Thêm hàng loạt nạn nhân lên tiếng vạch mặt trò lừa bịp bán giày Smith "giá sốc 6.000 đồng” trên Lazada
Nhiều nạn nhân cho biết đã vất vả dậy từ 0 giờ, “canh” trong nhiều tiếng mới mua được đôi giày giá 6.000 đồng trên Lazada.vn, tuy nhiên sau đó “chết đứng” vì mắc bẫy lừa, bị hủy đơn hàng với những lý do khó chấp nhận như không phân loại hàng kịp, quá thời hạn giao hàng.
Sau khi đăng tải bài viết “ Bị hủy đơn hàng mua đôi giày "giá sốc” 6.000 đồng , khách hàng phẫn nộ cho rằng bị Lazada lừa đảo”, ICTnews đã liên tiếp nhận được hàng loạt phản ánh, khiếu nại của độc giả từ nhiều địa phương trên cả nước gửi về khẳng định mình cũng là nạn nhân của trò lừa bịp bán giày giá sốc 6.000 đồng trong dịp kỷ niệm sinh nhật Lazada Việt Nam diễn ra từ ngày 9 - 11/5 vừa qua.
Các khách hàng tố Lazada là Bá Lộc (có mã đơn hàng 201920264699671), Quang Long (mã đơn 201919473074859), Nguyễn Hưng (201918205754204), Mỹ Thủy (201939310993541), Nguyễn Hân (201918693676698), Hoàng Xuân (201934162725470), Lê Hiếu (201937133092411)…
Cụ thể, sự việc mà người tiêu dùng phản ánh liên quan đến chương trình bán giày nữ hiệu “Smith” giá chỉ 6.000 đồng từ nhà bán hàng iLaLa trên trang thương mại điện tử Lazada.vn.
Khách hàng đặt mua thành công, Lazada gửi email xác nhận và thậm chí nhiều đơn hàng còn được nhân viên giao dịch khẳng định xác nhận qua tin nhắn là đang đóng gói để chuyển đi, tuy nhiên chỉ sau đó không lâu lại đột ngột hủy đơn hàng với lý do “hủy đơn do quá hạn giao hàng”.
Chỉ sau tin nhắn là thông báo đơn hàng bị hủy. Ảnh độc giả cung cấp
Thế nhưng, qua tìm hiểu của ICTnews, trong thực tế, đôi giày giá 6.000 đồng có thời hạn giao hàng đến tận ngày 26 hoặc 31/5/2018 (tùy theo từng trường hợp).
Hoặc có trường hợp khác lại bị hủy với lý do hài hước, khó có thể chấp nhận: "chậm trễ trong việc phân loại hàng".
Lý do hủy: "chậm trễ trong việc phân loại hàng"
Các nạn nhân đều khẳng định đây là trò lừa đảo, lấp liếm, thiếu đàng hoàng của nhà bán hàng iLaLa và Lazada.vn.
"Đây là sự vô lý, như lừa bịp trẻ con, thể hiện sự thiếu đạo đức kinh doanh trong thương mại điện tử", một khách hàng phẫn nộ.
Một khách hàng khác bức xúc: "Phía Lazada.vn quảng cáo rầm rộ cho chương trình sinh nhật này, tôi phải đặt đồng hồ thức dậy từ 0h sáng để săn được hàng giá rẻ. Rất vất vả theo dõi trong nhiều giờ đồng hồ mới mua được đôi giày, tưởng là hời, ai dè vừa mệt mỏi vừa mua thêm bực mình vào thân. Hủy đơn hàng, cũng chỉ nhắn lời xin lỗi qua loa, vô cảm cho xong"
Qua sự việc, các nạn nhân bày tỏ mong cơ quan chức năng vào cuộc xử phạt thật nặng Lazada và nhà bán hàng có liên quan trong chương trình lừa đảo bán hàng giá rẻ này.
Trao đổi với ICTnews về trường hợp khách hàng tố nhà bán hàng iLaLa lừa đảo, ngày 18/5, phía Lazada cho hay đang làm việc với nhà bán hàng và sẽ có phản hồi sớm nhất về sự việc.
ICTnews sẽ tiếp tục phản ánh.