Thương hiệu cá nhân - Lợi thế cạnh tranh và đòn bẩy thúc đẩy doanh số

23/05/2022 05:30 PM | Kinh doanh

Giờ đây, một thương hiệu cá nhân đủ lớn có sức mạnh đánh bật doanh thu của cả một doanh nghiệp. Vậy liệu có phải chúng ta đều đang lãng phí đi một cơ hội để mở rộng kinh doanh và gia tăng doanh thu cho bản thân và tổ chức hay không?

Thương hiệu cá nhân - Lợi thế cạnh tranh và đòn bẩy thúc đẩy doanh số

Chỉ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là không đủ

"Xây dựng thương hiệu cá nhân" là một trong những từ khóa được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Giờ đây, hình ảnh cá nhân đang ngày càng trở nên quan trọng hơn khi nó là yếu tố có thể đem đến sức ảnh hưởng lớn cho cộng đồng; cũng như mang tới nhiều cơ hội như: Tìm kiếm đối tác; mở rộng tệp khách hàng; gia tăng doanh số; hay thậm chí là giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh về nhân tài…

Với sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, TikTok,... việc chúng ta hoàn toàn làm chủ công nghệ thông tin để trở nên nổi bật trong chính "cộng đồng" của riêng mình là điều không còn quá xa lạ. Theo đó, một thương hiệu cá nhân được xây dựng trên nền tảng của giá trị và năng lực lõi, được truyền thông một cách nhất quán, liên tục sẽ giúp bạn trở nên nổi tiếng với những điều mà bạn làm tốt nhất, giúp bạn khác biệt với tất cả mọi người.

Thương hiệu cá nhân - Lợi thế cạnh tranh và đòn bẩy thúc đẩy doanh số - Ảnh 1.

Cụ thể, từ việc thấu hiểu tố chất, đam mê và giá trị bản thân, cộng với nghiên cứu chuyên sâu về đối tượng mục tiêu, thị trường tiếp cận, mỗi cá nhân sẽ cần phải tự vạch ra cho mình một lộ trình, một bản kế hoạch hành động để trở thành một cá thể độc nhất, quan trọng và ai cũng phải cần đến.

Trong kinh doanh, xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội đã và đang trở thành nhân tố quan trọng để đạt tới một sự thành công chuyên nghiệp. Đối với mỗi tổ chức, nếu nhà lãnh đạo có thương hiệu cá nhân mạnh thì cơ hội thu hút, tìm kiếm nhân tài, thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng, mở rộng thị phần và giữ chân được khách hàng sẽ lớn hơn rất nhiều so với các doanh nghiệp khác.

Đặc biệt, giờ đây trong khi quảng cáo trên mạng xã hội đang bị bóp chặt với chi phí ngày càng cao nhưng vẫn khó "ra đơn" khiến nhiều nhà quản lý, lãnh đạo phải đau đầu thì việc đầu tư cho xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân sẽ trở thành kênh an toàn và bền vững nhất.

Thương hiệu cá nhân - Lợi thế cạnh tranh và đòn bẩy thúc đẩy doanh số - Ảnh 2.

Anh Tony Dzung – Chủ tịch HBR Holdings – chia sẻ: "Thương hiệu cá nhân của người lãnh đạo chính là lợi thế cạnh tranh và là một trong những tài sản vô hình rất lớn của doanh nghiệp. Ở thời điểm hiện tại, không hiếm những thương hiệu lãnh đạo đã trở thành nguồn cảm hứng cũng như góp phần thúc đẩy và gắn kết khách hàng. Song hành cùng việc tập trung phát triển các phẩm chất cá nhân của nhà lãnh đạo, đây còn là yếu tố lan tỏa rộng khắp cả tổ chức.

Tuy nhiên, rất nhiều người lại chưa biết bắt đầu xây dựng nhân hiệu từ đâu; hay đơn giản là họ ngại chia sẻ; lo sợ đánh giá từ những người xung quanh và chưa định vị đưa mình là ai mang lại giá trị gì để mọi người theo dõi".

BrandMaster: "Bệ đỡ" giúp phát triển thành công thương hiệu cá nhân

Bên cạnh việc tập trung xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, việc "biến" thương hiệu cá nhân thành "vũ khí cạnh tranh mới" đang được rất nhiều nhà lãnh đạo quan tâm. Đây được đánh giá là đáp án trực tiếp cho câu hỏi "Bạn là ai? Bạn muốn trở thành ai và bạn muốn phục vụ ai?" trong mắt cộng đồng. Giá trị thương hiệu càng được nâng cao, bạn càng gia tăng sức mạnh cạnh tranh trong kinh doanh, đồng thời thu hút thêm nhiều khách hàng, nhân tài, đối tác và nhà đầu tư đến với doanh nghiệp.

Thực tế, khi các kênh truyền thống như báo chí, truyền hình… không còn là kênh duy nhất và hiệu quả nhất để truyền thông về sản phẩm, thì mạng xã hội đã và đang trở thành ‘mỏ vàng đen’ để giới doanh nhân tiếp cận, trao giá trị cho khách hàng và làm giàu cho chính doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi mỗi tổ chức cần phải thay đổi cách tiếp cận thị thường, xây dựng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp đi liền với xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Thương hiệu cá nhân - Lợi thế cạnh tranh và đòn bẩy thúc đẩy doanh số - Ảnh 3.

Vậy làm thế nào để bạn có thể trở nên khác biệt, độc đáo, nổi bật và ai cũng phải cần đến bạn? Làm thế nào để xây dựng một thương hiệu cá nhân ấn tượng để làm "đòn bẩy" cho thương hiệu doanh nghiệp bùng nổ doanh số, lợi nhuận cao. Tiến xa hơn, là giúp nhân bản hệ thống kinh doanh tự động nhanh chóng, biến thương hiệu cá nhân thành "cỗ máy kiếm tiền" của doanh nghiệp. Với mong muốn giải đáp toàn bộ các câu hỏi; cũng như cung cấp kiến thức toàn diện cùng công cụ và các kỹ năng cần thiết để xây dựng hình ảnh thương hiệu độc đáo cho riêng bạn trên mọi nền tảng mạng xã hội, HBR Holdings đã kết hợp cùng với các chuyên gia tổ chức Seminar: "BrandMaster - Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội". Được biết, chương trình có sự góp mặt của các diễn giả bao gồm: Anh Tony Dzung – Chủ tịch HBR Holdings; thầy Trần Việt Quân - Tổng Giám đốc Viện đào tạo Bách khoa; chị Vũ Diệu Thúy - Chủ tịch NIK GROUP; anh Nguyễn Tất Kiểm – Chủ tịch TAKI Group; và anh Nguyễn Thành Tiến – Chủ tịch tổ chức giáo dục NIK.

Thương hiệu cá nhân - Lợi thế cạnh tranh và đòn bẩy thúc đẩy doanh số - Ảnh 4.

Các diễn giả đều là những người có tầm ảnh hưởng, sở hữu kinh nghiệm thực chiến trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Với quy mô lên đến hơn 1500 người, đây là một trong những chương trình được mong chờ nhất năm 2022 của HBR bởi tính thực chiến cũng như sự tương tác và giải đáp trực tiếp những case-study thực tế ngay tại chỗ. Theo đó, tất cả học viên tham gia hội thảo đều sẽ hiểu rõ về bản chất và tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân. Từ đó, định hình được phong cách cá nhân, nắm vững các công thức và quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân thu hút hàng triệu follower. Mặt khác, bạn cũng sẽ có cơ hội được sở hữu công thức xây dựng content (nội dung) được chia sẻ và tạo ra nhiều doanh số trên mạng xã hội. Chưa hết, hội thảo cũng giúp các nhà lãnh đạo xây dựng chiến lược marketing 0đ từ sức mạnh của mạng xã hội; ứng dụng tư duy và chiến lược định vị thương hiệu cá nhân để triển khai và phát triển hệ thống kinh doanh.

BrandMaster: "Bệ đỡ" giúp phát triển thành công thương hiệu cá nhân

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Thông tin khóa học: TẠI ĐÂY

Hotline: 082.999.6886/ 082.999.6633

https://cafebiz.vn/thuong-hieu-ca-nhan-loi-the-canh-tranh-va-don-bay-thuc-day-doanh-so-20220523160511238.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Điều gì sẽ diễn ra với ngành thép trong 6 tháng còn lại năm 2022?

6 tháng cuối năm tiếp tục là quãng thời gian đối với ngành thép khi các yếu tố rủi ro về lạm phát, phòng vệ thương mại vẫn gia tăng.

[Chart] Soi các kênh đầu tư Đất, Vàng, Chứng khoán, Gửi tiết kiệm, nhà đầu tư lời lỗ thế nào trong hơn 2 năm qua?

Đầu tư vào Chứng khoán vẫn có lời hơn chút đỉnh so với Gửi tiết kiệm, nếu soi chiếu trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2020 - 23/6/2022, theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn. Còn nếu tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, chỉ số Vn-Index đã giảm hơn 20%, theo thống kê từ Stockq.

Shark Tank Việt Nam

Từng bị Shark Phú khẳng định mô hình kết nối chủ trọ và người thuê chắc chắn thất bại, startup Ohana giờ ra sao?

"Nhìn em là anh thích đầu tư rồi, nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì anh lại không muốn đầu tư. Mô hình kinh doanh này anh khẳng định luôn là thất bại, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vào em", Shark Phú đã từng nói như vậy với Cathy Thảo Trần, Đồng sáng lập, CEO Ohana khi startup này xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 2, tập 13.

Từng gọi vốn kỷ lục 6 triệu USD từ các shark, Luxstay bất ngờ đổi tên sau một số lùm xùm gần đây?

Từ khi thành lập đến nay, Luxstay luôn ghi nhận khoản lỗ lớn trong khi doanh thu khá khiêm tốn, lỗ lũy kế đến thời điểm cuối năm 2020 là 78 tỷ đồng.

Đọc thêm