“Thủ thuật” đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn “ghi điểm” khi bán hàng trên ứng dụng giao đồ ăn

07/05/2021 05:30 PM | Kinh doanh

Không thể phủ nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu thần tốc của nhiều mô hình startup dịch vụ ăn uống nhờ "lên app". Tuy nhiên, nếu chỉ giỏi công nghệ thôi thì chưa đủ, các startup cũng cần có "công thức" vận hành lý tưởng để tạo sự ổn định khi cạnh tranh trên nền tảng giao đồ ăn.

“Thủ thuật” đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn “ghi điểm” khi bán hàng  trên ứng dụng giao đồ ăn

Kinh doanh nhà hàng, quán ăn được xem là một trong những ngành dịch vụ chưa bao giờ ngừng "hot". Tuy nhiên, trong thời kỳ bão hòa như hiện nay, các chủ kinh doanh đồ ăn Việt nói chung và các startup khởi nghiệp muốn thành công đều phải tìm hướng đi riêng cho mình. Ngoài việc tận dụng công nghệ trong kinh doanh online nhất là trên các ứng dụng giao đồ ăn ổn định và "bám rễ" trong lòng khách hàng các chủ nhà hàng, quán ăn cũng cần có "công thức" kinh doanh lý tưởng và hiệu quả để cạnh tranh và phát triển lâu dài.

Thực đơn lên app "nhìn bắt mắt, nghe bắt tai"

Giữa một rừng thực đơn món ăn trên app, menu của bạn nổi bật với các món ngon - bổ - lạ sẽ dễ "lọt mắt xanh" của các tín đồ ăn uống. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có sự đa dạng trong các lựa chọn, sự điều chỉnh món ăn như thêm topping hoặc các món ăn đi kèm để tăng lựa chọn cho khách hàng.

“Thủ thuật” đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn “ghi điểm” khi bán hàng  trên ứng dụng giao đồ ăn - Ảnh 1.

Menu thực đơn nổi bật giúp "lọt mắt xanh" của các tín đồ ăn uống

Ngoài ra, nếu món ăn ngon - chất lượng thì khách hàng sẵn sàng chi trả một mức giá cao để được trải nghiệm dịch vụ ăn uống mới, nhưng đảm bảo yếu tố healthy, ít dầu mỡ, chất béo động vật và ưu tiên thực phẩm hữu cơ, trái cây, gia vị tự nhiên. Đơn giản một cốc nước ép cam tươi ở 2 cửa hàng khác nhau được bán trên app, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn cốc nước ép cung cấp đầy đủ thông tin nguyên liệu là cam tự nhiên, cam đặc sản vùng miền hoặc cam hữu cơ sạch. Điều này không chỉ đánh trúng tâm lý khách hàng mà còn đảm bảo độ uy tín của thương hiệu, giúp xây dựng niềm tin và ghi điểm với khách hàng.

Đầu tư thiết kế bao bì sản phẩm

“Thủ thuật” đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn “ghi điểm” khi bán hàng  trên ứng dụng giao đồ ăn - Ảnh 2.

Dù đồ ăn của bạn vài nghìn đồng nhưng cũng đứng ngó lơ khâu đóng gói, bảo quản sản phẩm. Một bao bì đóng gói đẹp mắt, thân thiện với môi trường sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự cẩn thận, chu đáo của nhà hàng, quán ăn và mang lại thiện cảm tốt cho khách hàng. Chẳng hạn, món ăn dù ngon đến mấy nhưng lại được đựng trong túi nilon hay túi gói đồ ẩm ướt, gỉ màu khiến khách hàng cảm thấy mất vệ sinh, món ăn sẽ giảm độ hấp dẫn. Bởi vậy, việc đầu tư những bao bì sản phẩm chắc chắn, dễ sử dụng cho việc di chuyển và bảo quản đồ ăn sạch sẽ, giữ nguyên hình dáng là điểm cộng giúp khách hàng sẽ luôn nhớ tới cửa hàng của bạn.

Chau chuốt hình ảnh và định giá bán

Yếu tố hình ảnh, trang trí sản phẩm là một trong những "công thức" giúp việc kinh doanh trên các ứng dụng giao đồ ăn hiệu quả. Một món ăn được cung cấp và cập nhật hình ảnh rõ ràng, đầy đủ và càng chi tiết sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự chau chuốt, cẩn thận của nhà hàng, kích thích quá trình mua hàng của họ.

“Thủ thuật” đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn “ghi điểm” khi bán hàng  trên ứng dụng giao đồ ăn - Ảnh 3.

Ngoài ra, giá bán món ăn trên các app cũng đảm bảo sự có sự ổn định so với mặt bằng chung. Món ăn của bạn dù có xuất sắc đến mấy cũng không lên để giá "trên trời" bởi cơ hội mở rộng đối tượng khách hàng sẽ bị hạn chế. Do vậy, bạn nên giữ mức giá phù hợp, không chênh lệch quá lớn để vừa có lợi nhuận, vừa đảm bảo số lượng và chất lượng bán ra, níu chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

Rút ngắn thời gian chờ đợi cho tài xế

Khi có khách hàng đặt đồ ăn trên app, chủ quán ăn sẽ là người xác nhận món còn hay đã hết hoặc chuẩn bị thực đơn để bắt đầu chế biến, đồng thời xử lý đơn hàng trong thời gian nhanh nhất để đảm bảo tài xế nhận đồ nhanh nhất, thuận lợi nhất. Cùng lúc này, các tài xế sẽ di chuyển đến cửa hàng để nhận món ăn thay vì tới quán mới gọi đồ. Điều này không chỉ rút ngắn thời gian chờ đợi của tài xế mà còn hạn chế các công đoạn rườm rà khác, đảm bảo món ăn sẽ được giao tới khách nhanh hơn và nóng giòn hơn.

“Thủ thuật” đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn “ghi điểm” khi bán hàng  trên ứng dụng giao đồ ăn - Ảnh 4.

Một điểm cộng nữa cho các cửa hàng, quán ăn trong nâng cao chất lượng dịch vụ là việc ưu tiên sắp xếp địa điểm, chỗ đậu xe cho tài xế, không chỉ hạn chế việc xếp hàng dài, chen chúc chờ đợi mà còn thuận lợi cho việc nhận và giao hàng nhanh chóng.

Quả thực, người kinh doanh đồ ăn online nếu chỉ dựa vào công nghệ hay các ứng dụng giao đồ ăn thôi thì chưa đủ, muốn mở rộng hay khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực này cần đầu tư ý tưởng, học hỏi kinh nghiệm, bí quyết giúp việc kinh doanh thuận lợi, đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, các chủ kinh doanh cũng nghiên cứu lựa chọn các nền tảng giao đồ ăn phù hợp, đáp ứng nhu cầu của nhà hàng, quán ăn. Trong đó, BAEMIN hiện là ứng dụng giao đồ ăn đứng 1 số về mức độ hài lòng của khách hàng theo khảo sát của Q&Me.

Nhằm khuyến khích và tôn vinh những nhà hàng "nhỏ mà có võ" luôn không ngừng cải thiện chất lượng menu và chất lượng phục vụ, BAEMIN triển khai chương trình "Quán Ăn Triển Vọng" trên ứng dụng giao đồ ăn BAEMIN. Theo đó, không chỉ các tên tuổi lớn mà nhà hàng, quán ăn với quy mô vừa và nhỏ đều có thể tham gia và nhận về nhiều quyền lợi thông qua nội dung của chương trình TÂN TRANG THỰC ĐƠN - CẢI THIỆN DỊCH VỤ - THÚC ĐẨY DOANH THU. Hiện tại, danh sách "Quán Ăn Triển Vọng" đang triển khai và cập nhật hàng tuần trên ứng dụng giao đồ ăn BAEMIN. Tính tới 4/2021, BAEMIN hiện là ứng dụng giao đồ ăn đứng 1 số về mức độ hài lòng của khách hàng theo khảo sát của Q&Me và đứng đầu về lượt tải trong lĩnh vực ăn uống trên Google Play.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Được khen có tướng tỷ phú, khuôn mặt giống Bill Gates, CEO startup ‘Uber cho IT support’ gọi thành công 400.000 USD và được Shark Bình hứa đưa lên Shark Tank Mỹ

Đang giữ cương vị Giám đốc điều hành của một công ty đa quốc gia tại Việt Nam, Nguyễn Xuân Hoàng manh nha rồi viết ra ý tưởng ‘Uber cho IT Support’ trong thời gian rảnh. Nếu như Teamviewer chỉ chạy khi máy có hệ điều hành, thì giải pháp E Link Gate của Hoàng có thể chạy khi máy hư hệ điều hành, cài lại toàn bộ window từ xa…

Hàng nghìn shipper Hàn Quốc nổi giận, đình công vô thời hạn, hàng hóa tắc nghẽn trên mọi nhà kho

Shipper Hàn Quốc nổi giận đình công khiến hàng hóa ách tắc tại nhà kho, người mua mòn mỏi chờ đợi hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Hơn 500 chủ tàu du lịch Hạ Long kêu cứu Thủ tướng sau thời gian dài điêu đứng vì dịch, đứng trước nguy cơ phá sản

Đây không phải lần đầu tiên các chủ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long kêu cứu. Năm 2020, gần 200 chủ tàu cũng từng lên tiếng vì rơi vào tình trạng ế khách và thua lỗ trong thời gian dài.

Shark Tank Việt Nam

Bị Shark Bình chê "ngáo giá" khi định giá gấp 165 lần lợi nhuận, startup bán thanh protein tươi thẳng thừng từ chối cả Shark Phú và Shark Liên sau cuộc "mặc cả" quá mạnh tay

Nhận được 2 lời đề nghị y hệt nhau của Shark Phú và Shark Liên nhưng không chấp nhận được việc mất quá nhiều cổ phần, đội ngũ Begin 365 quyết định ra về tay trắng.

Đọc thêm