Thương vụ động trời ngành phần mềm doanh nghiệp, Salesforce mua lại Slack với giá 27,7 tỷ USD

03/12/2020 09:30 AM | Công nghệ

Cùng ngành và có chung đối thủ Microsoft, thương vụ này sẽ giúp Salesforce và Slack cạnh tranh tốt hơn trong tương lai.

Thương vụ động trời ngành phần mềm doanh nghiệp, Salesforce mua lại Slack với giá 27,7 tỷ USD

Người khổng lồ điện toán đám mây Salesforce đang mua lại ứng dụng chat trong doanh nghiệp Slack với số tiền khổng lồ gần 28 tỷ USD. Cho đến nay, thương vụ này là một trong các thương vụ sáp nhập đình đám nhất trong ngành phần mềm doanh nghiệp những năm gần đây. Đối với Salesforce, đây cũng là thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay của họ.

Theo thông cáo báo chí, Salesforce sẽ trả 27,7 tỷ USD cho Slack với khoảng 26,79 tỷ USD tiền mặt và còn lại bằng cổ phiếu của Salesforce.

Thương vụ động trời ngành phần mềm doanh nghiệp, Salesforce mua lại Slack với giá 27,7 tỷ USD - Ảnh 1.

CEO Salesforce, Marc Benioff

CEO Salesforce, Marc Benioff cho biết: "Stewart và nhóm của ông đã xây dựng nên một trong những nền tảng được yêu mến nhất trong lịch sử phần mềm doanh nghiệp, với một hệ sinh thái tuyệt vời bao quanh nó. Đây sẽ là sự kết hợp trên cả tuyệt vời. Cùng nhau, Salesforce và Slack sẽ định hình nên tương lai của phần mềm doanh nghiệp và chuyển đổi cách mọi người làm việc trong thế giới hoàn toàn kỹ thuật số và từ bất cứ đâu."

Từ một startup về game được thành lập năm 2009, Slack đã chuyển mình trở thành một đối thủ sừng sỏ với Microsoft khi có hơn 12 triệu người dùng hàng ngày vào tháng 10 năm ngoái và được định giá tới 25 tỷ USD. Ứng dụng chat của công ty được hàng loạt startup, công ty truyền thông và các doanh nghiệp công nghệ khác sử dụng như một phương tiện thay thế email và quản lý khả năng liên lạc trong doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, nhà đồng sáng lập Butterfield cùng nhóm của mình còn biến Slack thành một bộ công cụ đầy đủ cho doanh nghiệp với các tính năng họp video, lưu trữ file, quản trị IT, và nhiều tính năng khác cho các doanh nghiệp lớn. Đầu năm nay, công ty bắt đầu hợp tác với IBM để cung cấp dịch vụ cho hơn 350.000 nhân sự của người khổng lồ này.

Tuy nhiên, gần đây Slack bắt đầu gặp khó khăn khi vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Microsoft và các đối thủ khác như Facebook khi họ đều ra mắt các bộ ứng dụng riêng cho môi trường doanh nghiệp. Công ty không đạt được lợi nhuận trong quý vừa qua và mất gần nửa giá trị vốn hóa của mình kể từ sau khi IPO.

Trong khi đó, Salesforce, hiện có giá trị 220 tỷ USD, cũng là một đối thủ chính của Microsoft nhưng trong lĩnh vực đám mây và đang trở thành một trong các công ty phần mềm lớn nhất thế giới.

"Kẻ thù của kẻ thù là bạn" – câu nói này chính là để mô tả thương vụ giữa Salesforce và Slack. Cả hai cùng là các công ty hoạt động trong lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp và cùng có chung một đối thủ đáng sợ là Microsoft. Trong khi đại dịch Covid-19 đang khiến cả 2 công ty trở nên quan trọng hơn với các doanh nghiệp, việc kết hợp với nhau cũng giúp họ có thể bổ sung cho nhau và cạnh tranh tốt hơn với Microsoft, Oracle và các công ty đám mây và doanh nghiệp khác trong tương lai.

Nguyễn Hải

Pháp luật & bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm