[Nóng trong ngày] Cháy lớn ở công ty Pou Yuen, bài học truyền thông 'đau đớn' của ACB

21/08/2013 18:07 PM |

Uất ức vì bị phạt, Đội bóng của bầu Thủy chính thức giải thể đội bóng Xem thêm

Trong thông cáo báo chí phát đi chiều tối 20-8, lãnh đạo CLB XM Xuân Thành Sài Gòn cho rằng họ đã đầu tư rất nhiều tiền của, công sức vào đội bóng nhưng VFF và Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã không mang đến sân chơi công bằng cho các đội tham dự, đặc biệt làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của nhà tài trợ là Tập đoàn Xuân Thành.

Chủ tịch CLB, ông Nguyễn Xuân Thủy, cho biết XM Xuân Thành Sài Gòn sẽ không tham dự nốt 2 vòng đấu cuối V-League 2013 và chính thức giải tán đội bóng.

Hoàng Anh Gia Lai lãi bao nhiêu từ bán thủy điện? Xem thêm

Theo thông tin trong nghị quyết HĐQT Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ngày 19/8 thì tập đoàn này đã bán xong toàn bộ 6 dự án thủy điện tại Việt Nam, bao gồm 4 dự án đã vận hành và 2 dự án đang xây dựng.

Việc bán các dự án thủy điện giúp HAGL giảm nợ vay 1.876 tỷ đồng và thu về khoản doanh thu (tài chính) 2.099 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính của HAGL thì đến 30/6 năm nay, HAGL đã đầu tư 1.530 tỷ đồng vào Công ty thủy điện HAGL – công ty quản lý các dự án thủy điện đã được bán. Như vậy, ước tính HAGL lãi khoảng 570 tỷ đồng từ việc bán thủy điện.

Thiếu gia Minh 'Nhựa' và những siêu xe khủng nhất thế giới Xem thêm

Nhắc đến siêu xe tại Việt Nam, những tín đồ trong giới không ai không biết đến tiếng tăm của anh Phạm Trần Nhật Minh, Phó Tổng giám đốc công ty TNHH Nhựa Long Thành, do đó anh còn có biệt danh là Minh "nhựa".

Minh "nhựa" là một người chơi xe nổi tiếng với những model xe "khủng" nhất thế giới trong ga-ra. Trong số hơn chục chiếc xe mà anh sở hữu, đã có đến 4 chiếc siêu xe và 2 chiếc siêu sang. Và 4 chiếc siêu xe của anh cũng thuộc hàng "hot" nhất thế giới: Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Ferrari 485 Italia và mới nhất là Lamborghini Aventador LP700-4. Ngoài ra anh còn sở hữu 2 chiếc Rolls-Royce, 1 Ghost và 1 Phantom.

Google Glass sẽ giúp Google thu tiền trên mỗi lần "liếc"?

Năm 2011, Google được cấp bằng sáng chế cho "thiết bị theo dõi ánh mắt (eye-track) gắn trên đầu", "bao gồm kính mắt", có chức năng tính phí nhà quảng cáo theo số lần người tiêu dùng nhìn vào quảng cáo online lẫn trong thế giới thực như biển báo và tạp chí.

Sáng chế quảng cáo "tính tiền theo lần nhìn" (pay-per-gaze) của Google, đưa mô hình "tính tiền theo lần click" (pay-per-click) bước vào kỷ nguyên Google Glass. Thoạt nghe có vẻ như đây sẽ là tương lai của ngành quảng cáo, tuy nhiên đằng sau công nghệ tiên tiến này vẫn còn không ít điều cần bàn. Xem thêm

Chân dung tập đoàn giày dép khổng lồ sở hữu 'nhà máy bốc cháy' ở quận Bình Tân, TP.HCM Xem thêm

Rạng sáng nay 21/8, một vụ cháy lớn xảy ra tại công ty Pou Yuen ở KCN Pou Yuen, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Cái tên Pou Yuen nghe có phần lạ lẫm nhưng đây là một trong những doanh nghiệp FDI lớn nhất ngành da giầy Việt Nam. Năm 2011, doanh thu của Pou Yuen đạt hơn 16.700 tỷ đồng (~800 triệu USD) và lãi sau thuế 220 tỷ đồng.

Pou Chen -  tập đoàn mẹ của Pou Yuen hiện là đại gia giày dép hàng đầu ở Đài Loan, và là một trong những nhà sản xuất giày dép lớn nhất toàn cầu.

Bài hot:
Học được gì từ khủng hoảng tại ACB? Xem thêm

Cuộc khủng hoảng truyền thông của ngân hàng ACB vào tháng 10/2003 được nhiều chuyên gia quan hệ công chúng coi là cuộc khủng hoảng lớn đầu tiên xảy ra với các thương hiệu của Việt Nam, cuộc khủng hoảng đã khiến hàng loạt công ty phải xem xét đến một trường hợp rủi ro mà họ chưa bao giờ phải đối mặt trong hoạt động kinh doanh của mình.

Nó chỉ rõ rằng, trong thời đại của Internet, khủng hoảng truyền thông cực kỳ nghiêm trọng, một lý do nhỏ cũng có thể biến cho những bất lợi rất lớn. Nếu xử lý khủng hoảng truyền thông không tốt, có thể dẫn đến rất nhiều tổn hại lớn cho doanh nghiệp, thậm chí đe dọa đến sự tồn vong.

dungtq

Cùng chuyên mục
XEM