Top 5 pha review “đi vào lòng đất” của Youtuber Duy "Nến": Chủ kênh ẩm thực nhưng review cả nhà vệ sinh lẫn... nghĩa trang

27/04/2021 02:52 PM | Kinh doanh

Không phải đến khi bản tin VTV phát sóng mà trước đó, Youtuber Trần Văn Duy, chủ kênh Youtube Hà Nội Phố đã từng nhận nhiều sự công kích, tẩy chay từ cộng đồng mạng.

Top 5 pha review “đi vào lòng đất” của Youtuber Duy "Nến": Chủ kênh ẩm thực nhưng review cả nhà vệ sinh lẫn... nghĩa trang

Gần đây, VTV đã phát sóng một bản tin chỉ trích một Youtuber ẩm thực vì nhiều lỗi sai về kiến thức hay cách miêu tả món ăn phản cảm, ức chế. Đó là Youtuber Trần Văn Duy, chủ kênh Youtube Hà Nội Phố (thường được gọi bằng biệt danh "Duy Nến"). Kênh này hiện sở hữu hơn 400.000 lượt theo dõi và tổng cộng hơn 155 triệu view từ khi thành lập đến nay.

MC Thụy Vân khẳng định Hà Nội Phố của Trần Văn Duy là 1 kênh review gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của người xem vì đã giới thiệu sai lệch kiến thức ẩm thực cũng như văn hóa ẩm thực của vùng miền. Thậm chí theo VTV, nhiều khản giả nghĩ đây có thể là chiêu trò giúp Youtuber này tăng view.

Hãy cùng điểm qua một số pha review "đi vào lòng đất" của Youtuber tự nhận mình là người "Hà Nội gốc" này.

1. Review khách sạn JW Marriot

Đây là video nổi bật, góp phần đưa đến nhiều antifan cho YouTuber Duy "Nến". Trong video này, Duy bị chỉ trích vì nhiều nhận xét ngô nghê, sai lệch, thậm chí. Nhân vật này không phân biệt được quả xoài và quả hồng, miếng cá và miếng gừng.

Duy Nến review khách sạn JW Marriott Hà Nội

2. Review từ nhà vệ sinh đến... nghĩa trang

Dù nhận là kênh review ẩm thực nhưng thực tế, Duy "Nến" từng review cả nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Đoạn video này hiện đã bị xóa khỏi kênh Youtuber Hà Nội Phố cũng như nhiều trang cộng đồng khác.

Tuy nhiên, ngoài video này, Youtuber Duy Nến cũng từng khiến nhiều người sửng sốt với màn review nhà vệ sinh và khẳng định mình làm thế vì hay "nhìn vào tiểu tiết".

Duy "Nến" review nhà vệ sinh.

3. Review quán "bún chửi" được ông "3 Ma Ma" ghé thăm

Trong một video khác, Youtuber Duy Nến tiếp tục gây bất ngờ với cách phát âm tiếng Anh vô cùng độc đáo khi review một quán bún chửi nổi tiếng tại Hà Nội. Điều đáng nói, Youtuber này còn nhầm lẫn về thông tin vì trong lần thăm Việt Nam năm 2016, cựu tổng thống Mỹ Obama đã ăn bún chả với đầu bếp Anthony Bourdain tại quán bún chả Hương Liên, chứ không phải "bún chửi" như trong video của Duy.

Duy Nến review quán bún chửi ông "3 Ma Ma" ghé thăm.

4. Youtuber ẩm thực nhưng cho rằng chân giò heo và chân giò lợn... khác nhau

Dù làm video về ẩm thực nhưng kiến thức của Youtuber Duy Nến quả thật đáng quan ngại. Trong một đoạn trích video, Duy Nến nhận xét sau khi thưởng thức món ăn: "Lần đầu Duy thấy món này ăn vào không thể phân biệt được đây là chân giò heo hay chân giò lợn".

Duy Nến khẳng định chân giò heo khác chân giò lợn.

5. Muốn ngắm hoàng hôn phải dậy từ... sáng sớm

Nhiều người xem khẳng định Youtuber Duy "Nến" cố tình làm lố để câu view, bởi ngay cả những kiến thức thông thường mà anh cũng nhầm lẫn. Trong video ghi lại cảnh về quê nhà Thái Bình, Duy cho biết: "Buổi sáng Duy dậy sớm ngắm hoàng hôn rồi lắng nghe tiếng gà gáy".

Duy Nến chia sẻ bản thân dậy từ sáng sớm ngắm hoàng hôn.

Không chỉ có những video "xuất thần" kể trên, Duy Nến còn khiến nhiều người bất ngờ như khăng khăng gọi cồn khô là nến (đây là lý do biệt danh Duy Nến ra đời"), khẳng định lòng lợn luộc ngâm vào nước mưa cho giòn, không phân biệt được lòng non và tràng… Chính vì thế, nhiều hội nhóm anti Duy Nến trên Facebook đã xuất hiện, trong đó hội nhóm đông nhất đã lên tới hơn 70.000 thành viên.

Một người xem nhận định: "Tóm lại là mang danh là Youtuber chuyên review ẩm thực nhưng kiến thức về ẩm thực quá kém, nhiều thứ cơ bản cũng không biết và lại hay phát biểu linh tinh".

Hiện tại, sau màn công kích từ VTV và cộng đồng mạng, Duy "Nến" đã đổi tên kênh từ Hà Nội Phố thành Hanoi Travel. Các video trên kênh vẫn được giữ nguyên như cũ.

Nhật Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mô hình na ná GrabKitchen mix với Coworking Space, startup ‘Bếp trên mây’ vẫn gọi được 6 tỷ đồng từ Shark Bình và Shark Liên dù đang lỗ và CEO làm việc không lương

Từng tuyên bố ‘không muốn thấy mặt Shark Bình trong deal này’, Shark Liên lần đầu bắt tay cùng cá mập tri kỷ rót 6 tỷ đồng vào mô hình bếp trên mây Could Cook của Founder Hoàng Tùng. Điều kiện ràng buộc đi kèm là startup này phải chuyển đổi mô hình, chứ không phải duy trì mô hình "thu tiền lẻ" kiểu Co-kitchen như hiện tại.

Shark Tank Việt Nam

Góc giải đáp: Khi Shark ra deal, startup có lời hơn nếu nhận 8 tỷ cho 40% cổ phần thay vì 4 tỷ cho 20%?

Thoạt nhìn qua, hai mệnh đề tưởng như đang tỷ lệ thuận với nhau nhưng thực tế, định giá startup đã bị giảm đi đáng kể.

Đọc thêm