Trần Lâm – Skinfluencer tân binh triệu view
Chấp nhận đầu tư không sinh lời, thậm chí đôi khi còn bị kích ứng để có thể đem đến những video ngắn nhưng đầy đủ thông tin hữu ích, Trần Lâm - hot skinfluencer hiện có đến hơn 300.000 người theo dõi trên TikTok đã nỗ lực trở thành người bạn đồng hành của thế hệ MZ trên con đường tìm "phiên bản hoàn hảo nhất" cho làn da.
Được xem là một trong những tân binh TikToker với những video triệu view, Trần Lâm (With Bimm) được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi những video review siêu chất lượng. Tháng vừa qua, Trần Lâm còn vừa chiến thắng chiến dịch #LearnOnTiktok do thương hiệu bình chọn. Để đạt được thành quả này, anh chàng đã đầu tư không giới hạn để liên tục cập nhật thông tin mỹ phẩm cho follower. Gần đây nhất, anh chàng còn chi tận 5 triệu đồng chỉ để mua kem chống nắng về "thử nghiệm".
Từ một nạn nhân của thần dược mang tên "kem trộn" do thiếu kiến thức, Trần Lâm đã từng bước "lấn sân" sang lĩnh vực chăm sóc da, với hành trang ban đầu chỉ là tìm lời giải cho chính vấn đề da mình gặp phải. Bằng chính những nỗ lực kiên trì, học hỏi không ngừng và mong muốn giúp đỡ vô số bạn trẻ ngoài kia, đến nay Trần Lâm đã sử hữu kênh TikTok "tran_lam18" với hơn 300 nghìn lượt đăng ký và những video trăm nghìn đến triệu view từ khán giả.
Để nói đến ba điều giúp cho kênh tiktok của Lâm nổi bật hơn những kênh review về mỹ phẩm khác, đó sẽ là: Review đến từ những trải nghiệm của chính bản thân mình và đừng ngại thử; cung cấp thông tin có nghiên cứu khoa học rõ ràng và cuối cùng, luôn tôn trọng sức khỏe làn da của những người theo dõi.
Ngoài việc được nhiều người biết đến hơn, chàng TikToker còn có cơ hội tiếp xúc với nhiều anh chị trong ngành, được nhiều nhãn hàng ngỏ lời mời hợp tác như Skinceuticals, Shiseido, Kiehl’s, Martiderm, Vichy, La Roche Posay, L’Oreal Paris,… Đồng nghĩa với việc những "đứa con tinh thần" mà Lâm đăng tải luôn ngày một được đầu tư để chỉn chu và chuyên nghiệp hơn.
Chàng tân binh trong giới skinfluencer cũng bộc bạch chia sẻ: "Tài chính cũng là một loại thách thức đó. Nếu như bây giờ phải nghĩ ra một con số cụ thể cho những sản phẩm mình đã mua và review mình thực sự không thể nào tính nổi. Thôi thì để mình gửi một bức ảnh để mọi người có thể xem và cảm nhận nhé!"
Hơn cả một người review cực kỳ uy tín, Trần Lâm còn tạo lập một nhóm chăm sóc da trên Facebook, nhằm mục đích cho những bạn trẻ đang hoang mang khi gặp các vấn đề về da tìm được một nơi để có cơ hội tìm hiểu thông tin chính thống với bằng chứng khoa học rõ ràng.
Đó cũng là một cầu nối để cho bác sĩ da liễu và những bạn ở vùng xa, những người không có điều kiện đi lại nhưng đang có các vấn đề về da muốn được thăm khám và tư vấn trực tuyến.
Trần Mai Trinh (22 tuổi), ngụ tại Quận Bình Tân, TP.HCM, một người từng theo dõi nhóm chăm sóc da của Lâm chia sẻ: "Mình biết Lâm qua TikTok từ năm 2021, khi bạn lập nhóm thì tương tác qua lại còn nhiều hơn, cảm thấy bạn là người rất thân thiện. Những bài đánh giá của Lâm về sản phẩm cực kỳ có tâm và minh chứng là làn da của mình hiện tại, cả một hành trình rất vất vả, nhưng không còn hoang mang. Cảm giác Lâm luôn nỗ lực, chăm chỉ, có ngày Lâm đang đến 3-4 bài review, đủ từ A-Z cho ai không biết một chữ bẻ đôi về mỹ phẩm như mình cũng dần hiểu da đang thật sự cần gì".