Thế Giới Di Động "bơm" tiếp 3.000 tỷ đồng cho chuỗi Bách Hóa Xanh

29/09/2020 04:08 PM | Kinh doanh

Bách Hóa Xanh hiện đã giảm tốc mở rộng và đang trong giai đoạn cải thiện chất lượng doanh thu. Tháng 8/2020 vừa qua, doanh thu chuỗi này đạt gần 2.000 tỷ đồng với gần 1.600 cửa hàng.

Thế Giới Di Động "bơm" tiếp 3.000 tỷ đồng cho chuỗi Bách Hóa Xanh

Ngày 28/9, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đã ra nghị quyết về việc tăng vốn cho Công ty cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh.

Theo đó, Bách Hóa Xanh được tăng vốn thêm 3.000 tỷ đồng, nhằm phục vụ kế hoạch phát triển và mở rộng kinh doanh.

Thế Giới Di Động sẽ lấy tiền từ nguồn vốn tự có hoặc lợi nhuận giữ lại chưa phân phối. Việc tăng vốn sẽ được thực hiện trong năm 2020.

Được biết, chuỗi Bách Hóa Xanh hiện đã giảm tốc độ mở rộng. Giai đoạn từ tháng 3/2019 đến tháng 6/2020, Bách Hóa Xanh ồ ạt mở cửa hàng mới, đỉnh điểm là tháng 5/2020 và tháng 6/2020 khi chỉ trong 2 tháng đã có thêm tới 252 cửa hàng, tức trung bình mở hơn 4 cửa hàng/ngày. Đến tháng 8/2020 vừa qua, Bách Hóa Xanh chỉ có thêm 34 cửa hàng mới.

Theo lãnh đạo của công ty, Bách Hóa Xanh hiện sẽ bước vào giai đoạn tập trung nâng cao chất lượng doanh thu, gia tăng doanh số bình quân trên mỗi cửa hàng nên việc mở mới sẽ ở mức vừa phải.

Thế Giới Di Động bơm tiếp 3.000 tỷ đồng cho chuỗi Bách Hóa Xanh - Ảnh 1.

Với việc số cửa hàng tăng từ 316 vào đầu tháng 1/2018 lên gần 1.600 vào tháng 8/2020, doanh thu của Bách Hóa Xanh hiện đã cao gấp nhiều lần và doanh thu bình quân mỗi cửa hàng cũng đã tăng. Tháng 8/2020 vừa qua, Bách Hóa Xanh đem về 1.954 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay, tương đương doanh thu trung bình 1,22 tỷ đồng/cửa hàng. Trong khi đó, hồi tháng 1/2018, doanh thu trung bình ở mức 633 triệu đồng/cửa hàng.

Doanh thu bình quân tăng cao một phần do Bách Hóa Xanh có thêm nhiều cửa hàng lớn, như mô hình cửa hàng "3 tỷ" hay cửa hàng "5 tỷ" (mục tiêu doanh thu 3 tỷ đồng và 5 tỷ đồng mỗi tháng) với diện tích lớn. Trong đó, Bách Hóa Xanh đang có khoảng 25 cửa hàng "5 tỷ" vào cuối tháng 8/2020, doanh thu bình quân các cửa hàng này hiện đạt khoảng 4 tỷ đồng/tháng. Mô hình này có sức chứa 6.000-8000 SKUs và ghi nhận số lượt giao dịch 1.000-1.400 lượt/ngày/cửa hàng, diện tích khoảng 500m2.


Thế Giới Di Động bơm tiếp 3.000 tỷ đồng cho chuỗi Bách Hóa Xanh - Ảnh 2.


Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CFO VinFast xin lời khuyên để thành công tại Mỹ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhắn nhủ: Cần đầu tư mạnh mẽ hơn, luôn khiêm tốn học hỏi!

VinFast là "cuộc chơi" lớn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với thị trường xe ô tô điện và cũng mang theo khát vọng vươn ra thế giới của vị doanh nhân này. Hoa Kỳ là một trong những thị trường trọng điểm mà VinFast muốn chinh phục.

Hiệp hội Blockchain Việt Nam chính thức ra mắt, sẽ sớm đưa Việt Nam ngang tầm quốc tế về kinh tế số

Hiệp hội Blockchain Việt Nam chính thức ra mắt, trở thành cầu nối có tính pháp nhân duy nhất giữa Cộng đồng Blockchain Việt Nam với các cơ quan, ban ngành Nhà nước nhằm xây dựng khung pháp lý cho ngành công nghệ Blockchain Việt Nam hướng đến mục tiêu quốc gia kỹ thuật số - kinh tế số.

CafeTrip

Hà Giang có khu resort nằm sâu trong rừng, giá phòng 11-30 triệu đồng/đêm: Rộng cả nghìn mét vuông nhưng chỉ phục vụ 6 khách/đêm

Đây là điểm đến được nhiều người nổi tiếng lựa chọn như ca sĩ Quang Vinh, Influencer Lê Hà Trúc.

BizInsider

Chuyện gì đang diễn ra tại Facebook: Mark Zuckerberg mải mê với vũ trụ ảo, hàng loạt nhân tài dứt áo ra đi

Phải chăng ngay cả đến nhân viên của Facebook cũng nhận thấy ngày tàn đang đến gần?

Đọc thêm