Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

27/06/2022 03:34 PM | Kinh doanh

Những năm 90, nhắc đến Hồng Ngọc người ta nghĩ ngay đến những bộ comple, veston, áo dài cao cấp cùng đoạn quảng cáo đi vào ký ức của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x. Ngày nay, Hồng Ngọc chỉ còn là 1 cửa hàng bán sẵn và may đo vest, với mặt tiền khá rộng rãi, nằm trên con phố Tôn Đức Thắng đông đúc.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

Ông chủ thương hiệu Hồng Ngọc: bỏ nghiệp xiếc đi may vest

Ít người biết rằng, ông chủ Comple veston Hồng Ngọc lại xuất thân từ 1 diễn viên xiếc, công tác tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Ông là 1 trong 2 nghệ sỹ Việt Nam giành được giải thưởng Con Bướm Vàng vào năm 1983, tại Liên hoan xiếc quốc tế tổ chức tại Cuba.

Sau này, khi quyết định từ bỏ những tháng ngày lưu diễn xa nhà và sân khấu thênh thang, ông Nguyễn Ngọc Chất cùng vợ đã gây dựng sự nghiệp trong ngành may và được biết đến với thương hiệu Comple veston Hồng Ngọc.

Đến nay, thương hiệu thời trang này đã có hơn 30 năm tuổi đời.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao? - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Ngọc Chất - chủ thương hiệu Veston Hồng Ngọc

Từ những năm 1986, khi đất nước bắt đầu cởi bỏ tấm áo bao cấp chật hẹp, ông Chất cũng như những người năng động của thời kỳ đó đã mang ước mơ xây cho mình giá trị riêng, điều trước đây không thể.

Từ năm 1986 đến năm 1989, vợ chồng ông Chất xuất khẩu các sản phẩm may mặc sang thị trường Ba Lan và Đông Âu. Sóng gió ập đến trong sự nghiệp của ông chủ Hồng Ngọc là khi đang ở đỉnh cao thành công của những thương vụ xuất khẩu lớn thì phải đối mặt với những cạnh tranh và sự thay đổi đột ngột, giống như 1 cú trượt đà và lao dốc không phanh của thị trường.

Sự phát triển ăn theo ồ ạt, không đảm bảo được chất lượng của các nhãn hàng đã ảnh hưởng lớn đến những thương hiệu chân chính, cả thị trường lao đao. Ngành dệt may xuất khẩu đánh mất thị phần lớn ở thị trường Đông Âu.

Đứng trước kho hàng tồn hàng vạn sản phẩm, ông Chất đã đưa ra những quyết định có tính "bước ngoặt". Thứ nhất, đăng ký thương hiệu độc quyền. Thứ hai, tìm sản phẩm ưu việt là comple veston. Thứ ba, chọn phân khúc thị trường đẳng cấp và chọn lối đi riêng.

Tất cả những cách thức này đều nhằm tránh tâm lý bắt chước của những đối thủ cạnh tranh lúc bấy giờ.

Thương hiệu Comple - Veston của thập niên 90

Năm 1990 là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự ra đời của thương hiệu Veston Hồng Ngọc, cái tên được ghép từ tên đệm của 2 vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Chất.

Theo thời gian, văn hóa mặc áo dài và veston của người Việt bắt đầu thịnh hành. Cùng với đó có rất nhiều các thương hiệu Comple khác mở ra để phục vụ nhu cầu thị trường.

Có thể nói, trong ký ức của rất nhiều người miền Bắc thời đó, áo dài, veston Hồng Ngọc trở thành một nhãn hiệu thời trang cao cấp, có phần xa xỉ.

Thời hoàng kim nhất của Hồng Ngọc, hàng loạt cửa hàng ra đời ở các phố trung tâm Hà Nội như Hai Bà Trưng, Nguyễn Thái Học và các tỉnh thành lớn trong cả nước.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao? - Ảnh 2.

Nguồn: Veston Hồng Ngọc

Nhờ sự nhạy cảm của bản thân, ông chủ của Veston Hồng Ngọc bàn với vợ quảng bá thương hiệu Veston Hồng Ngọc trên sóng truyền hình. Đây là bước đi táo bạo ở thời điểm đó, khi mà quảng cáo truyền hình còn mới mẻ và chưa phổ biến.

"Hồng Ngọc... Hồng Ngọc chuyên Comple, Veston, măng-tô cao cấp. Địa chỉ 137 Tôn Đức Thắng, Hà Nội. Veston Hồng Ngọc, niềm đam mê của mọi thời đại" - Đoạn quảng cáo chỉ 20s với nội dung xúc tích, hình ảnh chân phương cùng với giọng đọc và nền nhạc đặc biệt đã đi vào hồi ức tuổi thơ của nhiều người thế hệ 8x, đầu 9x.

"Ký ức tuổi thơ ùa về, hồi nhỏ cả xóm có cái tivi, đi xem phim ké nhà hàng xóm, xem quảng cáo này cứ nhớ mãi. Nay mình cũng đã 34 tuổi, 1 vợ, 2 con. Thời gian trôi nhanh quá!" - 1 tài khoản có tên 'trung nguyen dinh' để lại bình luận khi xem lại quảng cáo này trên youtube.

Năm 1994, ông Chất đăng ký kinh doanh thành lập Công ty TNHH May Hồng Ngọc, cho đến nay ông vẫn là Giám đốc của công ty này.

Suốt từ năm 1994, veston vẫn luôn là sản phẩm chủ đạo của nhà may. Nhưng trải qua sự biến động thời cuộc, trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường, không chỉ từ các đối thủ trong nước mà còn có các thương hiệu nước ngoài, Veston Hồng Ngọc hiện chỉ còn 1 cửa hàng tại 137 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao? - Ảnh 3.

Cửa hàng Veston Hồng Ngọc


https://cafebiz.vn/thuong-hieu-comple-veston-hong-ngoc-thuong-xuyen-xuat-hien-tren-tivi-mot-thoi-gio-ra-sao-20220627113102887.chn

Trọng Nghĩa

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Facebook không thực sự khó khăn như lời đồn?

Dù thu hút được người dùng nhưng nếu xét về khả năng kiếm tiền, Tiktok vẫn thua xa Facebook.

Vì sao FBI có cuộc khám xét 'vô tiền khoáng hậu’ ở dinh thự cựu tổng thống Trump?

FBI đã khám xét bất ngờ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu tổng thống Donald Trump trong một phần cuộc điều tra liên bang về việc ông đem tài liệu ra khỏi Nhà Trắng sau khi hết nhiệm kỳ tổng thống, tờ USA Today dẫn hai nguồn tin cho biết.

Không có người ký báo cáo tài chính, FLC Faros kiến nghị giải quyết nhanh thủ tục để cứu cổ phiếu

Công ty CP xây dựng FLC Faros cho biết đã gửi văn bản đến các cơ quan quản lý kiến nghị được hỗ trợ giải quyết nhanh hồ sơ đăng ký đổi người đại diện theo pháp luật, nhằm khắc phục tình trạng cổ phiếu ROS bị đình chỉ giao dịch.

Từ một tỉnh thuần nông, địa phương này thay đổi ra sao để dẫn đầu về thu nhập bình quân đầu người?

Từ một tỉnh thuần nông, xuất phát điểm thấp nhưng với sự phát triển mạnh về công nghiệp và thu hút đầu tư FDI, địa phương này đã trở thành tỉnh có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước trong nhiều năm liên tiếp.

Đọc thêm