Top 5 DN bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam, có đến 4 DN là của nước ngoài

30/06/2016 20:17 PM | Kinh tế vĩ mô

Trong danh sách Top 5 DN bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam, có đến 4 công ty bảo hiểm nước ngoài. Bảo Việt nhân thọ - ứng cử viên Việt Nam duy nhất - cũng có cổ đông chiến lược là Sumitomo Life đến từ Nhật Bản.

Theo công bố của CTCP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), Top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2016 gồm những cái tên sau:

STT TÊN CÔNG TY
1 TỔNG CÔNG TY BẢO VIỆT NHÂN THỌ
2 CÔNG TY TNHH BẢO HIỂM NHÂN THỌ PRUDENTIAL VIỆT NAM
3 CÔNG TY TNHH BẢO HIỂM NHÂN THỌ DAI-ICHI VIỆT NAM
4 CÔNG TY TNHH BẢO HIỂM NHÂN THỌ AIA (VIỆT NAM)
5 CÔNG TY TNHH BẢO HIỂM NHÂN THỌ VIỆT NAM CHUBB (*)

Nguồn: Vietnam Report. (*) Tên cũ: Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (ACE Life)

Trong danh sách Top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín, có đến 4 công ty bảo hiểm nước ngoài, Bảo Việt nhân thọ cũng có cổ đông chiến lược là Sumitomo Life (Nhật Bản).

Theo nhận định của Vietnam Report: Bảo hiểm nhân thọ gần như là sân chơi của các doanh nghiệp ngoại có kinh nghiệm, có đội ngũ chuyên gia cao cấp và có khả năng thiết kế các gói sản phẩm hợp lý – những yếu tố đòi hỏi chi phí rất lớn.

Thêm vào đó, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thường có thời hạn hợp đồng dài, các đối tượng khách hàng khác nhau, hợp đồng khác nhau… nên rất khó doanh nghiệp Việt nào có thể cạnh tranh được với doanh nghiệp ngoại.

Các công ty bảo hiểm được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, hiệu quả sử dụng vốn…) (được tính 35% trọng số điểm); Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về các công ty bảo hiểm trên truyền thông (30% trọng số điểm); Khảo sát online về mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm/ dịch vụ bảo hiểm (35% trọng số điểm).

Bên cạnh đó, một cuộc khảo sát doanh nghiệp, được thực hiện trong tháng 6/2016, về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch phát triển các sản phẩm/ dịch vụ mới, và triển vọng kinh doanh năm 2016… được xem như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của công ty trong ngành.

Bảo Bảo

Cùng chuyên mục
XEM