Thu giữ gần 300 'thẻ diệt virus corona' tại chợ thuốc Hapulico

20/02/2020 09:40 AM | Kinh doanh

Lực lượng chức năng quận Thanh Xuân vừa tạm giữ gần 300 "thẻ diệt virus corona" do Phạm Tiến Mạnh (SN 1997, quê tỉnh Thái Nguyên) rao bán trước cổng chợ thuốc Hapulico.

Thu giữ gần 300 'thẻ diệt virus corona' tại chợ thuốc Hapulico

Chiều 19/2 Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) phối hợp đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12 đã tiến hành kiểm tra đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang chào bán thiết bị y tế tại khu vực cổng chợ thuốc Hapulico, số 85 Vũ trọng phụng (Thanh Xuân, Hà Nội).

Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện gần 300 thẻ đeo màu xanh do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng được.

Người rao bán thẻ trên được xác định là Phạm Tiến Mạnh (SN 1997, quê tỉnh Thái Nguyên). Làm việc với cơ quan chức năng, Mạnh khai số thẻ trên được nhập lậu từ nước ngoài. Sau đó, Mạnh rao bán với tác dụng làm sạch không khí xung quanh, ngăn chặn và phòng chống virus corona.

Giá cho loại "thẻ đeo diệt virus" này dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Nhiều gia đình đã đầu tư tiền triệu mua cho những người thân chiếc thẻ để đeo với mong muốn tránh được dịch bệnh covid-19 trong thời điểm này.

Bộ y tế đã cảnh báo người dân đây chỉ là cách phòng virus corona mơ hồ từ cư dân mạng, người dân nên cảnh giác kẻo "tiền mất, tật mang" vì chủ quan khi đeo thẻ mà lơ là phòng bệnh bằng các biện pháp đã được khuyến cáo.

 Thu giữ gần 300 thẻ diệt virus corona tại chợ thuốc Hapulico - Ảnh 2.

Theo Nguyễn Hoàn

Tiền phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thai Airways chính thức đệ đơn xin phá sản

Ước tính, các khoản nợ tồn đọng của Thai Airways đã lên tới 200 tỷ bath (tương đương 9,4 tỷ USD).

4.000m2 đất tranh chấp của gia đình ca sĩ Lam Trường hiện tại có giá bao nhiêu?

Khu đất của gia đình ca sĩ Lam Trường được chuyển nhượng cho người ngoài với giá 27 tỷ đồng vào năm 2017. Theo khảo sát vào thời điểm hiện tại, khu đất này có giá trị không dưới 110 tỷ đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ Sữa chua trân châu Hạ Long tiết lộ: Sau 4 tháng đã phủ kín thị trường Hà Nội, 9 tháng có 114 cửa hàng trên cả nước, mục tiêu cuối năm đạt tối thiểu 250 quán

Theo lý giải của nhà sáng lập, giá thành hợp lý, lại là sản phẩm tốt cho sức khỏe nên Sữa chua trân châu Hạ Long nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng và tăng tưởng thần tốc trong chưa đầy 1 năm ra mắt.

Đọc thêm