'Thiên đường' túi hàng hiệu 50 ngàn ở Hà Nội

23/12/2014 09:13 AM | Thị trường

Không cần sang Quảng Châu, mà những chiếc túi xách gắn nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Chanel, Hermes, Louis Vuitton, Michael Kors, Prada... được cả một làng ở Hà Nội sản xuất, giá rất hời chỉ 50.000-80.000 đồng/chiếc.

'Thiên đường' túi hàng hiệu 50 ngàn ở Hà Nội

Hàng hiệu giá bình dân

Mặc dù liên tục khuyến mãi, giảm giá, nhưng dòng thời trang cao cấp vẫn bị ngó lơ vì giá đắt đỏ, trong khi đó “hàng hiệu bình dân” lại được người tiêu dùng ưa chuộng.

Cách trung tâm Hà Nội 40km về phía Nam, làng nghề Thao Nội (xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên) là nơi sản xuất rất nhiều túi giả da thời trang rất kịp mốt, nhái nhiều thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Hermes, Louis Vuitton, Michael Kors, Philip Lim, Prada, Marc Jacobs,...

Dọc hai bên đường làng Thao Nội là rất nhiều cửa hàng, đại lý vừa sản xuất vừa bày bán trực tiếp cho khách hàng. Anh Sang, nhân viên đại lý Chín Na, cho biết, thị trường “sốt” túi hàng hiệu nào thì ở đây cũng “ra lò” túi tương tự phục vụ chị em, giá lại rất hời chỉ từ 35.000-80.000 đồng/túi, nếu mua sỉ còn giảm thêm vài giá nữa.

Hàng-hiệu, túi-xách, thương-hiệu, Thao-Nội, hàng-nhái, fake

Những cửa hàng vừa sản xuất, vừa đổ buôn túi fake hàng hiệu giá chỉ vài chục nghìn ở Thao Nội.

Anh Trung Văn, một người làm nghề, tiết lộ, người mua chủ yếu để bán sỉ cho các cửa hàng bán lẻ trong nội thành Hà Nội và các tỉnh lân cận. Khi tới tay người tiêu dùng, giá cả tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp ba lần, chẳng hạn túi Michael Kors khóa tim giá nhập là 60.000 đồng/chiếc, các cửa hàng sẽ bán 180.000 đến 200.000 đồng, thậm chí có nơi bán 250.000 đồng nhưng vẫn đắt khách vì vừa túi tiền người mua.

Nghề làm giàu cho làng mới

Làng nghề Thao Nội còn là cái tên rất mới, mới xuất hiện vài năm gần đây, bên cạnh những làng nghề khảm trai Chuyên Mỹ, giầy da Phú Yên, làng nghề mộc Phúc Lộc... Những đại lý đầu tiên sản xuất túi da như Chín Na, Ngọc Linh, Thành Huệ... chia sẻ, ban đầu chưa nắm bắt kịp xu thế người tiêu dùng cũng như chưa có nguồn khách hàng ổn định nên còn bối rồi. “Sau nhiều nỗ lực và đúc rút kinh nghiệm, hiện chúng tôi đã nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Khách hàng cần gì là chúng tôi có” - chị Na ở đại lý Chín Na, cho hay.

Theo chị Linh (đại lý Ngọc Linh), trước đây chị có may quần áo, nhưng do nhu cầu của thị trường, vợ chồng anh chị bàn nhau chuyển sang may túi giả da. Sau vài năm, cơ sở của gia đình chị có 4 thợ may chính và 2 thợ đóng gói, chuyển hàng. Lượng khách hàng ngày càng tăng, từ nội thành Hà Nội, các tỉnh thành lân cận đến miền trong như Huế, Vinh... Họ có nhu cầu buôn sỉ theo lượng hàng sẵn có cũng như theo mẫu mã khách hàng đặt.

Chị Linh tâm sự: “Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng việc sản xuất túi da thời trang mang lại nguồn thu nhập ổn định cho vợ chồng tôi và những người làm việc ở đây. Vì vậy, chúng tôi dự định sẽ mở rộng cơ sở sản xuất vào năm tới”.

“Cái tên làng nghề Thao Nội rồi sẽ nổi tiếng không kém gì các làng nghề truyền thống của quê hương Phú Xuyên chúng tôi” bác Bình, cán bộ xã Hà Thao, chia sẻ.

Việc sản xuất hàng thời trang “fake” từ lâu trở thành một nghề, “ăn theo” những thương hiệu lớn trên thế giới. Tuy nhiên, việc làm này vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ liên quan đến bản quyền của Việt Nam cũng như các nước, trong khi công tác kiểm tra kiểm soát ở ta còn lỏng lẻo.

Hàng-hiệu, túi-xách, thương-hiệu, Thao-Nội, hàng-nhái, fake

Túi được vứt la liệt dưới, trong tủ chờ xuất bán.

Hàng-hiệu, túi-xách, thương-hiệu, Thao-Nội, hàng-nhái, fake

Một mẫu túi Micheal Kors hàng fake giống chẳng kém hàng thật.

Hàng-hiệu, túi-xách, thương-hiệu, Thao-Nội, hàng-nhái, fake

Ngay cả cái móc khóa cũng giống.

Hàng-hiệu, túi-xách, thương-hiệu, Thao-Nội, hàng-nhái, fake

Kiểu dáng thời trang được cập nhật thường xuyên.

Hàng-hiệu, túi-xách, thương-hiệu, Thao-Nội, hàng-nhái, fake
Hàng-hiệu, túi-xách, thương-hiệu, Thao-Nội, hàng-nhái, fake

Ra đến cửa hàng, túi được bán với giá cao gấp đôi, gấp ba.

>> Loạn balô, túi xách hàng hiệu

Theo Kiều Dinh

PV

Vietnamnet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bí mật chẳng ông chủ nào nói thẳng với bạn: Người ta sẵn lòng trả bạn lương 32 triệu, nhưng sẽ đòi bạn làm cho xứng với mức 64 triệu, đi làm chẳng qua là bán sức lao động và trí tuệ thôi!

Xuyên suốt 16 tập Whose Chance – Cơ hội cho ai, một trong những câu nói "thấm" nhất với nhân sự là sự thừa nhận vô cùng thẳng thắn của vị sếp đến từ trang thương mại điện tử Shopee: Khi một ông chủ đưa ra một con số về mức lương thì họ sẽ muốn GẤP ĐÔI trở lại. Tức khi offer mức lương 32 triệu đồng, ông chủ kỳ vọng công sức nhân sự này bỏ ra phải sinh lời cho công ty 64 triệu đồng, hoặc hơn.

CEO HSBC Việt Nam: Dỡ bỏ hầu hết các mức thuế chính thức, nhưng các nước ASEAN lại dựng lên hơn 6.000 rào cản thương mại "ngầm"

Trong khi hầu hết các mức thuế thương mại hàng hóa đã được dỡ bỏ trên khắp Đông Nam Á, hơn 6.000 hàng rào thương mại phi thuế quan trong khu vực lại xuất hiện. "Khu vực đã thành công trong việc loại bỏ hầu như tất cả các mức thuế chính thức; tuy nhiên, thay vào đó, các rào cản thương mại "ngầm" lại xuất hiện", ông Tim Evans - Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam – nhìn nhận.

Học sinh, sinh viên sư phạm được hỗ trợ 3,6 triệu đồng mỗi tháng

Nghị định Quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với học sinh, sinh viên sư phạm vừa được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến. Ngoài hỗ trợ học phí, người học còn được hỗ trợ sinh hoạt phí lên đến 3,63 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ 10 kinh nghiệm xương máu khi đi làm, vlogger Giang Ơi: Nhiều sinh viên mới ra trường thường "coi khinh" công việc đầu tiên

Cũng theo vlogger Giang Ơi, cũng giống thời điểm cô mới tốt nghiệp đại học, những sinh viên đang tìm kiếm công việc đầu đời đều ở trong hoàn cảnh hoang mang như nhau cả thôi.

Đọc thêm