Thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam tăng gấp 5 lần

04/08/2020 10:37 AM | Thời sự

Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa cho biết, từ đầu năm đến nay lượt giao dịch không tiếp xúc tại Việt Nam của Visa tăng cao so với cùng kỳ năm 2019.

Thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam tăng gấp 5 lần

Theo Visa, từ đầu năm đến nay lượt giao dịch không tiếp xúc tại Việt Nam của Visa đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2019. Tổng giá trị giao dịch không tiếp xúc của Visa tăng hơn 600% trong cùng kỳ.

Có được kết quả này là do người tiêu dùng Việt Nam và các đơn vị chấp nhận thẻ đang tìm đến phương thức thanh toán nhanh chóng và an toàn, đặc biệt trong mùa dịch vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay.

Thanh toán không tiếp xúc là phương thức thanh toán mà người tiêu dùng chỉ cần chạm thẻ hoặc điện thoại lên máy đọc thẻ POS để thực hiện thanh toán, đã trở nên phổ biến khi người tiêu dùng và các đơn vị chấp nhận thẻ đang tìm đến một phương thức nhanh chóng, tiện lợi, an toàn để thanh toán.

Thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam tăng gấp 5 lần - Ảnh 1.

Thanh toán không tiếp xúc mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và các đơn vị chấp nhận thẻ.

Theo số liệu khảo sát thanh toán người tiêu dùng Việt Nam gần đây do Visa thực hiện, hiện có 37% người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc. Đối với nhóm sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc, 85% người cho rằng họ thường xuyên sử dụng phương thức thanh toán này với tần suất ít nhất một lần một tuần.

Với thanh toán không tiếp xúc, người tiêu dùng có thể chạm để thanh toán tại bất kỳ quầy thu ngân nào có biểu tượng thanh toán không tiếp xúc mà không cần đưa thẻ cho nhân viên thu ngân.

Công nghệ thanh toán này mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và các đơn vị chấp nhận thẻ. Nhờ vào tốc độ nhanh chóng của phương thức thanh toán này, người tiêu dùng có thể giảm thiểu thời gian chờ đợi và kiểm soát giao dịch tốt hơn. Các đơn vị chấp nhận thẻ có được lợi ích từ việc phục vụ nhiều khách hàng hơn, cắt giảm các chi phí xử lý tiền mặt, từ đó đem đến trải nghiệm thanh toán tốt hơn cho người tiêu dùng.

Vân Anh

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm