Trả lời tại sao sữa chua luôn bán theo lốc 4 hộp, người Nhật khiến cả thế giới trầm trồ: Đúng là đi đầu về dịch vụ!

19/09/2019 09:02 PM | Thời sự

Đằng sau lốc sữa chua 4 hộp của người Nhật là cả một bầu trời tâm lý, một lòng hướng về khách hàng.

Trả lời tại sao sữa chua luôn bán theo lốc 4 hộp, người Nhật khiến cả thế giới trầm trồ: Đúng là đi đầu về dịch vụ!

Trong tâm thức của chúng ta, luôn có một niềm tin vô hình: hàng Nhật là hàng tốt. Từ lĩnh vực thực phẩm, gia dụng đến hóa mĩ phẩm, ba từ "made in Japan" là bảo chứng cho chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Dĩ nhiên, mọi thứ đều có lý do của nó.

Người Nhật luôn đặt trọn tâm huyết và sáng tạo vào công việc mình làm, dẫu là sản phẩm giản đơn như… sữa chua. Ăn sữa chua từ bé đến lớn, có bao giờ bạn thắc mắc, tại sao chúng luôn đi thành một lốc 4 hộp, không hơn không kém? Tâm sự của ông Tomishima Ryoichi, thuộc công ty thực phẩm Danon Japan sẽ khiến bạn sâu sắc cảm nhận phương châm "khách hàng là thượng đế" trong kinh doanh của người Nhật.

Trả lời tại sao sữa chua luôn bán theo lốc 4 hộp, người Nhật khiến cả thế giới trầm trồ: Đúng là đi đầu về dịch vụ! - Ảnh 1.

"Người Nhật thường ăn sữa chua vào buổi sáng. Lúc này, cả gia đình quây quần bên bàn ăn, nên làm lốc sữa chua 4 hộp là vừa đủ cho bố mẹ và các con". Ông Ryoichi cho hay.

Quả thật, mô hình một cặp vợ chồng và hai con rất phổ biến tại Nhật Bản. Thiết kế sữa chua theo lốc 4 hộp sẽ giúp việc sử dụng dễ dàng hơn bao giờ hết, đồng thời thể hiện quá trình khảo sát thị trường cực sâu sắc cũng như cái tâm đặt trọn ở khách hàng. Lấy hệ số 4 làm mốc, thiết kế sữa chua này có thể đáp ứng nhiều kiểu gia đình khác như vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6-8 người).

Trả lời tại sao sữa chua luôn bán theo lốc 4 hộp, người Nhật khiến cả thế giới trầm trồ: Đúng là đi đầu về dịch vụ! - Ảnh 2.

Ở một diễn biến khác, người Nhật cũng hay sản xuất bánh pudding theo lốc 3 hộp, với lí do tương tự.

Pudding là món bánh tráng miệng, ngọt và béo, thường được ăn sau bữa tối và hợp khẩu vị trẻ con hơn người lớn. Vì đàn ông ở Nhật thường đóng vai trò trụ cột tài chính, phải đi làm về khuya, nên thường không tham gia vào bữa tráng miệng này. Do đó, pudding chỉ thiết kế đủ cho 3 người gồm mẹ và hai con, hoặc con dâu và bố mẹ chồng.

Trả lời tại sao sữa chua luôn bán theo lốc 4 hộp, người Nhật khiến cả thế giới trầm trồ: Đúng là đi đầu về dịch vụ! - Ảnh 3.

Những việc nhỏ nhặt không ai để ý, người Nhật lại đặt trọn cái tâm vào, với mong muốn duy nhất là đem lại sản phẩm hoàn hảo cho khách hàng, xứng đáng với số tiền họ bỏ ra. Triết lý kinh doanh này mới là thứ làm nên thương hiệu của các sản phẩm Nhật Bản, đồng thời là nguồn cảm hứng cho tất cả những ngành nghề dịch vụ: Đặt khách hàng lên đầu và bạn sẽ thành công.

Nguồn: TBS TV, Japo


Theo TRÀ MY

NHỊP SỐNG VIỆT

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt: Sự chân thành, kiên định trong đam mê chắc chắn sẽ giúp bạn tồn tại, phát triển và được trả công xứng đáng

Không hẳn mới và thậm chí đã được thực hiện vô số lần trong nhiều thập kỷ, nhưng những bức ảnh về cảnh sắc, con người, văn hoá Việt Nam qua ống kính của Trần Tuấn Việt được thổi một làn gió mới nhờ cách truyền tải độc đáo. Ảnh của tay máy này được đăng trên tạp chí và sách ảnh National Geographic, Google Arts & Culture.

Sau những ngày hái "quả ngọt", trái cây của bầu Đức lần đầu tiên đem về vị đắng

Mảng trái cây của Bầu Đức từ trước đến nay luôn đem về lợi nhuận. Tuy nhiên, trong quý 3 vừa qua, mảng trái cây lỗ 48 tỷ đồng do giá bán bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Điều này khiến HAGL báo lỗ tới 568 tỷ đồng.

Độc đáo quán ăn vỉa hè của anh em Việt giữa lòng thủ đô Đức: Bàn inox, ghế nhựa, ống bơ mang từ Việt Nam, được tài tử Tom Cruise, Katie Holmes... ghé thăm

Nhận thấy tại Đức đã có nhiều nhà hàng Việt nhưng chưa ai khai thác khía cạnh "đường phố" của Sài Gòn, hai anh em Sĩ An - Đông Phương nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Chuyện nối nghiệp ở những công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam

Ở hầu hết các công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam, thế hệ thứ nhất (F1) vẫn là những người điều hành trực tiếp và che phủ “cái bóng” lên người nối nghiệp. Thế nhưng, một vài người đã thực sự kế nghiệp từ cha mẹ mình và khởi tạo một kỷ nguyên mới.

Đọc thêm