TP.HCM: Ngưng đào đường dịp 30/4, 1/5 để người dân đi nghỉ lễ

19/04/2017 08:45 PM | Thời sự

Trên đây là chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải TP.HCM (Sở GTVT) với mục đích đảm bảo mỹ quan và tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp này.

TP.HCM: Ngưng đào đường dịp 30/4, 1/5 để người dân đi nghỉ lễ

Tin từ Sở GTVT cho biết đơn vị này đã gửi công văn tới các chủ đầu tư yêu cầu dừng tất cả các hoạt động trong hai ngày 30/4 và 1/5, đồng thời phải thu dọn sạch sẽ, gọn gàng rào chắn ở những công trình này nếu chiếm dụng mặt đường.

Ngoài ra Sở cũng chỉ đạo nhanh chóng tái lập lại mặt đường trước ngày 29/4 đối với những đoạn đã hoàn tất thi công.

Thống kê cho thấy, hiện nay TP đang có 118 vị trí rào chắn trên 59 tuyến đường. Như vậy con số này đã tăng gấp đối so với cùng kỳ năm trước.

Lý do của việc này là vì hiện nhiều công trình đang được đồng loạt triển khai như lắp đặt hệ thống thoát nước, xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, hay xây dựng các cầu vượt thép để giải tỏa ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường cho biết để giảm thiểu phiền phức cho người đi đường, Sở đã lên phương án phân luồng và tăng cường phối hợp với các lực lượng như CSGT, Thanh niên xung phong nhằm điều tiết giao thông.

Cũng theo Sở GTVT, trong 2 tuần gần đây cơ quan chức năng đã lập gần 40 biên bản xử phạt các nhà thầu vì những lỗi vi phạm khi đào đường, lắp rào chắn… với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

Theo Nguyễn Cường

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Cần phân biệt rõ “khởi nghiệp” và “lập nghiệp”, tiết lộ bí quyết thành công cho tất cả mọi người

Khởi nghiệp (hay startup) phải khởi tạo ra công việc mới, nghề nghiệp mới. Lập nghiệp thì chỉ được coi là “setup”. Điển hình, Grab, Uber, Airbnb chính là ví dụ của khởi nghiệp. Những doanh nghiệp được lập sau đó như Gojek hay be chỉ nên coi là lập nghiệp.

Câu chuyện kinh doanh

Startup từng gọi vốn thành công ở Shark Tank và ‘chiến thuật’ đánh chiếm thế giới bằng cách nâng tầm nước mắm truyền thống thành đặc sản đại diện Việt Nam

Với những gì CEO nước mắm Lê Gia làm gần đây, thì mục tiêu của anh không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà cả thế giới. Anh muốn thúc đẩy tiến trình biến gia vị dân dã này thành sản vật đại diện cho Việt Nam và chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới. Tất nhiên, thương hiệu Lê Gia sẽ là ‘quân tiên phong’.

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.

'Công thức Elon Musk' - Học hỏi đối tác sau đó độc bước

Elon Musk luôn được ca ngợi như một nhà sáng tạo và phá cách, người đi từ điểm không biết gì về chế tạo ôtô đến nhà điều hành công ty sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới trong vòng 16 năm qua.

Đọc thêm