Thấu hiểu khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh của MSB

29/07/2019 07:30 PM | Kinh doanh

Với các doanh nghiệp thông minh, ngân hàng là bạn đồng hành hữu ích và cần thiết trong suốt quá trình phát triển. Đặc biệt, họ luôn tìm đến những ngân hàng có giải pháp được thiết kế riêng cho nhu cầu của từng nhóm đối tượng như Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB).

Thấu hiểu khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh của MSB

Mô hình trải nghiệm mới được MSB cấu trúc lại với kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng một "trải nghiệm ngân hàng khó cưỡng" thông qua 4 nguyên tắc trụ cột: Đơn giản - Chủ động - Kết nối - Thấu hiểu.

Cụ thể trước mắt, khách hàng sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ nhất ở những cải tiến liên tục sản phẩm, dịch vụ hiện có; ra mắt những sản phẩm mới chất lượng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong từng phân khúc. Không chỉ vậy, MSB sẽ tinh gọn quy trình thủ tục sao cho chuẩn xác, nhanh chóng nhất; thái độ phục vụ của nhân viên chu đáo, tận tâm và chuyên nghiệp hơn.

Đơn giản hóa các hoạt động tín dụng

Từ 2018, ngân hàng MSB đã triển khai mô hình cung cấp dịch vụ mới dựa trên thế mạnh về nền tảng công nghệ, phân tích, thống kê các dữ liệu thu thập được để cấp nhanh hạn mức tín dụng cho khách hàng với thủ tục đơn giản và thuận tiện nhất.

Thấu hiểu khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh của MSB - Ảnh 1.

Với nền tảng AI và big data, MSB sẽ rút ngắn thời gian cấp thẻ tín dụng cho khách hàng từ 7 ngày xuống còn 24 giờ làm việc và việc tương tác với Ngân hàng hoàn toàn trên kênh online. Cùng với đó, MSB cũng đã triển khai Hệ thống Khởi tạo và quản lý khoản vay giúp ngân hàng có thể xử lý nhanh chóng và chính xác các hồ sơ vay vốn, rút ngắn nhiều lần thời gian cung cấp dịch vụ tới khách hàng.

Chủ động cung cấp các gói giải pháp

Thay vì "bán" cho khách hàng những sản phẩm hiện có, MSB chú trọng việc nghiên cứu nhu cầu, thói quen, hành vi giao dịch của khách hàng để đưa ra thị trường những "gói giải pháp" phù hợp nhằm giúp khách hàng gia tăng giá trị tài chính và đạt được các mục tiêu trong kinh doanh và cuộc sống cá nhân.

Thấu hiểu khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh của MSB - Ảnh 2.

Hàng loạt các gói giải pháp được thiết kế và triển khai thành công mang lại giá trị lớn cho từng nhóm phân khúc khách hàng như: gói M-Business giúp các chủ doanh nghiệp tiết kiệm được tới gần 80 triệu/ năm với những tiện ích giao dịch ưu việt; gói ưu đãi vay cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SSE) với hạn mức lên tới 10 tỉ đồng, lãi suất cạnh tranh và phê duyệt nhanh chỉ trong 5 ngày làm việc.

Đầu tư công nghệ để đáp ứng tối đa nhu cầu và kết nối khách hàng

Phê duyệt thẻ siêu tốc cấp thẻ tới tay khách hàng chỉ trong 24 giờ làm việc, không cần giấy tờ thủ tục chứng minh tài chính là một ví dụ điển hình cho kết quả đầu tư công nghệ mà MSB đã thực hiện trong nhiều năm qua, nhằm mang đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng. Bên cạnh đó, MSB cũng sẽ tập trung xây dựng hệ sinh thái số giúp tích hợp giải pháp thanh toán đa dạng đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu của khách hàng.

Thấu hiểu khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh của MSB - Ảnh 3.

Từ năm 2017, MSB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam khởi xướng chương trình "Partnership Marketing" tại Việt Nam nhằm hỗ trợ tài chính, cung cấp các giải pháp truyền thông cũng như giúp doanh nghiệp kết nối hơn 1,8 triệu khách hàng cá nhân của Ngân hàng, bước đầu tạo dựng một cộng đồng JOY kết nối Ngân hàng, khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.

Thấu hiểu để luôn song hành cùng khách hàng

MSB luôn trân trọng mối quan hệ với khách hàng, luôn quan tâm, lắng nghe để có thể hiểu sâu mong muốn của khách hàng, từ các nhu cầu trong cuộc sống cho tới hoài bão phát triển kinh doanh và cả những dự định quan trọng trong tương lai để cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp.

Thấu hiểu khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh của MSB - Ảnh 4.

Về chiến lược phát triển dài hạn trong giai đoạn 2019 – 2023, MSB đã đặt ra mục tiêu trở thành ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam, trong đó giá trị vốn hóa đạt 3,5 tỷ đô la Mỹ, tăng trưởng doanh thu thuần đạt 30%/năm. Để làm được điều đó, MSB sẽ xây dựng mạng lưới phân phối đa kênh, lực lượng bán hàng hiệu quả, tinh gọn và áp dụng mô hình tín dụng tốt nhất thị trường. Song song với việc tạo những giá trị đặc biệt cho khách hàng, MSB cũng tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo, chuyên nghiệp và coi trọng nhân tài.

Thấu hiểu khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh của MSB - Ảnh 5.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) được thành lập ngày 12 tháng 7 năm 1991. MSB hiện đã vươn tới vị trí là một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2019, MSB cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới với tinh thần: "Nếu bạn dám dấn thân, biến bất khả thành bất khả chiến bại, MSB sẽ luôn đồng hành cùng bạn vươn tầm".

MSB đã xác định tầm nhìn là xây dựng một ngân hàng tốt đến mức ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: https://www.msb.com.vn/

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh thu Yeah1 tăng mạnh trở lại trong quý 3, báo lãi hơn 15 tỷ đồng

Đây là quý có lãi thứ 3 liên tiếp của Yeah, sau khi liên tục thua lỗ trong năm 2019.

Kĩ sư Phạm Đình Quý chia sẻ từ kinh nghiệm cứu trợ người dân vùng lũ: "Thủy Tiên kêu gọi rất tốt, thực hiện theo phương án của tôi là cực kỳ hợp lý lúc này"

Kĩ sư Phạm Đình Quý - người có nhiều năm kinh nghiệm gây quỹ, xây trường cho trẻ em vùng cao hiện đang có mặt tại Quảng Trị để cứu trợ đồng bào lũ lụt. Từ câu chuyện ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi 100 tỷ trong vòng một tuần, anh đánh giá là rất tốt nhưng cô cần chuẩn bị một phương pháp quản lý hợp lý.

23 tuổi tự mua nhà, trở thành fashionista nổi tiếng, 3 nguyên tắc làm việc đáng giá người trẻ có thể học được từ Châu Bùi

Ba điều Châu Bùi luôn dặn lòng để làm việc trong ba năm nay. Đầu tiên là khi đã có mục tiêu rồi thì phải đi đến cùng với mục tiêu đó. Thứ hai là phải tập trung 100% vào từng mục tiêu ngắn hạn của mình. Thứ ba là tối ưu hóa.

Hai cựu nhân viên bỏ việc, bắt chước Amazon bán sách online, tạo nên đế chế 24 tỷ USD đè bẹp cả công ty cũ tại ‘sân nhà’

Nếu Sachin và Binny học tốt hơn, có lẽ Flipkart đã không ra đời. Thật may mắn là họ không phải là những sinh viên giỏi.

Đọc thêm