Ajinomoto tham vọng trở thành công ty thực phẩm hàng đầu thế giới

04/09/2015 07:15 AM | Thị trường

Ajinomoto sẽ chi khoảng 1,7 tỷ USD cho kế hoạch M&A từ nay đến hết năm tài chính 2016, nhằm đưa công ty trở thành một trong mười doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hàng đầu thế giới vào tài khóa 2020.

Ajinomoto tham vọng trở thành công ty thực phẩm hàng đầu thế giới
Chủ tịch Ajinomoto Takaaki Nishii. (Nguồn: reuters.com)

Ajinomoto Co Inc của Nhật Bản dự định sẽ chi khoảng 1,7 tỷ USD cho kế hoạch mua và sáp nhập từ nay cho đến hết năm tài chính 2016 (kết thúc hết tháng 3/2017), với mục tiêu đưa công ty trở thành một trong mười doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hàng đầu thế giới vào tài khóa 2020.

Ông Takaaki Nishii, người trở thành Chủ tịch Ajinomoto từ tháng Sáu vừa qua, cho biết Ajinomoto đang hướng tới các thỏa thuận ở châu Âu, nơi công ty sẽ đầu tư khoảng 150-200 tỷ yen (1,3-1,7 tỷ USD) cho đến tháng 3/2017.

Theo ông Nishii, thị trường thực phẩm châu Âu hiện có doanh số bán nhỏ nhất của Ajinomoto, song lại là một trong những thị trường mục tiêu quan trọng của công ty.

Ajinomoto đang tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài nhằm bù đắp cho việc thị trường trong nước đang thu hẹp lại.

Năm ngoái, Ajinomoto đã chi khoảng 800 triệu USD để mua công ty sản xuất thực phẩm đông lạnh Windsor Quality Holdings, có trụ sở ở bang Texas, nhằm tăng cường hiện diện tại Mỹ.

Đây là thương vụ mua doanh nghiệp "khủng nhất" từ trước đến nay của Ajinomoto.

Trong khi đó, Ajinomoto cũng đang ưu tiên cho việc tăng cường kinh doanh tại năm thị trường quan trọng hàng đầu là Brazil, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, với mục tiêu tăng doanh thu vào năm tài chính 2020 từ các thị trường này lên gấp hai đến ba lần so với mức doanh thu trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2013.

TTXVN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tân TGĐ Gojek Việt Nam tiết lộ nước cờ mới khi thay đổi GoViet từ 'team đỏ' sang 'team xanh'

“Chúng tôi luôn hiểu thế mạnh của GoViet cũng như của Gojek”, tân Tổng Giám đốc GoViet, nay là Gojek Việt Nam, chia sẻ. Ông Phùng Tuấn Đức là Tổng Giám đốc “đời thứ ba” của startup 2 năm tuổi này, sau ông Nguyễn Vũ Đức và bà Lê Diệp Kiều Trang.

Chủ tịch tập đoàn Tôn Hoa Sen - ông Lê Phước Vũ quy y Tam Bảo

Theo thông tin từ Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chủ tịch Tôn Hoa Sen ông Lê Phước Vũ đã thực hiện nghi lễ quy y Tam Bảo với sự chứng minh truyền thọ của Đức Hòa thượng Đệ Tam Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ tại Chùa Viên Minh ngày 9/7/2020.

Chỉ số Big Mac nói rằng: Trung Quốc mới là nền kinh tế lớn nhất thế giới, không phải Mỹ!

Dựa vào chỉ số Big Mac, tổng GDP của Trung Quốc sẽ vào khoảng 26 nghìn tỷ USD, cao hơn so với 21,4 nghìn tỷ USD của Mỹ năm 2019.

[Case study] Cách Nestle thu phục thị trường Nhật Bản: Bán kẹo vị cà phê cho trẻ em để “in dấu”, nhiều năm sau quay lại bán cà phê cho những “trẻ em đã lớn”

Chúng ta thường in dấu cho cha mẹ từ khi sinh ra và học hỏi các hành vi từ họ. Tương tự, đối với việc phát triển mối quan hệ với thương hiệu và sản phẩm, thời thơ ấu cũng là giai đoạn quan trọng nhất. Nestle đã vận dụng hiệu quả nguyên lý này để chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản, vốn đã quen với văn hóa uống trà.

Đọc thêm