Trái cây Thái Lan tràn ngập chợ Việt

25/05/2020 10:52 AM | Thời sự

Mùa Hè là chính vụ của nhiều trái cây Việt nhưng năm nay, trái cây Thái Lan vẫn ồ ạt đổ về chợ với giá cạnh tranh.

Trái cây Thái Lan tràn ngập chợ Việt

Tại các chợ ở TP.HCM, sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, thơm (dứa) của Thái Lan được nhập về với số lượng lớn. Trong đó, măng cụt, chôm chôm Thái chỉ 50.000 - 60.000 đồng/kg đầu vụ và rẻ gần bằng hàng Việt.

Thống kê của Chợ đầu mối Thủ Đức cho thấy, từ đầu mùa đến giữa tháng 5, đã có 1.145 tấn măng cụt Thái Lan nhập chợ, giá bán sỉ đầu mùa từ 45.000 - 50.000 đồng/kg, nay giảm còn 21.000 - 40.000 đồng/kg, áp đảo về số lượng so với hàng trong nước.

Đại diện Công ty Quản lý chợ đầu mối Thủ Đức cho biết, bòn bon Thái về chợ lên đến 56 tấn một ngày, đến giữa tháng 5 đã có 791 tấn về chợ. Riêng thơm mini Thái, năm nay lần đầu chợ ghi nhận hàng về với số lượng khoảng 117 tấn.

Còn tại Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, từ tháng 5, mỗi ngày có khoảng 10 tấn trái cây Thái Lan gồm măng cụt, bòn bon và me.

PV

VTV Digital

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tân TGĐ Gojek Việt Nam tiết lộ nước cờ mới khi thay đổi GoViet từ 'team đỏ' sang 'team xanh'

“Chúng tôi luôn hiểu thế mạnh của GoViet cũng như của Gojek”, tân Tổng Giám đốc GoViet, nay là Gojek Việt Nam, chia sẻ. Ông Phùng Tuấn Đức là Tổng Giám đốc “đời thứ ba” của startup 2 năm tuổi này, sau ông Nguyễn Vũ Đức và bà Lê Diệp Kiều Trang.

Chủ tịch tập đoàn Tôn Hoa Sen - ông Lê Phước Vũ quy y Tam Bảo

Theo thông tin từ Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chủ tịch Tôn Hoa Sen ông Lê Phước Vũ đã thực hiện nghi lễ quy y Tam Bảo với sự chứng minh truyền thọ của Đức Hòa thượng Đệ Tam Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ tại Chùa Viên Minh ngày 9/7/2020.

Chỉ số Big Mac nói rằng: Trung Quốc mới là nền kinh tế lớn nhất thế giới, không phải Mỹ!

Dựa vào chỉ số Big Mac, tổng GDP của Trung Quốc sẽ vào khoảng 26 nghìn tỷ USD, cao hơn so với 21,4 nghìn tỷ USD của Mỹ năm 2019.

[Case study] Cách Nestle thu phục thị trường Nhật Bản: Bán kẹo vị cà phê cho trẻ em để “in dấu”, nhiều năm sau quay lại bán cà phê cho những “trẻ em đã lớn”

Chúng ta thường in dấu cho cha mẹ từ khi sinh ra và học hỏi các hành vi từ họ. Tương tự, đối với việc phát triển mối quan hệ với thương hiệu và sản phẩm, thời thơ ấu cũng là giai đoạn quan trọng nhất. Nestle đã vận dụng hiệu quả nguyên lý này để chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản, vốn đã quen với văn hóa uống trà.

Đọc thêm