Tiền ảo Facebook sẽ ra mắt ngay trong tháng này?

06/06/2019 12:01 PM | Công nghệ

Theo nguồn tin của The Information, Facebook sẽ công bố tiền ảo vào cuối tháng 6 và dùng chính nó để trả lương cho nhân viên dự án.

Tiền ảo Facebook sẽ ra mắt ngay trong tháng này?
Tiền ảo Facebook sẽ ra mắt ngay trong tháng này? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Khoảng một năm trước, Facebook bổ nhiệm cựu giám đốc PayPal, David Marcus, phụ trách dự án về blockchain, công nghệ đứng sau tiền ảo. Kể từ đó, nhiều tờ báo đưa tin Facebook bắt đầu phát triển tiền ảo riêng để người dùng lưu trữ, mua bán, trao đổi lấy tiền thật thông qua Messenger, WhatsApp.

Tìm ra phương thức để hơn 2 tỷ người dùng Facebook thanh toán và trao đổi tiền bạc giữa các nước một cách dễ dàng sẽ giúp công ty đa dạng nguồn thu ngoài quảng cáo. Gần đây, mô hình quảng cáo của Facebook hứng chịu chỉ trích từ nhiều tổ chức, cá nhân, nhà lập pháp và báo chí vì cách họ thu thập và sử dụng thông tin của người dùng.

Tại hội nghị lập trình viên hồi đầu năm nay, CEO Mark Zuckerberg nhấn mạnh thanh toán là lĩnh vực quan trọng đối với mạng xã hội. Tuy nhiên, COO Sheryl Sandberg và CFO David Wehner lại tỏ ra hoài nghi về sáng kiến này, theo The Information.

Tờ báo cũng cho hay Facebook sẽ mời các tổ chức bên ngoài làm "nút mạng" (node) hỗ trợ quản lý tiền ảo. Node có năng lực điện toán cần thiết để giải quyết các phép toán phức tạp, được dùng để thực hiện các giao dịch.

Theo Du Lam

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO HSBC Việt Nam: "Chúng ta sẽ chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của Việt Nam trong 2021"

"Những thách thức vẫn còn đó, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và một số nhà xuất khẩu nhất định... Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lạc quan về tương lai", ông Tim Evans, Tổng giám đốc Ngân hàng HSBC tại Việt Nam, nhận định.

Phùng Tuấn Đức - CEO điển trai của Gojek Việt: Ngày đi làm bằng xe ôm, tối chỉ muốn dành thời gian cho vợ

Cuộc gặp gỡ với tân CEO Phùng Tuấn Đức giúp chúng ta hiểu rõ hơn về tầm nhìn và những quan điểm cuộc sống của anh!

Câu chuyện kinh doanh

'Khan hiếm chiến lược': Cách Supreme khiến khách hàng tranh nhau mua túi nhựa, gạch, quần áo với giá trên trời so với thực tế

Không cần chi tiền cho quảng cáo Supreme khiến các tín đồ tranh nhau mua gạch, túi nhựa, quần áo với giá trên trời.

Shark Hưng bảo “khởi nghiệp” khác “lập nghiệp” nhưng GS. Phan Văn Trường phản biện: Ai rồi cũng phải khởi nghiệp, phần lớn thất bại do chờ đợi quá nhiều

Theo vị Giáo sư, thay vì áp đặt mô hình từ nước ngoài thì hãy tận dụng những giá trị của chính mình. Đồng thời, phải rút ra bài học sau mỗi lần thất bại.

Đọc thêm