Tín hiệu hộp đen thứ 2 của máy bay Indonesia tắt lịm, lo ngại không bao giờ tìm thấy

05/11/2018 02:12 PM | Kinh doanh

Lực lượng tìm kiếm đã không còn nghe thấy tín hiệu từ máy ghi âm buồng lái (CVR) trên chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air gặp nạn hôm 29/10.

Tín hiệu hộp đen thứ 2 của máy bay Indonesia tắt lịm, lo ngại không bao giờ tìm thấy

Ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia cho biết lực lượng tìm kiếm đã nghe thấy một tiếng "ping" từ CVR hôm 3/11, nhưng họ đã không còn nghe thấy nó vào ngày hôm sau 4/11.

"Chúng tôi đã kiểm tra vị trí khả nghi, cách vị trí tìm thấy hộp đen đầu tiên khoảng 50 m. Nhưng chúng tôi chưa thể tìm thấy CVR", ông Syaugi cho hay.

Hộp đen đầu tiên (thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay) của chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air gặp nạn đầu tuần trước được tìm thấy hôm 1/11 trong tình trạng hư hỏng nặng. Tuy nhiên, giới chức Indonesia mới đây xác nhận đã tải xuống thành công dữ liệu của 69 giờ bay trong tổng số 19 chuyến, bao gồm cả chuyến bay cuối cùng.

Tín hiệu hộp đen thứ 2 của máy bay Indonesia tắt lịm, lo ngại không bao giờ tìm thấy - Ảnh 1.

Hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay được tìm thấy hôm 31/10 trong tình trạng hư hỏng nặng. (Ảnh: Sky News)

Mỗi máy bay đều có 2 hộp đen, bao gồm máy ghi dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm buồng lái giúp lưu trữ thông tin về thiết bị điện tử, hệ thống và cuộc trò chuyện của các phi công.

Ông Syaugi cho biết các hoạt động tìm kiếm vẫn sẽ được mở rộng với trọng tâm là tìm kiểm thi thể các nạn nhân còn lại cũng như xác định vị trí của CVR.

Các nhà phân tích nói rằng việc tìm ra thiết bị này là điều bắt buộc nếu các nhà điều tra muốn xác định xem tai nạn mới đây có ảnh hưởng tới các hãng hàng không khác đang vận hành hàng ngàn chuyến bay Boeing 737 trên toàn thế giới mỗi ngày hay không.

Chiếc máy bay mang số hiệu JT610 của hãng hàng không Lion Air rơi không lâu sau khi cất cánh ngày 29/10 chở theo 189 người gồm 181 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn. Dữ liệu truy dấu chuyến bay cho thấy trước khi gặp nạn, máy bay đã thay đổi độ cao đột ngột và liên tục.

Khoảng 3 phút sau khi cất cánh, cơ trưởng đã yêu cầu quay trở lại sân bay Jakarta. Yêu cầu được kiểm soát viên chấp thuận, nhưng chiếc máy bay đã không trở lại mà rơi xuống biển 10 phút sau đó.

Cho tới thời điểm hiện tại, ít nhất 65 túi thi thể đã được thu thập kể từ khi bắt đầu triển khai hoạt động tìm kiếm.

Theo SONG HY

VTC NEWS

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gửi vào số tiền cả nghìn tỷ đồng, "kỳ lân" công nghệ MoMo có mối quan hệ như thế nào với Techcombank?

(Tổ Quốc) - Trong báo cáo của Techcombank ghi rõ bên liên quan, cụ thể là M_Service có thành viên Hội đồng quản trị hoặc Hội đồng thành viên hoặc Ban Lãnh đạo hoặc Ban kiểm soát là thành viên trong Hội đồng quản trị hoặc ban lãnh đạo hoặc ban kiểm soát của Ngân hàng.

Cơ quan thuế rà soát thông tin tài khoản khách hàng tại ngân hàng

Ngân hàng phải cung cấp thông tin giao dịch qua tài khoản, số dư tài khoản, số liệu giao dịch theo đề nghị của thủ trưởng cơ quan quản lý thuế để phục vụ cho mục đích thanh tra, kiểm tra...

[INFOGRAPHIC] Việt Nam phấn đấu hình thành 7 cụm liên kết ngành kinh tế biển đến năm 2030

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký phê duyệt Đề án phát triển cụm liên kết ngành kinh tế biển gắn với xây dựng các trung tâm kinh tế biển mạnh thời...

Nếu Mỹ áp dụng chính sách này, cả ngành sản xuất chip Trung Quốc sẽ không thể phát triển tiếp

Nếu bị Mỹ cấm xuất khẩu phần mềm thiết kế chip EDA, cả ngành công nghiệp chip Trung Quốc sẽ không thể sản xuất nổi các chip tiến trình nhỏ hơn 5nm.

Đọc thêm