So sánh thú vị về tiềm năng du lịch giữa Đà Nẵng, Phú Quốc với Bali, Phuket

12/07/2014 08:00 PM | Thị trường

Tại Bali, khách du lịch có nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch của mình: du lịch biển, du lịch phật giáo, du lịch tâm linh,… Ở Đà Nẵng, du lịch biển là lựa chọn duy nhất.

So sánh thú vị về tiềm năng du lịch giữa Đà Nẵng, Phú Quốc với Bali, Phuket
Ông Askhay Kulkarni – Giám Đốc Dịch vụ tư vấn Bất động sản khách sạn - nghỉ dưỡng Cushman & Wakefield khu vực Nam và Đông Nam Á đã có những so sánh thú vị về tiềm năng du lịch của Đà Nẵng, Phú Quốc so với các địa điểm du lịch biển khác như Phuket, Bali. 

"Tôi nghĩ mỗi địa điểm có một lợi thế riêng, phần lớn các khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng chỉ tập trung khai thác loại hình du lịch biển là chủ yếu. trong khi tại Bali thì có đầy đủ biển – núi – rừng. Vì điều này mà nếu như so sánh Đà Nẵng với Phuket hay Bali, du khách chỉ có thể ở lại Đà Nẵng từ ba đến bốn ngày, trong khi họ hoàn toàn có thể lưu lại Phuket hay Bali bảy ngày, thậm chí hai mươi ngày", ông Askhay Kulkarni cho biết.

Cũng theo ông  Askhay Kulkarni, một điểm hấp dẫn nữa tại Bali là khách du lịch nước ngoài được phép mua và sở hữu nhà ở tại ốc đảo này. Bali tận dụng mọi ưu thế để tiếp thị hình ảnh của một ốc đảo du lịch, nhất quán từ trung tâm thành phố đến các đảo, mỗi một địa điểm bạn đến là có một sự trải nghiệm khác nhau. 

Tại Bali, khách du lịch có nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch của mình: du lịch biển, du lịch phật giáo, du lịch tâm linh,… Ở Đà Nẵng, du lịch biển là lựa chọn duy nhất. Đặt chân xuống sân bay Đà Nẵng, nhân viên khu nghỉ dưỡng/ khách sạn đón và đưa bạn đến khu nghỉ dưỡng/ khách sạn. Ở Bali, khi bạn đặt chân đến là đã có cảm giác đây là nơi bạn thỏa thích cho chuyến du lịch của mình, bạn có thể đi bất cứ đâu bạn muốn bởi toàn bộ ốc đảo phục vụ khách du lịch. 

Đối với khách du lịch, ấn tượng về Đà Nẵng khó mà định hình cụ thể - Một thành phố lớn đang hình thành? Hay là một địa điểm du lịch hạng sang? Hãy chọn một hướng đi và tập trung vào nó, đây là điều mà các nhà phát triển nên xem xét. Có phần khập khiễng khi so sánh một ốc đảo du lịch đã phát triển được 20 năm như Bali với thành phố mới bắt đầu thu hút khách du lịch trong một vài năm gần đây như Đà Nẵng. Tuy nhiên, nếu Đà Nẵng không có một chiến lược phát triển tập trung, thành phố này khó có thể đón những du khách trở lại lần sau.

Còn đối với Phú Quốc, xét về quang cảnh tự nhiên thiên nhiên thì có thể ngang bằng, nhưng xét về cơ sở hạ tầng và chất lượng du lịch, Phú Quốc cần học hỏi thêm kinh nghiệm phát triển từ Bali. "Tôi nhấn mạnh một lần nữa tầm quan trọng của một chiến lược phát triển dài hạn và nhất quán", ông Askhay Kulkarni cho biết.

Nếu một địa điểm du lịch không hoàn thiện về chất lượng cũng như cơ sở hạ tầng, địa điểm này sẽ mau chóng bị lãng quên và bị thay thế bởi những địa điểm khác mới mẻ và tiện ích hơn. Ví dụ như Lombok và Bali, cùng là đảo biển, cùng có hệ sinh thái biển – núi – rừng, cùng là điểm đến du lịch nhưng Lombok không thu hút khách du lịch nhiều như Bali. Lý do thứ nhất là cơ sở hạ tầng nghèo nàn, giao thông không thuận tiện như Bali. Đến Lombok, khách du lịch không biết phải làm gì ngoài nghỉ ngơi tại khu nghỉ dưỡng, xung quanh không có dịch vụ vui chơi giải trí. 

Theo ông Askhay Kulkarni, Đà Nẵng cũng nên xem xét giải quyết vấn đề này. Khách du lịch đến khu nghỉ dưỡng, chỉ có thể trải nghiệm các món ăn trên đường Sơn Trà Điện Ngọc dọc bãi biển nhưng khi vào thành phố, không có nhiều lựa chọn vui chơi cho họ trải nghiệm. Phát triển thành một thành phố lớn hay là một trung tâm du lịch, Đà Nẵng nên chỉ theo đuổi một trong hai mục tiêu này. 

Hơn thế nữa, xung quanh khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng không có nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Thêm vào đó, bước ra khỏi một khu nghỉ dưỡng hạng sang, khách du lịch không có nhiều lựa chọn thích hợp với nhu cầu của họ. Không có cửa hàng bán lẻ tiện tích, không có shop thời trang hàng hiệu, xung quanh các khu nghỉ dưỡng hạng sang tại Đà Nẵng là những hàng quán của người dân địa phương. Sự kết hợp này không tương thích và hoàn toàn lãng phí tiềm năng du lịch.

"Ở Bali, cơ sở hạ tầng hoàn thiện hơn, hoạt động du lịch đa dạng với vô vàn những lựa chọn cho khách du lịch. Tôi có thể đến Bali bốn lần trong năm mà vẫn có nhiều những trải nghiệm mới.  Nói về tiềm năng phát triển du lịch, điều quan trọng nhất chính là cung cấp sự trải nghiệm thích thú cho du khách, điều này sẽ mang họ quay trở lại", ông Askhay Kulkarni cho biết.


Theo Lan Anh

thuyntt

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt: Sự chân thành, kiên định trong đam mê chắc chắn sẽ giúp bạn tồn tại, phát triển và được trả công xứng đáng

Không hẳn mới và thậm chí đã được thực hiện vô số lần trong nhiều thập kỷ, nhưng những bức ảnh về cảnh sắc, con người, văn hoá Việt Nam qua ống kính của Trần Tuấn Việt được thổi một làn gió mới nhờ cách truyền tải độc đáo. Ảnh của tay máy này được đăng trên tạp chí và sách ảnh National Geographic, Google Arts & Culture.

Sau những ngày hái "quả ngọt", trái cây của bầu Đức lần đầu tiên đem về vị đắng

Mảng trái cây của Bầu Đức từ trước đến nay luôn đem về lợi nhuận. Tuy nhiên, trong quý 3 vừa qua, mảng trái cây lỗ 48 tỷ đồng do giá bán bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Điều này khiến HAGL báo lỗ tới 568 tỷ đồng.

Độc đáo quán ăn vỉa hè của anh em Việt giữa lòng thủ đô Đức: Bàn inox, ghế nhựa, ống bơ mang từ Việt Nam, được tài tử Tom Cruise, Katie Holmes... ghé thăm

Nhận thấy tại Đức đã có nhiều nhà hàng Việt nhưng chưa ai khai thác khía cạnh "đường phố" của Sài Gòn, hai anh em Sĩ An - Đông Phương nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Chuyện nối nghiệp ở những công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam

Ở hầu hết các công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam, thế hệ thứ nhất (F1) vẫn là những người điều hành trực tiếp và che phủ “cái bóng” lên người nối nghiệp. Thế nhưng, một vài người đã thực sự kế nghiệp từ cha mẹ mình và khởi tạo một kỷ nguyên mới.

Đọc thêm