Thị trường lồng đèn Tết Trung thu: Hàng Việt chiếm ưu thế

25/09/2020 08:19 PM | Kinh doanh

Thị trường lồng đèn Tết Trung thu tại TP Hồ Chí Minh năm nay đã có sự "lên ngôi" của các nhà sản xuất trong nước.

Thị trường lồng đèn Tết Trung thu: Hàng Việt chiếm ưu thế

Càng gần đến Tết Trung thu, lượng người đổ về các điểm bán lẻ, bán buôn lồng đèn trên các con phố Lương Nhữ Học, Hải Thượng Lãn Ông, Châu Văn Liêm (quận 5, TP Hồ Chí Minh) càng đông đúc hơn.

 Thị trường lồng đèn Tết Trung thu: Hàng Việt chiếm ưu thế  - Ảnh 1.
Năm nay, các loại lồng đèn không những không tăng giá so với năm ngoái mà còn được áp dụng nhiều khuyến mãi, giảm giá để kích cầu tiêu dùng.

Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, năm nay, số lượng lồng đèn Trung Quốc đã "vắng bóng" hơn, trong khi đó, các loại lồng đèn được sản xuất trong nước lại chiếm ưu thế. Không chỉ vậy, các loại lồng đèn sản xuất trong nước không những không tăng giá, mà còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

Điều thú vị là các loại lồng đèn sản xuất trong nước cũng đã có sự thay đổi lớn với nhiều mẫu mã khá đa dạng và phong phú; lồng đèn cũng có nhiều hình ảnh và kiểu dáng khác nhau để khách hàng lựa chọn. Hiện lồng đèn hình các con vật xếp bằng giấy có giá từ 10.000 - 15.000 đồng/cái, lồng đèn bằng chất liệu giấy kiếng hình các loài thú có giá 15.000 - 20.000 đồng/cái, loại lồng đèn lớn có giá từ 50.000 - 360.000 đồng/cái tuỳ mẫu, kích cỡ…

Anh Võ Duy Thanh, nhân viên bán lồng đèn trên đường Hải Thượng Lãn Ông, cho biết: “Hai tuần nay, cửa hàng đã bán được hơn 5.000 lồng đèn cho các đơn vị, doanh nghiệp và người dân chuẩn bị cho Tết Trung thu. Dự kiến cuối tuần này, sức mua sẽ tăng cao. Đặc biệt, năm nay các loại lồng đèn Trung Quốc tiêu thụ khá chậm. Từ đầu mùa đến nay, cửa hàng mới bán được khoảng 50 cái lồng đèn Trung Quốc, mặc dù các loại lồng đèn này có giá khá rẻ, mẫu mã phong phú hơn hàng Việt”.

Là đơn vị chuyên sản xuất lồng đèn cung ứng cho thị trường, chị Lê Thị Hồng Thu, Phó Giám đốc công ty TNHH sản xuất đồ chơi Hoàng Thu, cho biết, năm nay công ty tiếp tục đưa ra thị trường lồng đèn Trung thu làm bằng hạt nhựa nguyên sinh để đảm bảo an toàn cho trẻ. Sản phẩm lồng đèn của đơn vị với chất lượng được kiểm định rõ ràng để khách hàng yên tâm khi mua cho trẻ con chơi Tết Trung thu.

"Nếu so sánh giữa lồng đèn của Trung Quốc không có thương hiệu, chất lượng chưa rõ ràng với hàng của Việt Nam có thương hiệu, chất lượng và nguồn gốc rõ ràng thì rất khập khiễng. Có thể thấy, lồng đèn Việt Nam có giá rất tốt, chỉ chênh lệch vài ngàn đồng so với hàng Trung Quốc, tuy nhiên lồng đèn Việt Nam vẫn phải tăng cường thêm nhiều mẫu mã để thu hút khách hàng. Bởi lồng đèn của doanh nghiệp trong nước mới phát triển vài năm gần đây nên mẫu mã không đa dạng bằng hàng Trung Quốc", bà Lê Thị Hồng Thu, cho biết thêm.

 Thị trường lồng đèn Tết Trung thu: Hàng Việt chiếm ưu thế  - Ảnh 2.
Các loại lồng đèn sản xuất tại Việt Nam đang chiếm ưu thế trên thị trường lồng đèn Trung thu tại TP Hồ Chí Minh.

Tương tự, bà Lâm Thuỵ Nguyên Hồng, Tổng Giám đốc công ty CP mỹ thuật Gia Long, cho biết năm nay đơn vị vẫn tung ra các mẫu lồng đèn tự lắp ráp, gắn kết gia đình và tạo ra nhiều trò chơi sáng tạo cho trẻ khi làm lồng đèn. Hiện đơn vị có các sản phẩm lồng đèn sáng tạo như: lồng đèn ước mơ công chúa và siêu nhân, lồng đèn thông minh ông sao vừa có thể làm trống vừa làm lồng đèn, lồng đèn cổ tích với các câu chuyện về Sơn Tinh - Thủy Tinh, sự tích cóc kiện trời, sự tích ăn khế trả vàng… Tất cả các sản phẩm này được làm từ các vật liệu giấy, dây cột, thanh cầm nhựa, đèn led để cha mẹ tương tác với con, cả gia đình có thể cùng bé lắp ráp khi chuẩn bị đón Tết Trung thu sắp tới.

“Với mục tiêu kích cầu tiêu dùng, cắt giảm mọi chi phí, giảm lợi nhuận để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng nên năm nay giá các loại lồng đèn của đơn vị không tăng. Đặc biệt, đơn vị còn có khuyến mãi quà tặng kèm theo như bộ nhà bếp, siêu nhân biến hình, bộ lắp ráp sáng tạo… khi mua lồng đèn sáng tạo. Đặc biệt, năm nay, các điểm bán có ít nhà cung cấp hàng Trung Quốc chào hàng, đây cũng là cơ hội cho các nhà sản xuất lồng đèn Việt Nam khẳng định thương hiệu, chất lượng với người tiêu dùng trên thị trường Tết Trung thu này”, bà Hồng nói.

Hoàng Tuyết

Báo Tin Tức

Từ khóa:  Trung thu
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Coolmate Phạm Chí Nhu: Lỗi sai 200 triệu đồng, những chiếc áo trả vào ngày thứ 59 và tham vọng IPO tại Việt Nam

Văn phòng startup bán áo thun, đồ lót Coolmate đặt một bảng điện tử chạy real-time như bảng giá chứng khoán. Vào lúc 12h05 ngày 5/5 chúng tôi ghé thăm, bảng điện tử hiển thị đã bán được 1.731 đơn hàng trong ngày và 77,5 tỷ đồng tiền hàng kể từ đầu năm. “Mục tiêu doanh số 100 triệu USD và IPO vào năm 2025 hoàn toàn có thể đạt được”, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu khẳng định.

Chuyện Nghề Chuyện Nghiệp

[Chuyện nghề] Nghề Merchandiser - Tôi là một cây cầu xoay 360 độ, kết nối Buyer - Nhà cung cấp - Nhà máy để hoàn thiện các đơn hàng thời trang nổi tiếng nhất thế giới

Merchandiser là một nghề đảm trách nhiệm vụ theo dõi đơn hàng trong các cửa hàng và nhà máy sản xuất của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và thương mại. Ở Việt Nam, thuật ngữ merchandise được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp may mặc. Bài viết dưới đây là chia sẻ của một độc giả đang làm nghề Merchandiser.

BizInsider

Đọ khả năng kiếm tiền về cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng của 3 cổ phiếu lớn "họ nhà Vin" trên sàn chứng khoán

So sánh 3 cổ phiếu VIC, VHM, VRE dựa trên theo những chỉ số phân tích kinh doanh cơ bản.

True Platform - Startup mới của nhà sáng lập Base.vn Phạm Kim Hùng nhận đầu tư "khủng" 3,5 triệu USD ngay từ vòng hạt giống

Chỉ sau 6 tháng thành lập, True Platform đã nhận được 3,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư quốc tế. Thương vụ này đánh dấu một trong những khoản đầu tư vòng Seed lớn nhất từ trước đến nay vào một startup công nghệ tại Đông Nam Á.

Đọc thêm