Top 10 công ty bán lẻ uy tín Việt Nam: VinMart xếp đầu bảng, Saigon Co.op đã vượt BigC vươn lên số 2

10/10/2019 07:00 PM | Kinh doanh

Vincommerce, với hệ thống VinMart và VinMart+, là doanh nghiệp có điểm số uy tín hàng đầu và giữ vững vị trí đầu bảng trong 2 năm liên tiếp trong nhóm siêu thị bán lẻ, theo xếp hạng của Vietnam Report.

Top 10 công ty bán lẻ uy tín Việt Nam: VinMart xếp đầu bảng, Saigon Co.op đã vượt BigC vươn lên số 2

Mới đây, Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019.

Theo đó, trong nhóm Siêu thị, CTCP Dịch vụ thương mại Tổng hợp Vincommerce với hai thương hiệu VinMart và VinMart+ đứng đầu bảng.

Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) - đơn vị xếp hạng 3 hồi năm ngoái nay đã vươn lên vị trí số 2.

Hai đại gia nước ngoài theo mô hình đại siêu thị đứng ở vị trí kế tiếp là AEON và BigC.

Top 10 công ty bán lẻ uy tín Việt Nam: VinMart xếp đầu bảng, Saigon Co.op đã vượt BigC vươn lên số 2 - Ảnh 1.

Ở nhóm bán lẻ Điện máy và Trang sức, Thế giới Di động với các thương hiệu con đứng đầu. Theo sau là PNJ và FPT Retail.

Top 10 công ty bán lẻ uy tín nhóm Điện máy và Trang sức năm nay ghi nhận thêm cái tên mới là Digiworld. Cùng với đó, điện máy HC không còn trong danh sách.

Top 10 công ty bán lẻ uy tín Việt Nam: VinMart xếp đầu bảng, Saigon Co.op đã vượt BigC vươn lên số 2 - Ảnh 2.

"Khảo sát người tiêu dùng và chuyên gia cho thấy, VinMart được đánh giá rất cao về sự đa dạng hàng hóa, chất lượng của sản phẩm và khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng trong khi Thế giới di động được đánh giá cao về tài chính và thương hiệu", báo cáo cho biết.

Theo Vietnam Report, các công ty trong danh sách được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính:

(1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn);

(2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng;

(3) Khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận biết và sự hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2019 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2019.

Trong những năm gần đây, ngành bán lẻ Việt Nam đã trải qua sự tăng trưởng nhanh chóng. Tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) trong giai đoạn 2013-2018 là 10,97%. Tổng doanh thu bán lẻ cũng dự kiến sẽ đạt 180 tỷ USD vào năm 2020, tương đương mức tăng 26,6% từ năm 2018.

Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng cao trong lĩnh vực bán lẻ những năm gần đây do quy mô dân số lớn với hơn 97 triệu người (theo số liệu mới nhất năm 2019), cơ cấu dân số trẻ (60% dân số ở độ tuổi 18-50). Bên cạnh đó, Việt Nam cũng được Ngân hàng thế giới (World Bank) đưa ra dự báo là chi tiêu hộ gia đình sẽ tăng trung bình 10,5%/năm đi kèm tốc độ gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của các kênh bán lẻ kỹ thuật số và thương mại điện tử cũng rất đáng lưu tâm trong thời gian tới.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

HSBC: Việt Nam sẽ khống chế tốt dịch Covid-19 và là nước duy nhất tăng trưởng tại ASEAN năm 2020

Việt Nam là quốc gia tăng trưởng dài hạn tốt nhất tại Châu Á và là thị trường cận biên được HSBC khuyến nghị nhất cho các nhà đầu tư.

Cha đẻ “phần mềm quốc dân Việt Nam” Unikey hiện tại ra sao?

Có một phần mềm "Made in Vietnam" mà hàng chục năm nay hầu hết máy tính nào cũng phải cài, đó là Unikey. Đây là điều hiếm có phần mềm Việt nào khác làm được.

Nguồn thu teo tóp, Vietravel lỗ 80 tỷ đồng trong nửa đầu 2020, vượt xa kế hoạch thua lỗ cho cả năm

Doanh thu quý 2 vừa qua của công ty chỉ đạt hơn 200 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lên tới hơn 2.200 tỷ đồng. Doanh thu giảm sâu khiến công ty không bù đắp được các loại chi phí và tiếp tục báo lỗ.

Tình cờ phát hiện tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Chủ tịch Thái Hương cùng yêu thích một cuốn tiểu thuyết, người trẻ muốn thành công như họ đều nên đọc

Hai vị doanh nhân lớn này có cùng quan điểm sống "không thể sống một cuộc đời phí hoài được". Họ là những người thuộc thế hệ 5X, 6X và tiếp xúc nhiều với văn hóa Liên bang Nga.

Đọc thêm