[Infographic] 12 ′ma thuật′ kiếm tiền khác người của tỷ phú Richard Branson
Thành công của Virgin làm cho nhiều người ghen tị, bởi nó vi phạm nguyên tắc“bám lấy những gì bạn có, làm những gì bạn biết”. Hầu hết các công ty tập trung vào một lĩnh vực, và lý do tốt nhất cho chuyện đó là lãnh đạo công ty chỉ quan tâm một lĩnh vực. Họ muốn cống hiến cả đời mình cho lĩnh vực đó.
Trong 20 thương hiệu hàng đầu thế giới hàng đầu thế giới, 19 thương hiệu tập trung vào một ngành kinh doanh rõ ràng. Coca-cola chuyên sản xuất nước ngọt, Microsoft về máy tính, Nike thì giày và quần áo…Ngoại lệ trong danh sách này chỉ có Virgin.
Hẳn phải có một cái gì đó làm động lực cho Richard Brason – ông chủ của thương hiệu Virgin- thức dậy mỗi buổi sáng. Là âm nhạc, là hàng không, là đường sắt, là điện thoại, là ngân hàng…là tất cả những thứ đó?
Branson cho biết “Tôi chưa bao giờ giấu bí mật cái gì làm cho tôi bật dậy khỏi giường mỗi buổi sáng. Đó là thách thức, đó là thương hiệu”
Richard Branson tiết lộ 12 “ma thuật” về cách thức xây dựng thương hiệu khác người của mình:
Theo Vân Anh