Những Slogan về du lịch đáng nhớ nhất thế giới (P1)

08/06/2015 09:19 AM | Thương hiệu

Những địa điểm nổi tiếng luôn biết cách đặt cho mình những slogan về du lịch đúng "chất"

"Điều gì xảy ra ở Vegas, ở lại Vegas" là khẩu hiệu (slogan) của thành phố "ăn chơi" nhất nước Mỹ này. Nơi đây có các khu giải trí hoạt động bất kể đêm ngày như sòng bài, hộp đêm, vũ trường, quán bar... Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi gắn liền với lời chào mời này là hình ảnh một cô gái nóng bỏng.

"Nếu bạn có một thương hiệu mạnh, logo và slogan chỉ giống như kem và nến giúp tô điểm thêm cho thương hiệu".

Theo chuyên gia Doug Lansky, "100% Pure New Zealand" (Thuần khiết New Zealand) đạt được thành công lớn. Slogan về du lịch này đã bắt kịp xu hướng và trở thành một biểu tượng. New Zealand đã gặp khó khăn trong việc kết hợp giữa hình ảnh truyền thống với hình ảnh hùng vĩ của đất nước nơi bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn được quay.

Chiến dịch của New Zealand đã thành công đến nỗi nó được sao chép lại tại Michigan và mang lại thành công không kém. "The pure Michigan" đã thu hút 198.000 người trên Instagram và 177.000 follower. Cụm từ này vẫn được tiếp tục sử dụng như một hashtag.

Hy Lạp - quốc gia Địa Trung Hải từ lâu đã là một địa điểm du lịch nổi tiếng với lịch sử đầy lôi cuốn, thức ăn ngon và bãi biển tuyệt đẹp. Những yếu tố đó khiến câu slogan cho Hy Lạp trở nên vô cùng đơn giản: "Bạn đang ở Hy Lạp".

Cách chơi chữ cho thủ đô của Scotland (Edinburgh) kết hợp với chữ Incredible (không thể tin được) biến nó thành một slogan dí dỏm. Nhược điểm của nó là quá khó viết (bản thân thủ đô của Scotland đã rất khó viết) và phát âm đúng.

Tại quốc gia mà mỗi bang hoạt động độc lập như ở Mỹ, mỗi một bang cần có một slogan riêng. Và slogan của California: Find yourself here (Tìm thấy bản thân ở đây) hoàn toàn ăn khớp với hình ảnh phiêu lưu, khám phá của bang này.

Cơ sở cho khẩu hiệu của Ethiopia "13 tháng sáng ánh mặt trời" là theo lịch nước này, ngoài 12 tháng 30 ngày, họ còn có thêm 5-6 ngày tạo thành tháng thứ 13. Trên thực tế, điều này đã góp phần tạo nên sự thành công của du lịch Ethiopia - nơi nổi tiếng nắng ấm quanh năm.

Bangladesh chưa phải là quốc gia nổi tiếng với ngành công nghiệp du lịch, vì vậy, họ cần một khẩu hiệu đơn giản, dễ nhớ.

"Một khẩu hiệu dí dỏm và thông minh là những gì Bangladesh cần. Slogan "Beautiful Bangladesh" (Tuyệt đẹp Bangladesh) là một đáp án hay.

Đối với các quốc gia không thích sự nhàm chán trong khẩu hiệu, dòng chữ "Little Big Country" (Nước lớn nhỏ bé) của Slovakia có thể là một ví dụ tốt bởi tính khá hài hước. Mặc dù vậy, các chuyên gia không thực sự đánh giá cao slogan này. "Tôi không biết liệu mình có thực sự thích đi tới một "nước lớn nhỏ bé" hay không?".

Quốc gia vùng Balkan có một slogan khá ý nghĩa "Life in the rhythm of the heart beat" (Cuộc sống nằm trong nhịp đập của trái tim). Tuy nhiên, theo các chuyên gia, slogan này quá dài và rất khó để hiểu thông điệp mà Serbia định truyền tải tới khách du lịch là gì.

Hoàng Vân

Theo CNN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nóng: Đã có quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer

Anh vừa trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt sử dụng vắc-xin COVID-19 do Pfizer-BioNTech sản xuất.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Đủ chiêu 'đốt cháy' tài khoản nhà đầu tư

Trái ngược với những lời ngon ngọt về lãi suất cao, khi đã xuống tiền đầu tư forex, “khách hàng” như cá nằm trên thớt, trước sau tài khoản đều cháy. Nhiều sàn forex “ăn rơ” với môi giới để khách “cháy tài khoản” (tức, hết tiền-PV) nhằm hưởng hoa hồng.

Lịch trình dày đặc của nữ học viên mắc Covid-19: Từng khám bệnh ở BV Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở Sài Gòn

Theo lịch sử dịch tễ, bệnh nhân 1349 nhiễm Covid-19 từng tham gia nhiều lớp học tại hai trung tâm Anh ngữ ở TP.HCM, khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở TP.HCM.

Đọc thêm