Những Slogan về du lịch đáng nhớ nhất thế giới (P1)

08/06/2015 09:19 AM | Thương hiệu

Những địa điểm nổi tiếng luôn biết cách đặt cho mình những slogan về du lịch đúng "chất"

Những Slogan về du lịch đáng nhớ nhất thế giới (P1)

"Điều gì xảy ra ở Vegas, ở lại Vegas" là khẩu hiệu (slogan) của thành phố "ăn chơi" nhất nước Mỹ này. Nơi đây có các khu giải trí hoạt động bất kể đêm ngày như sòng bài, hộp đêm, vũ trường, quán bar... Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi gắn liền với lời chào mời này là hình ảnh một cô gái nóng bỏng.

"Nếu bạn có một thương hiệu mạnh, logo và slogan chỉ giống như kem và nến giúp tô điểm thêm cho thương hiệu".

Theo chuyên gia Doug Lansky, "100% Pure New Zealand" (Thuần khiết New Zealand) đạt được thành công lớn. Slogan về du lịch này đã bắt kịp xu hướng và trở thành một biểu tượng. New Zealand đã gặp khó khăn trong việc kết hợp giữa hình ảnh truyền thống với hình ảnh hùng vĩ của đất nước nơi bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn được quay.

Chiến dịch của New Zealand đã thành công đến nỗi nó được sao chép lại tại Michigan và mang lại thành công không kém. "The pure Michigan" đã thu hút 198.000 người trên Instagram và 177.000 follower. Cụm từ này vẫn được tiếp tục sử dụng như một hashtag.

Hy Lạp - quốc gia Địa Trung Hải từ lâu đã là một địa điểm du lịch nổi tiếng với lịch sử đầy lôi cuốn, thức ăn ngon và bãi biển tuyệt đẹp. Những yếu tố đó khiến câu slogan cho Hy Lạp trở nên vô cùng đơn giản: "Bạn đang ở Hy Lạp".

Cách chơi chữ cho thủ đô của Scotland (Edinburgh) kết hợp với chữ Incredible (không thể tin được) biến nó thành một slogan dí dỏm. Nhược điểm của nó là quá khó viết (bản thân thủ đô của Scotland đã rất khó viết) và phát âm đúng.

Tại quốc gia mà mỗi bang hoạt động độc lập như ở Mỹ, mỗi một bang cần có một slogan riêng. Và slogan của California: Find yourself here (Tìm thấy bản thân ở đây) hoàn toàn ăn khớp với hình ảnh phiêu lưu, khám phá của bang này.

Cơ sở cho khẩu hiệu của Ethiopia "13 tháng sáng ánh mặt trời" là theo lịch nước này, ngoài 12 tháng 30 ngày, họ còn có thêm 5-6 ngày tạo thành tháng thứ 13. Trên thực tế, điều này đã góp phần tạo nên sự thành công của du lịch Ethiopia - nơi nổi tiếng nắng ấm quanh năm.

Bangladesh chưa phải là quốc gia nổi tiếng với ngành công nghiệp du lịch, vì vậy, họ cần một khẩu hiệu đơn giản, dễ nhớ.

"Một khẩu hiệu dí dỏm và thông minh là những gì Bangladesh cần. Slogan "Beautiful Bangladesh" (Tuyệt đẹp Bangladesh) là một đáp án hay.

Đối với các quốc gia không thích sự nhàm chán trong khẩu hiệu, dòng chữ "Little Big Country" (Nước lớn nhỏ bé) của Slovakia có thể là một ví dụ tốt bởi tính khá hài hước. Mặc dù vậy, các chuyên gia không thực sự đánh giá cao slogan này. "Tôi không biết liệu mình có thực sự thích đi tới một "nước lớn nhỏ bé" hay không?".

Quốc gia vùng Balkan có một slogan khá ý nghĩa "Life in the rhythm of the heart beat" (Cuộc sống nằm trong nhịp đập của trái tim). Tuy nhiên, theo các chuyên gia, slogan này quá dài và rất khó để hiểu thông điệp mà Serbia định truyền tải tới khách du lịch là gì.

Hoàng Vân

Theo CNN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đến năm 2030, cả nước phải có ít nhất 5.000 km đường cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, hiện nay, trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đều triển khai các dự án lớn của ngành giao thông vận tải. Những dự án đã được phân bổ vốn là "tiền tươi thóc thật", nhưng để giải ngân phải thực hiện theo đúng các quy trình, quy định, thủ tục.

Doanh nghiệp mang công viên thế chấp ngân hàng gây 'choáng' ở Khánh Hòa

Công ty TNHH Invest Park Nha Trang đã đem thế chấp các công trình xây dựng thuộc dự án Công viên Phù Đổng, bao gồm các hạng mục công viên, cây xanh, lối đi bộ… làm “tài sản đảm bảo” để vay vốn tại ngân hàng với số tiền hơn 40 tỷ đồng gây xôn xao.

Elon Musk bán gần 7 tỉ USD cổ phiếu tại Tesla

Tỉ phú Elon Musk lại vừa có cú “quay xe” bất ngờ khi bán đi lượng cổ phiếu của Công ty xe điện Tesla trị giá gần 7 tỉ USD, chỉ vài tháng sau tuyên bố sẽ không bán thêm các cổ phiếu này.

“Nghìn lẻ một” chiêu trò trốn thuế - Bài 2: Những màn “ảo thuật” với thuế nhập khẩu

Cùng sự phát triển nhanh của nền kinh tế thị trường, tình hình vi phạm pháp luật về thuế, đặc biệt là thuế nhập khẩu cũng gia tăng với diễn biến phức tạp cùng nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi…

Đọc thêm