​Đề nghị Singapore giải thích từ chối nhập cảnh nhiều khách Việt

22/07/2015 02:51 PM | Thị trường

Nhiều hành khách Việt Nam (đa số là khách nữ) bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh khi đi máy bay của các hãng hàng không Việt Nam đến nước này.

​Đề nghị Singapore giải thích từ chối nhập cảnh nhiều khách Việt

Trước tình hình nhiều hành khách Việt Nam (đa số là khách nữ) bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh khi đi máy bay của các hãng hàng không Việt Nam đến nước này, Cục Hàng không vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT làm việc với Bộ Ngoại giao để có công hàm tới các cơ quan ngoại giao của Singapore giải thích rõ.

Báo cáo Bộ GTVT, Cục Hàng không cho biết thời gian gần đây, theo báo cáo của các hãng hàng không có chuyến bay từ Việt Nam đến Singapore, nhiều hành khách quốc tịch Việt Nam có đầy đủ giấy tờ tùy thân theo quy định khi nhập cảnh vào Singapore đã bị nhà chức trách có thẩm quyền của Singapore từ chối và phải quay lại Việt Nam, đa số là khách nữ.

Các hành khách này đã bị buộc phải quay trở lại Việt Nam trên các chuyến bay của hãng hàng không đã vận chuyển đến, gây khó khăn, phát sinh chi phí cho bên vận chuyển và hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam đã có thư gửi Cục Hàng không dân dụng Singapore đề nghị phía bạn làm việc với cơ quan xuất nhập cảnh của Singapore và cung cấp cho hãng hàng không của cả hai nước danh sách những người Việt Nam không được khuyến khích đến Singapore để các hãng hàng không cập nhật và có thể chủ động thực hiện các biện pháp thích hợp nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách và giảm thiệt hại cho các hãng hàng không.

Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT làm việc với Bộ Ngoại giao về vấn đề trên và có công hàm chính thức tới các cơ quan ngoại giao của Singapore đề nghị giải thích rõ, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các hãng hàng không khi khai thác các đường bay giữa hai nước và bảo đảm quyền lợi cho hành khách.

Theo T.Phùng

Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 câu hỏi cần tư duy khi chuyển đổi số từ bài học của Sendo: 3 năm cắt 60% thay vì phải tuyển 2.000 nhân viên tổng đài, đơn hàng tăng vài chục lần

Con đường dẫn tới công cuộc chuyển đổi số của Sendo đến một cách tự nhiên, khi nhìn từ một bài toán kinh doanh và đi tìm lời giải về công nghệ, chứ không phải bắt đầu bằng việc "Chết rồi, 4.0 rồi, phải chuyển đổi số đi", CEO Trần Hải Linh kể lại quyết định của Sendo khi đầu tư công nghệ thay vì tuyển dụng 2.000 nhân viên tổng đài.

Hà Nội sẽ bãi nhiệm ông Nguyễn Đức Chung và bầu ông Chu Ngọc Anh làm Chủ tịch TP

Dự kiến kỳ họp của HĐND TP Hà Nội sẽ bãi nhiệm chức Chủ tịch UBND TP với ông Nguyễn Đức Chung và bầu ông Chu Ngọc Anh, Phó Bí thư Thành ủy, giữ chức Chủ tịch UBND TP.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Cuộc chiến chuỗi cà phê: Phúc Long, Starbucks tăng tốc, The Coffee House đột ngột lỗ lớn, Highlands vẫn duy trì thế áp đảo

Các chuỗi cà phê đang ăn nên làm gia trong nhiều năm trở lại đây, hưởng lợi từ sức tăng trưởng ấn tượng của toàn thị trường.

Đọc thêm