều chỉ tập trung chốt giấy tờ sổ sách. Các khiếu nại tới đường dây nóng 24/7 sẽ được thực hiện xuyên Tết nhưng chủ yếu phục vụ các trường hợp khẩn cấp như là khóa thẻ, còn các trường hợp khác phải chờ tới ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ tức vào 30/01.

Theo H Kim

Tri thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vinpearl bắt tay với các hãng hàng không "đóng gói" combo du lịch, lôi kéo khách Nga, Úc, Nhật, Hàn... đến Việt Nam vui chơi, nghỉ dưỡng

Ngày 20/2, Công ty CP Vinpearl công bố chiến lược mở rộng thị trường quốc tế tới nhiều quốc gia và khu vực; hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa và cung cấp các gói dịch vụ du lịch trọn gói cao cấp. Mục tiêu chiến lược nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng số lượng du khách trong nước và quốc tế đến với hệ thống Vinpearl nói riêng và Việt Nam nói chung.

Lần đầu lên tiếng sau khi rời beGroup, cựu CEO Trần Thanh Hải chỉ ra 2 vấn đề be phải "vật lộn" với Grab: Chúng tôi bỏ ra 1.000 - 2.000 tỷ, thì họ sẵn sàng "vứt" vào thị trường 3.000 tỷ!

Doanh nghiệp Việt chỉ có thể cạnh tranh với ông lớn nước ngoài bằng vốn khi không có cơ chế công bằng. Mà thế nào được gọi là công bằng? Một chuyện vui về công bằng mà nguyên CEO beGroup Trần Thanh Hải từng kể: Có 2 anh chơi trò leo lên tầng 2 bằng thang. Một người dùng thang leo lên trước, sau đó đưa ra luật chơi gọi là "công bằng" với tất cả là: từ giờ mọi người sẽ leo lên mà không dùng thang…

Highlands Coffee công khai xin lỗi khách hàng, cam kết không phân biệt đối xử với cộng đồng người khuyết tật

Trong thư xin lỗi công khai, Highlands Coffee cũng khẳng định sẽ yêu cầu nhân viên không được tự ý quy chụp và chỉ được xin phép mời người bán vé số, xem bói ra khỏi cửa hàng khi họ không sử dụng dịch vụ và có hành động quấy rầy những khách hàng khác.

Giá vé máy bay thấp kỷ lục, đại lý kêu gọi “giải cứu” vé máy bay

Chưa bao giờ, các chuyến bay nội địa trở nên vắng khách như hiện nay. Vắng người, giá vé lại rẻ và các đại lý bán vé máy bay đang tận dụng mạng xã hội để kêu gọi “giải cứu” vé máy bay bằng cách đưa ra các mức giá hấp dẫn để mời gọi khách mua.

Đọc thêm