Doanh nghiệp Nhật muốn xây dựng thị trường bán buôn hoa ở Việt Nam

31/08/2015 02:16 PM | Thị trường

DI cho rằng Lâm Đồng có một khí hậu tuyệt vời để phát triển các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là trồng hoa. Tuy nhiên, kênh phân phối từ Lâm Đồng đến TPHCM gồm nhiều bên, không có hệ thống giá cụ thể, người sản xuất thậm chí không hề biết hoa của họ bán giá bao nhiêu tại TPHCM…

Doanh nghiệp Nhật muốn xây dựng thị trường bán buôn hoa ở Việt Nam
Ảnh minh họa. Nguồn: Kenh14.

Trao đổi với phóng viên, ông Makoto Miyauchi, Quản lý cấp cao của DI (Dream Incubator), Giám đốc DI Vietnam, cho biết doanh nghiệp đang xây dựng dự án thiết lập thị trường bán buôn hoa.

“Việt Nam có tiềm năng rất lớn về vùng sản xuất hoa. Hiện tại chúng tôi đang chuẩn bị dự án thiết lập một hệ thống thị trường bán buôn hoa hiện đại ở Lâm Đồng”, ông Makoto cho biết.

Theo ông Makoto, hiện kênh phân phối từ Lâm Đồng đến TPHCM gồm nhiều bên, không có hệ thống giá cụ thể, người sản xuất thậm chí không hề biết hoa của họ bán giá bao nhiêu tại TPHCM. Thị trường bán buôn hoa ông Makoto đề cập sẽ bao gồm hệ thống quản lý giá, hệ thống marketing, phân phối...

“Chúng tôi sẽ mời các bên có thực lực tham gia, ngoài việc hỗ trợ tối ưu hóa một vài kỹ thuật sau thu hoạch dễ ứng dụng, còn tham gia cả khâu phân phối hàng hóa từ Lâm Đồng tới TPHCM”, ông Makoto nói.

“Chúng tôi đang kêu gọi Chính phủ Nhật Bản và các công ty chuyên về thị trường bán buôn hoa tham gia. Hiện dự án của chúng tôi đang trong giai đoạn kết thúc nghiên cứu”.

Theo nhật báo kinh doanh Nikkei, Việt Nam đang dần trở thành nhà xuất khẩu hoa lớn trong khu vực. Việt Nam không chỉ cung cấp cho Nhật Bản – thị trường hoa lớn nhất châu Á, mà còn cả Trung Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á khác.

Theo thống kê, trong năm 2014 Việt Nam đạt 2,7 tỷ yên giá trị xuất khẩu bao gồm cả hoa và cây giống tới Nhật Bản. Số lượng này đã tăng gấp đôi so với khoảng 5 năm trước, đánh bại các đối thủ như Malaysia và Trung Quốc.

Trung tâm sản xuất hoa của Việt Nam là Đà Lạt – vùng cao nguyên thuộc tỉnh Lâm Đồng với diện tích nhà kính phủ rộng trên 20 km2 trong thành phố. Thống kê cho thấy, sản lượng hoa của Đà Lạt đã tăng lên 3 tỷ cành – đánh dấu mức tăng trưởng 2 con số.

Cũng theo Nikkei, hiện tại, thử thách lớn nhất cho những công ty tham gia vào lĩnh vực trồng hoa tại Việt Nam là khâu phân phối.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Agribank bán nhà ở phố cổ Hà Nội gần 700 triệu đồng/m2 và nợ thế chấp bằng 19 bất động sản

Ngân hàng thông báo bán tài sản tại số 19 phố Hàng Chiếu, lô đất có diện tích 160 m2 được rao với giá khởi điểm 107 tỷ đồng.

Cận cảnh "thành phố lăng mộ" xa hoa, tráng lệ độc nhất ở Thừa Thiên Huế

Nghĩa trang làng An Bằng thuộc xã Vinh An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) được biết đến với những khu lăng mộ được xây dựng xa hoa, tráng lệ. Nơi đây cũng được nhiều người dân, du khách khi tới tham quan gọi với cái tên là “thành phố lăng mộ”.

Ngày mai, giá xăng có khả năng giảm thêm khoảng 1.000 đồng/lít

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu cho biết thị trường dầu thô và xăng dầu thành phẩm đều giảm.

CEO MoMo kể chuyện 'nhớ đời' thời du học Mỹ

Ông Nguyễn Mạnh Tường học MBA tại Mỹ đúng thời điểm khủng hoảng kinh tế và phải chật vật để tìm cơ hội thực tập sinh. Theo doanh nhân này, dù bối cảnh khủng hoảng khác nhau từ lạm phát, dịch bệnh, nhưng điểm chung của việc thích nghi chính là thái độ chấp nhận của bản thân.

Đọc thêm