Thuê bao Viettel có thể bị chặn 1 chiều vào ngày 2/6

22/05/2018 11:05 AM | Thời sự

Ngày 18/5, Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến nhóm khách hàng chưa thực hiện xác nhận/bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ để thông báo thời hạn cuối cùng phải bổ sung thông tin thuê bao.

Cụ thể, căn cứ theo quy định, các thuê bao đầu tiên có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều vào ngày 2/6/2018 (15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo) nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. Được biết, để bảo đảm phục vụ khách hàng tốt nhất, cũng như tránh cao tải tại các cửa hàng, siêu thị do khách hàng đồng loạt đến giao dịch, Viettel đã tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin.

Với biện pháp này, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn để chủ động thực hiện qua các kênh online nhà mạng cung cấp hoặc đến trực tiếp các cửa hàng Viettel. Viettel cũng khuyến nghị khách hàng dành thời gian để bổ sung thông tin ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo để giữ liên lạc được thông suốt và bảo đảm quyền lợi.

Đại diện Viettel cho biết, điểm mới trong công tác hỗ trợ khách hàng thực hiện Nghị định 49 của nhà mạng này là trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định.

Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa 1 chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao. Việc gia hạn được thực hiện trong 1 lần duy nhất thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098.

Trước đó, nhằm giúp khách hàng nhanh chóng hoàn tất việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động theo Nghị định 49, Viettel đã bổ sung thêm rất nhiều kênh tiếp nhận để hỗ trợ khách hàng. Theo đó, ngoài kênh cửa hàng, siêu thị, đại lý ủy quyền và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, Viettel đã tổ chức hàng nghìn đội lưu động đi đến các bệnh viện, trường học, chợ phiên, khu công nghiệp, khu chế xuất, các xã/thôn để phục vụ khách hàng tận nơi. Viettel các tỉnh/TP cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các điểm cập nhật thông tin thuê bao ngay tại địa bàn xã/huyện/thôn bản. Đơn giản hơn, khách hàng Viettel cũng có thể cập nhật thông tin tại nhà qua ứng dụng MyViettel, wapsite.

Viettel hiện đang có gần 2.000 siêu thị, cửa hàng trực tiếp, cửa hàng ủy quyền, cùng hàng nghìn điểm cung cấp dịch vụ viễn thông được cấp quyền cập nhật thông tin cho khách hàng. Cùng với các kênh cập nhật thông tin khác như ứng dụng di động My Viettel, wapsite, hiện nay mỗi ngày Viettel đang tiếp nhận hơn 300.000 giao dịch bổ sung thông tin thuê bao. Trong đó, ứng dụng My Viettel là kênh được nhiều khách hàng lựa chọn để bổ sung các thông tin còn thiếu do tính tiện lợi, có thể thực hiện ngay tại nhà.

Theo Thúy Hà

Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

201X - Thập niên của iPhone: Apple đã tạo ra cuộc cách mạng tỷ đô thay đổi thế giới như thế nào?

"Không nghi ngờ gì nữa, đây là sản phẩm công nghệ tiêu dùng có ảnh hưởng nhất trong 10 năm qua", nhà sáng lập Gene Munster của Loup Ventures nhận định về iPhone.

Stylist Đặng Trầm: Đời THAY ĐỔI khi ta THAY ĐỒ!

Sống có phong cách là sống thật với cảm xúc và hoàn cảnh của bản thân. Là KHÔNG FAKE! Giờ đây ở trên MXH, rất dễ để có thể TỎ RA PHONG CÁCH VÀ SANG CHẢNH bằng cách "show off" những hình ảnh rất thời thượng, với quần áo hàng hiệu, điện thoại đắt tiền, những chuyến đi xa xỉ… Nhưng nếu đằng sau tất cả những sự hào nhoáng đó, là thất nghiệp, là nợ nần, là sự thiếu trách nhiệm với chính đời mình - thì với Trầm, đó chỉ là ảo ảnh mà thôi, không thể coi là phong cách được.

[Bạn có biết] Từ 11 giờ hôm nay, Grab tăng chiết khấu tài xế lên gần 33%, giá cước người dùng Grabcar tăng lên 9.500 đồng/km

Chiết khấu tài xế tăng từ 28,37% lên 32,84% do Grab phải chịu thêm thuế giá trị gia tăng (VAT) kể từ ngày 05/12/2020. Song song với đó, giá cước hành khách cũng sẽ tăng từ 8.500 đồng/km lên 9.500 đồng/km đối với Grabcar 4 chỗ, 10.000 đồng/km lên 11.000 đồng/km đối với Grabcar 7 chỗ.

Phe ông Trump tung video chấn động, Thống đốc Georgia tuyên bố bất ngờ: Gió bắt đầu đổi chiều?

"Giống như [ông Trump] và nhiều người khác, tôi cũng rất thất vọng", Thống đốc Georgia Brian Kemp, một đảng viên Cộng hòa, chia sẻ với phóng viên về kết quả cuộc bầu cử năm nay.

Đọc thêm