Thư ký Phòng Thương mại Úc kêu gọi người Úc tới Việt Nam du lịch vì Việt Nam là "quốc gia an toàn"

18/05/2020 01:56 PM | Thời sự

Kênh truyền hình nổi tiếng Australia mới đây đã có bản tin ca ngợi Việt Nam với nỗ lực phòng chống dịch Covid-19.

Thư ký Phòng Thương mại Úc kêu gọi người Úc tới Việt Nam du lịch vì Việt Nam là "quốc gia an toàn"

"Việt Nam đang dẫn đầu trong việc bảo vệ người dân của mình khỏi virus corona. Đất nước với khoảng 100 triệu dân chỉ có hơn 300 trường hợp dương tính và chưa ghi nhận bất kỳ ca tử vong nào từ căn bệnh này".

"Bạn có biết quốc gia nào thành công nhất trong việc ngăn chặn đại dịch Covid-19 trên thế giới? Đó là Việt Nam, một quốc gia với gần 100 triệu dân nhưng chỉ có số ca nhiễm COVID-19 là hơn 300 và không ghi nhận bất cứ trường hợp tử vong nào từ căn bệnh này".

Nếu khán giả còn nghi ngờ liệu con số thống kê có chính xác hay không, họ sẽ được xác minh khi 7News kết nối với ông Matt Young, Thư ký Phòng Thương mại Australia tại Việt Nam (AusCham) hiện đang làm việc tại TP.HCM.

Ông Matt Young khẳng định số liệu tại Việt Nam là rất thực tế. Ông cho rằng, nhờ sự nhận thức sớm của Việt Nam khi cách ly triệt để các trường hợp nhiễm bệnh, đồng thời, thực hiện biện pháp giãn cách xã hội.

"Tôi nghĩ điều quan trọng làm nên thành công của Việt Nam trong việc phòng chống dịch Covid-19 là ý thức cộng đồng. Mọi người hiểu rằng không một cá nhân nào được an toàn nếu cả cộng đồng không được an toàn. Khi biện pháp giãn cách xã hội được đưa ra, mọi người đã chấp hành rất tốt, cùng với đó là các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch như giữ khoảng cách, rửa tay thường xuyên, đo thân nhiệt thường xuyên… Người Việt Nam đã cùng nhau tạo nên một xã hội kết nối và cùng nhau đẩy lùi đại dịch, điều đó thật tuyệt vời" – ông Matt Young nhận xét.

Ông Matt Young cũng đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ trong công tác phục hồi kinh tế sau dịch, ví dụ như tái khởi động nền kinh tế bằng nhiều biện pháp mạnh tay, hỗ trợ du lịch…Ông kêu gọi người Australia hãy tới Việt Nam du lịch bởi Việt Nam là một quốc gia an toàn, thân thiện và có rất nhiều danh lam thắng cảnh nếu Việt Nam sẽ sớm mở cửa chào đón du khách từ Australia.

Hoàng An

Ict Việt Nam

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Các startup hậu đóng máy Shark Tank mùa 4: Được cam kết đầu tư 200 tỷ, thực rót chỉ hơn 21 tỷ đồng, có vị cá mập sau 4 mùa vẫn chưa giải ngân đồng nào

"Chúng tôi không nhận được vốn rót", một Founder nhận được cam kết rót vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 4 cho biết. Startup của anh không vượt qua được vòng thẩm định của các cá mập. Shark Tank mùa 4 công chiếu tập cuối vào ngày 15/8/2021, đến ngày 21/5/2022 mới chỉ có 4 startup trên tổng số 35 startup được thực rót vốn.

Đế chế Facebook liệu có đang thực sự thoái trào?

Nhiều bằng chứng cho thấy đế chế Facebook sắp hết thời.

BizInsider

Đại gia bán lẻ AEON hoàn thiện "mảnh ghép" còn thiếu tại Việt Nam: Dịch chuyển vào nội đô, tiếp cận khu đông dân bằng mô hình trung tâm bách hóa tinh gọn, quy mô 1000-5000m2

Sau khi thử nghiệm thành công mô hình siêu thị nhỏ tinh gọn MaxValu – hiện đã nhân rộng ra 9 cái, AEON tiếp tục thử nghiệm thêm mô hình mới là kiểu siêu thị lớn kết hợp khu ẩm thực tự chọn. Họ đã mở cái đầu tiên tại AEON The Nine ở Hà Nội, với diện tích 1.200m2. Mô hình mới này sẽ nằm bên ngoài các trung tâm mua sắm AEON và tọa lạc trong các khu dân cư đông đúc.

Đọc thêm