Bộ trưởng Thăng “chốt” sửa sân bay Tân Sơn Nhất từ 10-4

03/04/2015 07:32 AM | Thị trường

Ngày 2-4, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng “chốt” việc sửa sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu từ ngày 10-4, phải kết thúc ngày 30-6 và không được ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Bộ trưởng Thăng “chốt” sửa sân bay Tân Sơn Nhất từ 10-4
Bộ trưởng Đinh La Thăng "chốt" sửa sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất từ 10-4 đến 30-6.

Chiều 2-4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp bàn về việc xã hội hoá đầu tư nhà ga, cảng hàng không.

Báo cáo với Bộ trưởng Đinh La Thăng về kế hoạch sửa chữa, cải tạo và mở rộng đường lăn, sân đỗ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Nguyên Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cho rằng việc sửa chữa chỉ ảnh hưởng rất nhỏ đến hoạt động đi lại của hành khách.

Theo ông Hùng, việc sửa chữa nhằm mục tiêu tránh sự đối đầu của máy bay lăn, ra lăn vào; giảm tải cho khu vực đường lăn Bắc Nam, đồng thời nâng cao năng lực khai thác sân đậu máy bay thêm 15 vị trí, lên 46 chỗ đỗ.

Ông Hùng khẳng định việc thi công này không ảnh hưởng đến kế hoạch khai thác của các hãng hàng không hiện tại, kể cả trong giai đoạn cao điểm 30-4 và 1-5 tới đây.

Tuy nhiên, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, lại cho rằng việc thi công có ảnh hưởng đến việc khai thác và chắc chắn các hãng phải phối hợp để điều tiết lịch bay.

Việc đóng cửa đường lăn 25L để nâng cấp, sửa chữa sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến khai thác của các hãng. Đường lăn 25L là dài nhất 3,8 km, trong khi đường lăn 25R chỉ có 3,08 km. Việc thi công sẽ phải đóng cửa hoàn toàn đường lăn 25L vào ban ngày, chỉ được mở vào ban đêm, không thể nói là không ảnh hưởng đến việc khai thác của các hãng hàng không.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu việc sửa sân bay Tân Sơn Nhất không được ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu sửa sân bay Tân Sơn Nhất không được ảnh hưởng việc đi lại của người dân

Đại diện các hãng hàng không cũng cho rằng sẽ có ảnh hưởng khi thi công, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng có khác nhau, tùy thuộc vào thời điểm quyết định sửa chữa.

Trước những băn khoăn này, Bộ trưởng Đinh La Thăng không chưa yên tâm và chất vấn Chủ tịch ACV: “Tóm lại là có ảnh hưởng khai thác bay hay không? Ông Hùng có chắc là không cắt, hủy chuyến bay của các hãng không?”.

“Tôi xin cam kết với Bộ trưởng, sẽ không có hãng nào bị cắt, hủy chuyển” - ông Hùng đáp ngay.

Bộ trưởng Thăng nêu rõ việc sửa chữa, nâng cấp đường lăn là cần thiết nhưng cần tránh làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, vì khi bị chậm, hủy chuyến là dân rất bức xúc. Ông yêu cầu ACV triển khai thi công từ 10-4 và phải thống nhất các biện pháp thi công tối ưu để đảm bảo tiến độ, chất lượng. Chậm nhất phải xong trước ngày 30-6 tới.

Ngoài ra, Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu Tổng công ty quản lý bay phải bố trí đủ nhân vật lực để vận hành, quản lý bay an toàn tuyệt đối.

>> Cả triệu hành khách phải đổi lịch bay

Theo Văn Duẩn

Người Lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Binance chật vật qua 'mùa đông'

CEO Changpeng Zhao tỏ ra lạc quan giữa những cơn bão mà sàn Binance của anh đang gặp phải.

Shark Phú giải bài toán khởi nghiệp Sunhouse: Chi phí sản xuất 190 nghìn đồng, tại sao có thể bán ra với giá 130 nghìn đồng?

"Năm đầu tiên lỗ hơn 1 tỷ đồng, cảm giác nếu tiếp tục sẽ mất hết. Bản thân trong Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty đã nảy sinh mâu thuẫn, một cổ đông rút lui. Bản thân tôi khi đó cũng rất mệt mỏi", Shark Phú đã chia sẻ về kỷ niệm những ngày đầu đầy khó khăn của Sunhouse

Đại gia “Đường bia” tiết lộ bí mật đằng sau vòi nước mạ vàng trong căn hộ nhà ở xã hội

Vốn nổi tiếng với những tòa khách sạn dát vàng sang trọng nhất thế giới như Wyndham Hanoi Golden Lake, Danang Golden Bay, Hội An Golden Sea... đến nay ông “Đường bia” lại khiến dư luận “giật mình” khi bỏ đất vàng ở trung tâm Hà Nội để xây nhà ở xã hội.

Shark Hưng tiết lộ lý do đầu tư “trái nghề” vào startup bán trứng gà có hàm lượng cholesterol thấp nhất thế giới

Theo Shark Hưng, mô hình trứng gà Sadu có nhiều tiềm năng, vấn đề còn lại chỉ là tính thương mại của sản phẩm.

Đọc thêm