Tiêu thụ 500 triệu chiếc bánh xếp Nhật mỗi năm khắp thế giới, "ông lớn" ngành gia vị vừa chính thức đem bán tại thị trường Việt Nam

22/08/2024 15:01 PM | Bán lẻ

Vốn được biết đến là ông lớn ngành gia vị với các sản phẩm như bột ngọt, hạt nêm… Ajinomoto Việt Nam ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Bản Gyoza, với tham vọng ‘tấn công’ thị trường thực phẩm đông lạnh.

"Thị trường thực phẩm đông lạnh Việt Nam có thể đạt tăng trưởng kép khoảng 10,6% trong giai đoạn 2021-2030", đây là thông tin được ông Koji Tamakoshi, Giám đốc phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị Ajinomoto Việt Nam chia sẻ tại sự kiện "Tìm hiểu nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trong hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam", do công ty này tổ chức tại Hà Nội.

Với tiềm năng này, Ajinomoto - doanh nghiệp Nhật Bản được đông đảo người tiêu dùng Việt biết đến với các thương hiệu gia vị như bột ngọt, bột nêm hay nước tương, vừa đem đến Việt Nam sản phẩm bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà từ tháng 7 năm nay, với mục tiêu hướng đến nhóm khách hàng là các bà nội trợ yêu thích văn hóa, ẩm thực Nhật Bản.

"Chúng tôi mong muốn đem đến cho người tiêu dùng Việt trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản thuần túy ngay tại nhà, cũng như đóng góp cho dinh dưỡng của người tiêu dùng trong lối sống hiện đại", ông Koji Tamakoshi chia sẻ.

Tiêu thụ 500 triệu chiếc bánh xếp Nhật mỗi năm khắp thế giới, "ông lớn" ngành gia vị vừa chính thức đem bán tại thị trường Việt Nam- Ảnh 1.

Món bánh xếp Gyoza được Ajinomoto Việt Nam có hương vị thơm ngon, chỉ mất khoảng 6 phút chế biến. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Theo đại diện Ajinomoto Việt Nam, bánh xếp có nguồn gốc từ Trung Quốc, thông qua con đường tơ lụa, sản phẩm du nhập và phát triển phổ biến thành món ăn truyền thống Nhật Bản, được gọi là bánh xếp Gyoza. Sản phẩm bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Tập đoàn Ajinomoto được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972.

Trải qua hơn 50 năm cải tiến và phát triển liên tục, theo kết quả nghiên cứu được Công ty Intage Nhật Bản công bố hôm 22/3, sản phẩm Gyoza của Ajinomoto là thương hiệu có thị phần số 1 tại Nhật Bản. Mỗi năm, sản phẩm này tiêu thụ khoảng 500 triệu chiếc tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới như Mỹ, châu Âu, châu Á, Đông Nam Á.

Ngoài bánh xếp, thời gian qua, công ty cũng ra mắt các sản phẩm với tiêu chí giảm muối như Nước tương Phú Sĩ, Kho quẹt ăn liền hay giảm đường với các sản phẩm nước uống Blendy dạng bột hoặc các sản phẩm giúp tăng cường tiêu thụ rau quả như "Aji-Xốt, Xốt Mè Rang… nhằm cải thiện dinh dưỡng sức khỏe cho người Việt, đồng thời, góp phần vào lối sống lành mạnh.

Ngoài cung cấp sản phẩm chất lượng, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản cũng thực hiện một số sáng kiến tại Việt Nam như Dự án bữa ăn học đường, Chương trình dinh dưỡng dành cho bà mẹ và trẻ em hay dự án khoai mì bền vững.

Thảo Vân

Cùng chuyên mục
XEM