"Tôi đã "quẹt" Tinder để chạy KPI phòng khám nha khoa": 3000 like/tháng, 1000 match, phát sinh doanh số thêm mấy chục triệu...

12/02/2022 08:15 AM | Sống

Khác với mục đích tìm tình yêu của phần lớn mọi người trên nền tảng hẹn hò nổi tiếng, cô gái này lại dùng Tinder để phục vụ công việc.

Tinder được biết đến là một nền tảng hẹn hò trực tuyến toàn cầu dành cho những người độc thân ở hơn 190 quốc gia. Tuy nhiên, cô bạn Đoàn Thị Thu Uyên, hiện sinh sống tại Hà Nội, lại không dùng nền tảng này để tìm kiếm nửa kia mà với mục đích "đặc biệt" khác.

Bản thân Thu Uyên khi ấy tải Tinder về với lí do muốn nhận việc tay trái tại một ứng dụng hẹn hò khác của người bạn. Vì thế, cô muốn tham khảo thị trường về các ứng dụng khác; trong khi đó, Tinder là một trong số những ứng dụng hẹn hò nổi tiếng nhất thời điểm đó. Đồng thời, Thu Uyên cũng nhận thấy một số điểm sáng của Tinder phù hợp với công việc chính của cô - làm marketing tại một phòng khám nha khoa.

Tôi đã quẹt Tinder để chạy KPI phòng khám nha khoa: 3000 like/tháng, 1000 match, phát sinh doanh số thêm mấy chục triệu... - Ảnh 1.

Gật gù đồng ý "thấy app này hay ho phết", cô ngẫm nghĩ bản thân có thể dùng Tinder làm công cụ marketing. Thu Uyên điểm lại những ưu điểm của Tinder:

- Phần tiểu sử chính là content; phần hình ảnh dùng để thu hút; phần vị trí, địa điểm làm việc là thông tin của sản phẩm.

- Tập khách hàng rộng và đa dạng nhiều lứa tuổi, bạn có thể set độ tuổi, địa điểm và khoảng cách hiển thị, tương tự phần lựa chọn đối tượng quảng cáo của Facebook.

- Thị trường lạ, ít đối thủ.

- Chi phí marketing cực thấp, Uyên từng mua gói Tinder gold với giá khoảng 90.000 đồng tháng đầu tiên, tới tháng thứ hai là 180.000 đồng.

- Có thể nhắn tin tư vấn tới người có nhu cầu luôn, tương tự một chatbox.

- Có thể unmatch hoặc chặn nếu ai đó có hành vi, ngôn từ không phù hợp với mình.

- Khi mua Tinder gold, được ưu đãi 1 lần lên top hiển thị trong 30 phút, tương tự với đẩy SEO.

Đánh giá đó là một môi trường lí tưởng, Thu Uyên liền bắt tay ngay với ý tưởng thú vị của mình. Cô giới thiệu bản thân ở phần Bio khá hài hước, thậm chí cô chẳng ngần ngại chia sẻ về việc mình cần chạy KPI lĩnh vực nha khoa. Bên cạnh đó, cô cũng đăng tải kèm một bức ảnh ngồi "chill", khá điện ảnh mà không lộ mặt và một vài hình ảnh bản thân thích từ các bộ phim, một vài câu hỏi về tính cách, quan điểm của mình...

Kết quả mà Thu Uyên nhận được rất khả quan:

- Tháng đầu tiên, cô nhận khoảng 3000 người bày tỏ "like" profile, khoảng 1000 match và mỗi ngày khoảng 5 - 10 người nhắn tin chỉ để hỏi về nha khoa.

- Cô có 15 khách hàng tới nha khoa sử dụng dịch vụ như lấy cao răng và nhổ răng, bọc răng sứ... và phát sinh doanh số khoảng mấy chục triệu. Doanh thu đo lường từ những người đến trực tiếp theo mã cô đưa cho họ, còn những người hỏi tư vấn rồi tự qua thì cô không đo lường được.

- Cô có những cuộc trò chuyện hoàn toàn lịch sự và vui vẻ vì ở Bio cô ghi rõ mục đích dùng Tinder. Vì thế, mọi người match đều biết mục đích hướng tới công việc của cô.

Tôi đã quẹt Tinder để chạy KPI phòng khám nha khoa: 3000 like/tháng, 1000 match, phát sinh doanh số thêm mấy chục triệu... - Ảnh 3.

Chân dung Thu Uyên.

Bên cạnh đó, Thu Uyên còn dùng một cách khác để "chạy KPI". Cô đăng tải một bài với mục đích vui vẻ, hi vọng profile của mình có độ phủ rộng hơn trong Group của cộng đồng Tinder. Tất nhiên, bài viết đã đạt tương tác khá cao. Cô tiết lộ lương trung bình của cô khoảng 12 triệu đồng, riêng tháng đó tăng lên 15 triệu đồng.

Đồng thời, Thu Uyên tiết lộ bản thân rõ ràng trong việc sử dụng ứng dụng hẹn hò nên cô không gặp các trường hợp nhắn tin thô lỗ hay trêu ghẹo. Nếu gặp một vài trường hợp có ý định không trong sáng lắm thì cô sẽ unmatch ngay lập tức. Từ Tinder, cô cũng gặp gỡ nhiều người bạn hợp gout phim ảnh.

Tuy nhiên, 2 tháng sau, Thu Uyên quyết định nghỉ việc tại phòng khám nha khoa nên cô cũng dừng việc dùng Tinder và thẳng tay xóa app. Với nhiều người, Tinder có thể là một ám ảnh nhưng với Thu Uyên, cô khẳng định "đó là một trong những trải nghiệm mà mình cảm thấy khá thú vị, cũng là ví dụ cho sự phá cách và sáng tạo trong công việc của mình. Thỉnh thoảng công việc không như ý, thay vì nản chí, mình tự nhủ: Xời, trên Tinder mà mình còn bán hàng được. Sợ gì!".

Có một bí mật khác mà Thu Uyên đã cười xoà tiết lộ: "Sau khi đi "quẩy" mấy app hẹn hò để tìm hiểu thị trường, mình đã có bạn trai nhờ chức năng dating của Facebook đấy!".

(Còn tiếp...)

Lân Lan

Từ khóa:  Tinder
Cùng chuyên mục
XEM