Thợ Việt chế kiểu dáng Rolls-Royce mui trần bằng bìa cứng

19/09/2021 21:06 PM | Kinh doanh

Hàng loạt các trang báo nước ngoài đều dành nhiều lời khen ngợi cho sản phẩm của hai chàng thanh niên người Việt.

Chiếc xe Rolls-Royce đặc biệt này được chế tạo bởi hai bạn trẻ là Phạm Quốc Bình và Huỳnh Kim Đại, hiện tại đều đang sinh sống và làm việc tại huyện Krông Năng tỉnh Đắk Lắk. Trước đây, họ đã "gây sốt" các diễn đàn khi hoàn thành chiếc Mercedes G63 cũng bằng bìa các-tông.

Trao đổi với Tiền Phong, Bình cho biết: “Sau một lần tình cờ xem được đoạn video giới thiệu chiếc Rolls-Royce Boat Tail được mệnh danh là đắt nhất thế giới với giá 28 triệu USD, và mới chỉ có 3 chiếc xuất xưởng, mình đã bàn bạc với Đại và quyết định thực hiện làm ra ‘chiếc thứ 4’ tại Việt Nam”.

 Thợ Việt chế kiểu dáng Rolls-Royce mui trần bằng bìa cứng - Ảnh 1.

Sau khi tìm hiểu được điều đặc biệt của Rolls-Royce Boat Tail, Bình và Đại đã bàn bạc và quyết tâm chế tạo mô hình của chiếc xe. Ảnh: Bazan TV

Chiếc Rolls-Royce tự chế này chủ yếu sử dụng khung gầm bằng sắt và lớp vỏ các-tông. Nó được trang bị động cơ xe máy 110 cc và một số linh kiện từ đồ phế liệu. Lí do đôi bạn chọn sử dụng chất liệu độc đáo này để làm vỏ xe vì nó dễ tìm kiếm, giá thành rẻ và đặc biệt là giúp việc tạo hình trở nên đơn giản hơn.

 Thợ Việt chế kiểu dáng Rolls-Royce mui trần bằng bìa cứng - Ảnh 2.

Hai bạn chọn bìa cát-tông để làm vỏ xe vì chất liệu này có giá thành rẻ và dễ tạo hình. Ảnh: Bazan TV

Quá trình hoàn thiện chiếc xe gồm 5 công đoạn chính. Đầu tiên họ phải lên bản vẽ và ra số đo chi tiết về chiều dài rộng cao của xe, các độ lớn bánh xe. Những con số này đều được mô phỏng từ Boat Tail chính hiệu. Tiếp đến là công đoạn tạo hình khung gầm và gắn động cơ, ở bước này họ dùng các thanh sắt để làm khung gầm và tạo hình cho xe.

 Thợ Việt chế kiểu dáng Rolls-Royce mui trần bằng bìa cứng - Ảnh 3.

Chiếc xe được hoàn thành qua 5 công đoạn chính. Ảnh: Bazan TV

Để xe có thể vận hành, đôi bạn tiếp tục gắn động cơ xe máy và tạo hệ dẫn động, chế tạo hệ thống phanh, hệ thống lái và cần số cho xe. Sau đó là quá trình tạo hình bằng bìa các tông. Đây là công đoạn yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận nhất để phiên bản mô phỏng này có ngoại hình giống với Rolls-Royce Boat Tail chính hãng nhất có thể. Bước cuối cùng để hoàn thành chiếc xe là chế tạo hệ thộng điện và đèn.

 Thợ Việt chế kiểu dáng Rolls-Royce mui trần bằng bìa cứng - Ảnh 4.

Quá trình tạo hình cho chiếc Boat Tail đặc biệt này yêu cầu sự tỉ mỉ và tập trung cao độ. Ảnh: Bazan TV

Trong quá trình làm ra chiếc Rolls-Royce Boat Tail, bước gây khó khăn nhất với nhóm bạn là chế tạo khung gầm và hệ thống lái. Vì điệu kiện kinh tế còn hạn hẹp nên họ phải tận dụng những đồ phế liệu mua được cũng như tận dụng những đồ có sẵn để chế tạo nên phải suy nghĩ và tính toán rất kỹ. Để vượt qua thử thách, hai bạn vừa phải làm vừa chỉnh sửa hoàn thiện, sai chỗ nào sửa chỗ đó.

 Thợ Việt chế kiểu dáng Rolls-Royce mui trần bằng bìa cứng - Ảnh 5.

Do kinh phí hạn hẹp nên quá trình hoàn thành sản phẩm còn gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Bazan TV

Sau khi hoàn thành, Bình và Đại rất ưng ý về ngoại thất của chiếc xe. Tuy nhiên do chưa trang bị hộp số lùi nên việc di chuyển của nó vẫn còn khá bất tiện.

Tổng thời gian đôi bạn trẻ thực hiện xong Boat Tail là 18 ngày và thời điểm họ bắt đầu dự án là đầu tháng 7 năm nay.

Rolls-Royce Boat Tail bằng bìa các-tông là thành quả của niềm đam mê, sự sáng tạo và kiên nhẫn của nhóm bạn đến từ Đắk Lắk. Khi được hỏi về kỷ niệm nhớ nhất trong thời gian chế tạo xe, Đại chia sẻ: “Do chưa có ga-ra, chiếc Boat Tail vẫn phải để ngoài trời. Vì vậy có những đêm đang ngủ mà mưa bão tới bất ngờ thì bỗng dưng theo phản xạ mình bật dậy luôn, vắt chân lên cổ chạy ra chỗ xe đang làm có làm sao không và phải phủ bạt cho nó”.

 Thợ Việt chế kiểu dáng Rolls-Royce mui trần bằng bìa cứng - Ảnh 6.

Có những đêm đang ngủ thì trời bất chợt mưa to nên Đại giật mình tỉnh giấc và phủ bạt cho chiếc xe. Ảnh: Bazan TV

Vì ngoại hình độc và lạ, Boat Tail bằng các-tông thu hút được rất nhiều ánh nhìn của người đi đường mỗi lần xuống phố. Một số người tò mò hơn còn đứng lại hỏi thăm hoặc trực tiếp trải nghiệm lái chiếc xe có một không hai này, hay một số thì quay phim, chụp hình. Điều này khiến những người chế tạo ra nó rất phấn khích và hạnh phúc.

Sau khi biết được sản phẩm của mình nhận được nhiều lời ca ngợi trên các trang báo nước ngoài, Bình và Đại rất tự hào, họ coi đó là nguồn động lực để tiếp tục thực hiện thêm nhiều sản phẩm xuất sắc hơn. Hiện tại, các bạn đang trong quá trình hoàn thiện dự án phục chế Honda Super Cub cũ thành phiên bản Chopper Skull bụi bặm. Và họ khẳng định chắc chắn sẽ tiếp tục chế tạo các mẫu siêu xe trong thời gian tới, có thể là Bugatti Chiron, Porsche 918 Spyder hoặc một mẫu siêu xe đặc biệt nào đó bằng bìa cát-tông.

Một số hình ảnh khác của chiếc xe:

 Thợ Việt chế kiểu dáng Rolls-Royce mui trần bằng bìa cứng - Ảnh 7.
 Thợ Việt chế kiểu dáng Rolls-Royce mui trần bằng bìa cứng - Ảnh 8.
 Thợ Việt chế kiểu dáng Rolls-Royce mui trần bằng bìa cứng - Ảnh 9.

Ảnh: Bazan TV

Trần Đình

Cùng chuyên mục
XEM