Trà bí đao Wonderfarm hồi sinh mạnh mẽ sau khi về tay đại gia Nhật Bản, "rủng rỉnh" tiền mặt hơn 500 tỷ đồng

27/03/2020 11:32 AM | Kinh doanh

4 năm gần đây, Interfood (công ty sở hữu thương hiệu Wonderfarm) liên tục có lãi và mức lãi năm sau đều cao hơn năm trước.

Công ty cổ phần thực phẩm quốc tế (Interfood) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2019 với kết quả tiếp tục tăng trưởng so với các năm trước. 

Cụ thể, doanh thu thuần Interfood đạt 1.635 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 290 tỷ đồng, tăng 4% và 39% so với năm trước. Đây cũng là kết quả cao nhất từ trước tới nay của Interfood và là năm tăng trưởng doanh thu thứ 7 liên tiếp.

Trà bí đao Wonderfarm hồi sinh mạnh mẽ sau khi về tay đại gia Nhật Bản, rủng rỉnh tiền mặt hơn 500 tỷ đồng - Ảnh 1.

Có thể nói, Interfood đã hồi sinh thành công. Sau giai đoạn thua lỗ kéo dài từ 2008 đến 2015, công ty đã có lãi 4 năm liên tiếp với mức lãi tăng dần qua từng năm.

Tính đến cuối năm 2019, Interfood chỉ còn lỗ lũy kế 290 tỷ đồng. Như vậy, nếu duy trì hoạt động kinh doanh ổn định như hiện tại, Interfood sẽ thoát cảnh lỗ lũy kế chỉ trong 1-2 năm tới. Tại thời điểm 31/12/2019, Interfood đang có tới 517 tỷ đồng tiền mặt, chiếm 55% tổng tài sản.

Trà bí đao Wonderfarm hồi sinh mạnh mẽ sau khi về tay đại gia Nhật Bản, rủng rỉnh tiền mặt hơn 500 tỷ đồng - Ảnh 2.

Điểm sáng trong kết quả kinh doanh của Interfood là biên lợi nhuận gộp liên tục tăng và đã vượt 40% trong năm 2019 vừa qua, cao gấp 2 lần giai đoạn 2005-2012.

Trà bí đao Wonderfarm hồi sinh mạnh mẽ sau khi về tay đại gia Nhật Bản, rủng rỉnh tiền mặt hơn 500 tỷ đồng - Ảnh 3.

Sự hồi sinh của Interfood gắn liền với bàn tay của Tập đoàn Kirin Nhật Bản. Năm 2011, Interfood được tập đoàn Kirin tham gia tái cấu trúc, với tỷ lệ sở hữu 57% vốn. Kirin sau đó đã liên tục tăng tỷ lệ sở hữu tại Interfood và đến nay sở hữu gần 96% Interfood.

Dưới sự hỗ trợ của Kirin, Interfood vẫn chịu lỗ tiếp 4 năm, phải hủy niêm yết cổ phiếu vào năm 2013 và đến cuối năm 2015 lỗ lũy kế 852 tỷ đồng. Từ năm 2016, Interfood đã chấm dứt kinh doanh sản phẩm bánh để tập trung nguồn lực phát triển ngành kinh doanh chủ lực là nước giải khát. Từ thời điểm này, Interfood liên tục có lợi nhuận 4 năm qua.

Hiện tại, Interfood đang sở hữu thương hiệu Việt lâu đời Wonderfarm và thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản Kirin. Trong đó, Wonderfarm có các dòng sản phẩm như Trà Bí Đao, Nước Yến Ngân Nhĩ, Nước cốt dừa... còn Kirin có Latte, Ice+, Tea Break, trà xanh...

Hà My

Cùng chuyên mục
XEM