[Nổi bật] Mobifone thay tổng giám đốc, cú lội ngược dòng của hãng bia lớn nhất Thái Lan

13/08/2014 17:14 PM |

MobiFone bổ nhiệm Tổng giám đốc mới Xem thêm

Chiều 13/8, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ tổng giám đốc của MobiFone cho ông Lê Nam Trà. Trước đó, ông Trà từng giữ chức vụ Phó tổng giám đốc công ty Thông tin Di động, Giám đốc MobiFone Trung tâm II.

Vị trí Tổng giám đốc MobiFone trước đây do ông Mai Văn Bình nắm giữ từ năm 2011 đến tháng 6/2014. Ngay trước thời điểm MobiFone chính thức tách khỏi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, ông Bình đã nhận quyết định giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên của MobiFone, và vị trí CEO của công ty này vẫn bỏ trống từ đó đến nay.

Trần Anh đóng cửa siêu thị điện máy Cát Linh Xem thêm

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh vừa công bố nghị quyết về việc chấm dứt hoạt động của điểm bán đặt tại số 36 Cát Linh. Đây là siêu thị điện máy được khai trương từ tháng 5/2013, đến nay mới có hơn 1 năm hoạt động.

Công ty này đang giải quyết các vấn đề liên quan như nhân sự, di chuyển tài sản, hàng hóa, bàn giao mặt bằng… tuy nhiên không đưa ra nguyên nhân cụ thể về việc "khai tử".

Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh hiện sở hữu hệ thống 11 siêu thị, trong đó có 10 siêu thị tại Hà Nội và 1 điểm tại thành phố Ninh Bình.

Làm ôtô theo cách Trường Hải Xem thêm

Điểm khác biệt của Trường Hải, đó là cách doanh nghiệp này làm từ việc nhỏ để thực hiện tham vọng lớn, và lấy cái ngắn hạn nuôi cái dài hạn.

Năm 1997, kỹ sư cơ khí Trần Bá Dương thành lập Công ty TNHH Ôtô Trường Hải để chuyên nhập khẩu xe cũ từ nước ngoài về, rồi... tân trang bán lại.

Tham vọng thực sự được thể hiện khi ông Dương quyết định đầu tư xây dựng khu liên hợp sản xuất và lắp ráp ôtô Chu Lai - Trường Hải tại tỉnh Quảng Nam. Tại đây, Trường Hải tiếp tục tập trung sản xuất xe tải, xe bus. Với việc sản phẩm đạt tỷ lệ nội địa hóa trên 50%,

Theo lý giải của ông Dương, quyết định đầu tư vào Chu Lai (Quảng Nam) cùng lúc đem lại cho Trường Hải 2 cái lợi:

- Trước hết là cái lợi về ưu đãi thuế. 

- Cái lợi thứ hai là về vận tải

Vụ "lật đổ" ở Đại học Hoa Sen: Khi cổ tức đi vào trường học Xem thêm

- Sau một thời gian mua đi bán lại, tỷ lệ cổ phần trên đã thay đổi nhiều, trường lại “ăn nên làm ra” và đây chính là nguyên nhân dẫn đến những xáo trộn do tranh giành quyền lãnh đạo. 

- Luật pháp của chúng ta vẫn xem việc mở trường đào tạo như một hoạt động kinh doanh, thì đó là môi trường tốt cho những nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận hơn là vì sự nghiệp giáo dục và nhất là khi tranh chấp có sự tiếp sức của các nhóm lợi ích thì sự việc càng trở nên phức tạp hơn.

Chiến lược tấn công mạng sườn và trận Waterloo trong marketing Xem thêm

- Chiến lược này được áp dụng khi một thương hiệu đã "thành danh" trên thị trường và tung ra một thương hiệu nhánh cùng chủng loại với mục tiêu mở rộng thị trường tiêu thụ.

- Nguyên tắc thành công: nhanh, gây bất ngờ cho đối phương, từ đó quyết định đến kết cục của cả cuộc chiến.

-  Sự xuất hiện của thương hiệu nhánh không được ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và uy tín của "thương hiệu anh em" đã tồn tại trước đó

Tại sao không nên thuê người quá thông minh? Xem thêm

- Thuê những người có trí tuệ sắc bén thường không tạo ra được kết quả công việc theo như bạn mong muốn” là suy nghĩ của Tim Askew, nhà sáng lập công ty bán hàng Corporate Rain International.

- Tất cả họ đều mang lại gánh nặng cho công ty và gây ra những chi phí quá lớn. Công ty của tôi bị một phen “chao đảo” dưới sự chỉ đạo thông minh của họ.

- Họ luôn muốn chứng tỏ rằng họ đúng hơn là tìm ra cách thiết thực để giải quyết các vấn đề tồn tại trong công ty.

- Khi có một vấn đề xảy ra, họ thường đổ lỗi cho những tác động ngoại cảnh hơn là xem xét những gì họ đã làm, họ tự hủy hoại bản thân khi lặp lại những lỗi đó.

Bài hot: Chang Beer - Cú lội ngược dòng ngoạn mục hãng bia lớn nhất đất Thái Xem thêm

- Hoàn cảnh: Trước năm 1997, Singha Beer thống trị thị trường bia Thái. Năm 1997, cùng với các quốc gia khác trong khu vực, Thái Lan gặp khủng hoảng kinh tế. Chang Beer đã nhìn thấy cơ hội tấn công vị trí "bia Thái" của Singha.

- Thời cơ cho Chang Beer:

+ Chương trình quảng bá "Kinh ngạc Thái Lan" của chính phủ đã giúp đất nước này chuyển mình từ một Thái Lan cổ xưa thành một Thái Lan hiện đại và năng động.

+ Phong cách của Singha không còn phù hợp với hoàn cảnh kinh tế sau khủng hoảng, Singha đại diện cho quá khứ của Thái Lan. 

- Hành động: Chang Beer đã định vị mình là một người con thực thụ của đất nước, thể hiện những giá trị truyền thống theo cách thức hiện đại. Hình tượng truyền thống vẫn được lưu giữ qua tên gọi và biểu tượng (con voi).

- Kết quả: Chang soán ngôi đầu trên thị trường bia Thái của Singha, chiếm hơn 1/2 thị phần. Ngày nay, Chang Beer là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của châu Á.

dungtq

Cùng chuyên mục
XEM